Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Người dùng Youtube liên tục phàn nàn về những quảng cáo gói Premium của hãng

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thời gian gần đây, rất nhiều người dùng đã phản ánh rằng Youtube đang thường xuyên quảng cáo gói trả phí Premium trên ứng dụng của chính họ, bao gồm cả những pop-up thông thường và những quảng cáo toàn màn hình mà không thể nào tắt được. Liệu đây có phải là nước đi khôn ngoan của Youtube để lôi kéo người dùng sử dụng gói trả phí hay lại đang tạo hiệu ứng ngược? Hãy cùng MarketingAi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Gói Youtube Premium gồm những tính năng gì?

Youtube Premium (hay trước đây là Youtube Red) được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/2014, chủ yếu cung cấp các video ca nhạc và nhạc không có quảng cáo từ Google Play Music và Youtube. Nếu đăng ký mua gói Premium thì người dùng có thể truy cập toàn bộ nội dung của kênh Youtube Originals; các video sẽ không bị chèn quảng cáo; có thể tải, xem các video ở chế độ ngoại tuyến và phát nhạc ngay cả khi đã khóa màn hình. Chi phí để có thể sử dụng gói Youtube premium này là khoảng 12$/tháng; đối với người dùng là sinh viên thì sẽ thấp hơn (khoảng 7$/tháng và phải xác nhận sinh viên mỗi năm).

(Nguồn: PCMag.com)

Youtube đang liên tục quảng cáo gói trả phí Premium trên ứng dụng của họ

Để câu kéo người dùng, trang chia sẻ video lớn nhất trên thế giới đang liên tục quảng cáo gói trả phí Premium bằng cách dựng hàng loạt các pop-up thông thường trên ứng dụng của chính họ. Điều này hoàn toàn là chấp nhận được đối với rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Google đã quyết định đẩy mạnh hơn khi đã cho xuất hiện những quảng cáo toàn màn hình và sẽ không có tùy chọn gỡ vĩnh viễn, tức là chúng có thể hiện lên trên màn hình của người sử dụng bất cứ khi nào. Có thể nói, đây là một quyết định sai lầm của Google bởi việc này đã gây phiền toái cho rất nhiều người dùng và đã tạo ra cho họ một hiệu ứng ngược. Trên trang The Verge, người dùng Tom Warren đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về vấn đề này

“Tôi đang quá bực mình với Youtube…. Google đã quyết định chèn quảng cáo gói dịch vụ Premium trong gói ứng dụng Youtube của họ. Lúc ban đầu, điều này là hoàn toàn chấp nhận được khi họ chỉ đặt những pop-up thông thường. Tuy nhiên, Google đã quyết định đặt những quảng cáo toàn màn hình và chúng khiến tôi cảm thấy ngộp thở, thậm chí còn không có tùy chọn loại bỏ nó vĩnh viễn, tức là bạn sẽ luôn nhìn thấy chúng trong một khoảng thời gian chết tiệt nào đó… Tôi chắc chắn rằng tôi và rất nhiều người sẽ không bao giờ chạm vào Youtube Music và Youtube Premium. Tôi hoàn toàn ghê tởm cả hai dịch vụ này đến mức chửi thề vào chiếc điện thoại như một thằng ngốc, đơn giản vì những quảng cáo bướng bỉnh này cứ xuất hiện trên đầu các video Youtube mà tôi đang cố xem…”  

(Nguồn: The Verge)

Có thể nhận xét đây là một cách quảng cáo sai lầm, gây ảnh hưởng không tốt tới chính những khách hàng của Youtube. Google càng quảng cáo, người dùng lại càng không sử dụng, thậm chí còn dùng những ứng dụng đối thủ như Spotify. Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, đó là Google không hề cô đơn với cách quảng cáo này. Một loạt những ông lớn công nghệ khác như Apple hay Microsoft cũng đang quảng cáo những dịch vụ của mình theo chính cách mà Google đang áp dụng. Để lôi kéo người dùng sử dụng gói Apple TV+, Apple đã đặt các pop-up trong ứng dụng, thậm chí là cả màn hình khi sử dụng Apple TV. Hay như Microsoft cũng đã quảng cáo một cách lộ liễu cho Edge, Onedrive. Thậm chí, tại thị trường Trung Quốc, nơi mà Youtube bị chặn thì những website tương tự hầu hết cũng có những quảng cáo dài vài chục giây mà không thể tắt được. 

Tạm kết

Nhìn vào đây, ta có thể thấy được để có thể có thêm những khách hàng sử dụng gói dịch vụ trả phí Youtube Premium, Google cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ của chính mình và tăng thêm trải nghiệm tốt cho người dùng. Nếu cứ quảng cáo một cách “vô duyên” như vậy, họ sẽ chỉ nhận lại về những phàn nàn từ khách hàng mà thôi!

Nam Trương – MarketingAI

Theo TheVerge

Đánh giá post
Tags: Youtube
Bài trước

Uber bị “cấm cửa” tại Anh, thị trường đầy tiềm năng với hơn 45.000 tài xế

Bài tiếp theo

Cách viết content marketing hiệu quả làm mới thương hiệu

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789