Người dùng Youtube liên tục phàn nàn về những quảng cáo gói Premium của hãng

27 Thg 11

Thời gian gần đây, rất nhiều người dùng đã phản ánh rằng Youtube đang thường xuyên quảng cáo gói trả phí Premium trên ứng dụng của chính họ, bao gồm cả những pop-up thông thường và những quảng cáo toàn màn hình mà không thể nào tắt được. Liệu đây có phải là nước đi khôn ngoan của Youtube để lôi kéo người dùng sử dụng gói trả phí hay lại đang tạo hiệu ứng ngược? Hãy cùng MarketingAi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Gói Youtube Premium gồm những tính năng gì?

Youtube Premium (hay trước đây là Youtube Red) được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/2014, chủ yếu cung cấp các video ca nhạc và nhạc không có quảng cáo từ Google Play Music và Youtube. Nếu đăng ký mua gói Premium thì người dùng có thể truy cập toàn bộ nội dung của kênh Youtube Originals; các video sẽ không bị chèn quảng cáo; có thể tải, xem các video ở chế độ ngoại tuyến và phát nhạc ngay cả khi đã khóa màn hình. Chi phí để có thể sử dụng gói Youtube premium này là khoảng 12$/tháng; đối với người dùng là sinh viên thì sẽ thấp hơn (khoảng 7$/tháng và phải xác nhận sinh viên mỗi năm).

(Nguồn: PCMag.com)

Youtube đang liên tục quảng cáo gói trả phí Premium trên ứng dụng của họ

Để câu kéo người dùng, trang chia sẻ video lớn nhất trên thế giới đang liên tục quảng cáo gói trả phí Premium bằng cách dựng hàng loạt các pop-up thông thường trên ứng dụng của chính họ. Điều này hoàn toàn là chấp nhận được đối với rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Google đã quyết định đẩy mạnh hơn khi đã cho xuất hiện những quảng cáo toàn màn hình và sẽ không có tùy chọn gỡ vĩnh viễn, tức là chúng có thể hiện lên trên màn hình của người sử dụng bất cứ khi nào. Có thể nói, đây là một quyết định sai lầm của Google bởi việc này đã gây phiền toái cho rất nhiều người dùng và đã tạo ra cho họ một hiệu ứng ngược. Trên trang The Verge, người dùng Tom Warren đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về vấn đề này

“Tôi đang quá bực mình với Youtube…. Google đã quyết định chèn quảng cáo gói dịch vụ Premium trong gói ứng dụng Youtube của họ. Lúc ban đầu, điều này là hoàn toàn chấp nhận được khi họ chỉ đặt những pop-up thông thường. Tuy nhiên, Google đã quyết định đặt những quảng cáo toàn màn hình và chúng khiến tôi cảm thấy ngộp thở, thậm chí còn không có tùy chọn loại bỏ nó vĩnh viễn, tức là bạn sẽ luôn nhìn thấy chúng trong một khoảng thời gian chết tiệt nào đó… Tôi chắc chắn rằng tôi và rất nhiều người sẽ không bao giờ chạm vào Youtube Music và Youtube Premium. Tôi hoàn toàn ghê tởm cả hai dịch vụ này đến mức chửi thề vào chiếc điện thoại như một thằng ngốc, đơn giản vì những quảng cáo bướng bỉnh này cứ xuất hiện trên đầu các video Youtube mà tôi đang cố xem…”  

(Nguồn: The Verge)

Có thể nhận xét đây là một cách quảng cáo sai lầm, gây ảnh hưởng không tốt tới chính những khách hàng của Youtube. Google càng quảng cáo, người dùng lại càng không sử dụng, thậm chí còn dùng những ứng dụng đối thủ như Spotify. Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, đó là Google không hề cô đơn với cách quảng cáo này. Một loạt những ông lớn công nghệ khác như Apple hay Microsoft cũng đang quảng cáo những dịch vụ của mình theo chính cách mà Google đang áp dụng. Để lôi kéo người dùng sử dụng gói Apple TV+, Apple đã đặt các pop-up trong ứng dụng, thậm chí là cả màn hình khi sử dụng Apple TV. Hay như Microsoft cũng đã quảng cáo một cách lộ liễu cho Edge, Onedrive. Thậm chí, tại thị trường Trung Quốc, nơi mà Youtube bị chặn thì những website tương tự hầu hết cũng có những quảng cáo dài vài chục giây mà không thể tắt được. 

Tạm kết

Nhìn vào đây, ta có thể thấy được để có thể có thêm những khách hàng sử dụng gói dịch vụ trả phí Youtube Premium, Google cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ của chính mình và tăng thêm trải nghiệm tốt cho người dùng. Nếu cứ quảng cáo một cách "vô duyên" như vậy, họ sẽ chỉ nhận lại về những phàn nàn từ khách hàng mà thôi!

Nam Trương - MarketingAI

Theo TheVerge

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.