Khi nói đến quốc tế hóa công ty một doanh nghiệp, có nhiều yếu tố cần lưu ý như nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nghiên cứu về cạnh tranh, … Trong thực tế, bạn có thể đã quá bận rộn suy nghĩ về những yếu tố này mà có thể bỏ qua một yếu tố quan trọng: Ngôn ngữ.

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa. (Ảnh: Education Marketing)

Vai trò quan trọng của ngôn ngữ trong Marketing

Ngôn ngữ là một yếu tố quan trọng cần lưu ý trong quá trình quốc tế hóa doanh nghiệp của bạn. Nhưng nó cũng chính là một trở ngại ban đầu với một số các doanh nghiệp. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp nhỏ không muốn mở rộng ranh giới thị trường là vì các vấn đề liên quan đến ngôn ngữ.

Tuy nhiên, rào cản này có thể được khắc phục nhanh chóng và hiệu quả khi bạn hợp tác với một cơ quan dịch thuật chuyên nghiệp. Việc giải quyết các câu hỏi về ngôn ngữ và dịch thuật trực tiếp mang đến cho bạn lợi thế khi mở ra các thị trường mới và khai thác các cơ hội mới.

Quá trình dịch thuật ngôn ngữ đặc biệt quan trọng trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Toàn cầu hóa và khả năng truy cập Internet rộng rãi với người tiêu dùng cho phép các thương hiệu bán sản phẩm và dịch vụ của họ ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Thương mại điện tử phát triển giúp các công ty có thể nhắm tới nhiều đối tượng và đa dạng các quốc gia hơn.

Internet giúp bạn tiếp cận tới các khách hàng đa quốc gia, việc sử dụng ngôn ngữ chính xác giúp doanh nghiệp bạn có nhiều lợi thế hơn. (Ảnh: pcego)

Các loại yếu tố bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ bao gồm:

  • Mô tả sản phẩm
  • Nội dung trang web
  • Báo cáo và tài liệu

Do đó, chú ý đến chất lượng bản dịch của bạn trong suốt quá trình là rất quan trọng. Chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tác động của chiến lược và hành động Marketing. Các văn bản rõ ràng và chính xác cũng giúp tránh mọi hiểu lầm với nhà cung cấp hoặc khách hàng tiềm năng.

Do đó, dịch thuật ngôn ngữ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng thị trường thành công, giúp bạn tận dụng tối đa các liên doanh mới vào các thị trường khác nhau.

Hãy nói chuyện với khách hàng quốc tế như một công ty bản địa

Ngôn ngữ chính xác và hiệu quả trên nội dung trang web của bạn, các tính năng của sản phẩm, bất kỳ thông điệp nào trên phương tiện truyền thông xã hội và chiến dịch Marketing của bạn có thể tạo sự khác biệt thực sự cho doanh số. Ngôn ngữ chính là phương tiện để giúp bạn nói chuyện với khách hàng và doanh nghiệp cần phải nói chuyện với họ với ngôn ngữ của địa phương một cách tự nhiên và phù hợp theo ngữ cảnh khi nói đến việc truyền đạt niềm tin của khách hàng đến doanh nghiệp của bạn.

Nhiều công ty, nhỏ hay lớn, điều nên làm nhất là thuê ngoài dịch vụ dịch thuật cho bên thứ ba. Nếu doanh nghiệp bạn không đủ khả năng để tự dịch thuật, hãy làm việc với một cơ quan dịch thuật, chuyên gia dịch thuật chuyên ngành sẽ trang bị nội dung của bạn với các năng lực ngôn ngữ cần thiết phù hợp với thị trường cụ thể đó và được hiểu bởi đối tượng mục tiêu.

Khi tìm kiếm đối tác lý tưởng cho nhu cầu dịch thuật ngôn ngữ của bạn, điều quan trọng là phải hợp tác với một công ty hoạt động độc quyền với các chuyên gia bản địa, những người sẽ có thể hiển thị văn bản của bạn một cách hiệu quả và chính xác theo cách nói đến thị trường mục tiêu mới của bạn.

Theo: Marketing Week