Người dùng tương tác tích cực - "con mồi béo bở" cho các doanh nghiệp Châu Á

30 Thg 11

Doanh nghiệp tại Châu Á nên tập trung nguồn lực truyền thông vào các đối tượng tích cực tương tác trực tuyến (engaged enthusiasts), bởi họ có sức ảnh hưởng lớn đến bạn bè trong việc truyền bá hình ảnh thương hiệu và tăng khả năng mua hàng.

Theo báo cáo mới nhất của Allison+Partners’, 23% tổng người dùng internet tại Châu Á thuộc nhóm tích cực tương tác. Đặc điểm của nhóm này đó là dễ tin tưởng KOLs và những người có tầm ảnh hưởng (influencer), dễ tiếp thu thông điệp truyền thông, có xu hướng thử sản phẩm mới. Nhưng đặc biệt quan trọng đó là, một khi hài lòng, sẽ gợi ý sản phẩm đó cho bạn bè của mình.

Ảnh: Campaignasia. Dịch bởi Admicro

Theo một nghiên cứu dựa trên 3,000 người dùng tại Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore vào tháng 11 năm 2017:73% trong số đó tin tưởng mọi lời quảng cáo từ KOLs và những người có tầm ảnh hưởng (influencer) hơn so với 25% người dùng internet khác.

Tương tự, 79% có xu hướng gợi ý sản phẩm cho bạn bè hơn so với 34% người dùng thông thường.

Giám đốc điều hành Allison tại Châu Á từng nói:

“Influencer có thể đến từ bất kì đâu. Điều quan trọng là các marketer phải biết lựa chọn và ưu tiên influencer nào có hiệu quả nhất với thương hiệu của họ. Mặc dù lượng tiếp cận là quan trọng, nhưng liệu influencer đó có đáng tin hay phù hợp đối với thương hiệu hay ngành của bạn hay không? Liệu khách hàng có tin những lời giới thiệu đó?”

Người dùng tương tác tích cực đặc biệt nhiều tại Trung Quốc. Theo báo cáo đó, họ chiếm đến 35%, trong khi chỉ có 21% tại Singapore và 10% tại Nhật Bản.

Ảnh: Campaignasia. Dịch bởi Admicro

Họ cũng sẵn sàng chia sẻ trên các trang mạng xã hội (41% sẵn sàng đăng gợi ý về sản phẩm lên mạng xã hội so với 21% người dùng thông thường). Chính vì thế bạn bè hay hỏi ý kiến họ khi mua sắm.

Chính vì những lẽ trên mà có lẽ “người dùng tích cực tương tác” đã trở thành “con mồi béo bở” của bất kì doanh nghiệp nào tại Châu Á.

Ngọc Anh - MarketingAI

Theo campaignasia

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.