Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

[Insight khách hàng] Người dùng ngày càng thiếu kiên nhẫn và ra quyết định nhanh chóng

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo một khảo sát mới nhất của Google đối với 4 CMO của những thương hiệu lớn về hành vi người dùng ói chung và insight khách hàng nói riêng gần đây có dấu hiệu thiếu kiên nhẫn và chờ đợi.

Sự gia tăng của các thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, thương mại điện tử và yếu tố công nghệ đã tác động trực tiếp tới hành vi mua sắm của người dùng. Mọi người đang đưa ra quyết nhanh hơn bao giờ hết, và họ hy vọng sẽ có thể hành động ngay lập tức với những quyết định. Họ cần được đáp ứng trong những khoảnh khắc chuẩn bị đưa ra quyết định.

Liệu đây có phải là một thách thức của Marketer về việc thay đổi chiến lược để bắt kịp với thói quen cũng như làm sao để “chiều lòng” các khách hàng thiếu kiên nhẫn này? Hãy xem qua một vài nhận định của CMO và các con số mà Google đã cập nhật trong bài viết dưới đây.

Dennis Maloney – Giám đốc Digital của Domino’s cho rằng:

“Khách hàng ngày nay thiếu kiên nhẫn, và tiêu chuẩn của họ là không khoan nhượng. Càng ngày, người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu phải có trực giác hơn và biết được những gì họ cần, khi họ cần, họ đòi hỏi được phân phối ngay lập tức. Giải quyết những thách thức này cũng như việc suy nghĩ về cách thức hoạt động của doanh nghiệp.”

Giám đốc Marketing và truyền thông của Unilever cho rằng:

“Mọi người – bao gồm cả tôi – thực sự không thể nhớ mình làm như thế nào trước sự ra đời của điện thoại di động”

“Vài năm trước, chúng tôi đã hứa với khách hàng rằng: trong thời gian gặp thiên tai, chúng tôi luôn có những thứ họ cần. … Trong những khoảnh khắc thảm khốc khi mọi người cần chúng ta nhất, chúng tôi có mặt ở đó cho họ – cho dù đó là tại cửa hàng, online hay lúc họ tìm kiếm.” Theo Jocelyn Wong – Trưởng phòng Marketing của Lowe’s chia sẻ.

“Là một nhà bán lẻ đa kênh, chúng tôi tập trung vào việc tương tác với khách hàng bất cứ khi nào họ muốn mua sắm.” Theo Jim Lyski – CMO của CarMax

Thông qua 4 nhận định của 4 CMO tầm cỡ, chúng ta thấy rõ được tầm quan trọng của mua sắm trực tuyến, thiết bị di động cũng như thói quen của người dùng dẫn đến việc thương hiệu cần thích ứng một cách nhanh chóng, kịp thời để không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào khách hàng có nhu cầu. Thậm chí là ngay cả khi họ chỉ mới nảy sinh ý định hoặc chợt nghĩ tới những gì liên quan đến sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn.

Không còn nghi ngờ gì nữa, mọi người, và cả chính chúng ta đang dùng điện thoại di động để tìm kiếm và mua sắm hằng ngày và luôn hi vọng được đáp ứng nhu cầu trong tích tắc. Hãy xem xét những bằng chứng dưới đây:

Insight khách hàng - open now

Sở thích tìm kiếm “open now” (Mở ngay bây giờ) đã tăng trưởng lên 300%. Người dùng nóng lòng muốn xem ngay, truy cập nhanh vào những banner quảng cáo, chương trình khuyến mãi, các sự kiện hấp dẫn của nhãn hàng.

insight khách hàng - same-day shipping

Lượng tăng trưởng của tìm kiếm trên thiết bị di động có liên quan đến “Same-day shipping” (giao hàng trong cùng một ngày) là 120%.

insight khách hàng - tonight and today

150% là con số tăng trưởng lượt tìm kiếm cho “tối nay” và ” hôm nay”. Các cụm từ này thường xuất hiện trong những chuyến bay, chuyến tàu. Người dùng thường đòi hỏi các cách di chuyển có thể thực hiện ngay lập tức.

insight khách hàng - wait time

Tìm kiếm trên điện thoại di động cho “Wait time” (thời gian chờ đợi) đã tăng hơn 120% trong hai năm qua, ví dụ như thời gian chờ đợi lấy hộ chiếu, thời gian chờ đợi ở cổng an ninh sân bay… Chứng tỏ người dùng luôn cảm thấy sốt ruột và mất kiên nhẫn khi phải chờ đợi một điều gì đó.

Kết luận

Rõ ràng, sự kiện nhẫn và chờ đợi của khách hàng ngày càng rút ngắn khi các doanh nghiệp chuyển sang hình thức kinh doanh trực tuyến. Với những biểu hiện trên, doanh nghiệp cần có những công cụ và giải pháp Marketing phù hợp để đáp ứng kịp thời những kì vọng của khách hàng như tích hợp Chatbot website, Social media, tăng tốc độ tải trang trên thiết bị di dộng và PC, cải thiện tốc độ giao hàng, quảng cáo có liên quan hơn, hiệu quả hơn, cung cấp những nội dung hữu ích nhất cho người dùng trên các trang blog, Fanpage của doanh nghiệp,…

Hà Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: insight khách hàngNgười dùng ngày càng thiếu kiên nhẫn
Bài trước

Account Executive là gì ? Những tố chất cần có của một Account Executive

Bài tiếp theo

Bí quyết sử dụng KOLs Marketing dành cho doanh nghiệp Việt

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789