Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Giải mã tính viral cho MV triệu view “Người lạ ơi”

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mục Lục:

  • 1  
  • 2 Giai điệu bắt tai, lời bài hát đậm chất viral
  • 3 Những câu rap cực “chất” và “độc” của Karik
  • 4 Orange: Giọng ca mới mang sắc màu lạ
  • 5 Bài học viral content từ “Người lạ ơi”
    • 5.1 Khơi gợi cảm xúc
    • 5.2 Tận dụng yếu tố thị giác
    • 5.3 Đơn giản, dễ hiểu và… gây nghiện

 

Karik vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nhất mang tên “Người lạ ơi” kết hợp cùng Superbrothers và Orange và “thắng đậm” khi MV thu về số lượt xem “khủng” 7 triệu lượt xem và leo thẳng lên vị trí top 1 Trending Youtube. Ngoài ra, bản audio của “Người lạ ơi” trên Zing MP3 – trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam đã lên đến hơn 16 triệu lượt nghe. Cho đến thời điểm hiện tại, ca khúc này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, và số lượt xem được kì vọng sẽ còn cao hơn nữa. Phải chăng chính tính viral đã tạo nên sức hút cho MV “Người lạ ơi”?

 

 

Giai điệu bắt tai, lời bài hát đậm chất viral

Thị trường nhạc Việt gần đây đang “ngập” trong sự thống trị của dòng nhạc ballad với hàng loạt những ca khúc có giai điệu buồn, thì sự xuất hiện của bản R&B pha Hip Hop sẽ trở thành một làn gió mới lạ, thu hút được sự quan tâm của khán giả. Chưa kể R&B vốn là một chất liệu âm nhạc dễ dàng gây “nghiện”.

Một bài hát muốn sống trong lòng người nghe nên có giai điệu bắt tai, đồng thời sở hữu nội dung có một hoặc một vài câu “đinh” làm chủ chốt trong bài để tạo thành dấu ấn và gây “ám ảnh” trong tâm trí người nghe. Câu hát ấy có thể trở thành trào lưu khiến ai cũng muốn đều muốn chia sẻ vì cảm thấy đồng cảm với nó, giống như trường hợp của Soobin Hoàng Sơn với viral video “Đi để trở về” và “Đi để trở về 2”.

Nắm bắt chính xác xu hướng ấy, MV “Người lạ ơi” đã sở hữu cho mình đủ yếu tố để bật lên thành hit. Sự kết hợp giữa giai điệu bắt tai và lời bài hát mang tính viral cao, dễ thuộc và dễ “gây nghiện” với cụm từ “Người lạ ơi” được lặp đi lặp lại xuyên suốt toàn bài là một yếu tố làm nên thành công cho bài hát.

Đặc biệt, câu hát giàu hình tượng: “Người lạ ơi xin cho tôi mượn bờ vai, tựa đầu gục ngã, vì mệt mỏi quá” đã đánh trúng vào tâm trạng của nhiều người khi yêu, và xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội những ngày qua.

(Ảnh: kenh14)

Những câu rap cực “chất” và “độc” của Karik

Karik là một trong những rapper đình đám trong làng nhạc Việt, anh sở hữu những câu rap cực chất, mang dấu ấn riêng và phù hợp với tâm trạng của phần đông người nghe. Âm nhạc của anh trẻ trung và cá tính nhưng không kém phần chín chắn, trưởng thành.

Người là ai? Xin giúp tôi mượn bờ vai
Tựa đầu gục ngã vì mỏi mệt quá
Người là ai? Xin giúp tôi mượn nụ hôn
Mượn rồi tôi trả, đừng vội vàng quá
Người là ai? Xin hãy ghé mua giùm tôi
Một liều quên lãng, để tôi thanh thản
Người là ai? Xin giúp tôi mượn niềm vui
Để lần yếu đuối này là lần cuối thôi…

Cũng như vậy, những câu rap trong “Người lạ ơi” cộp mác Karik đã mang đến cho người nghe cảm giác đầy day dứt khi phải loay hoay giữa những tình cảm ngổn ngang. Lời rap ấy vừa thể hiện đúng tinh thần bài hát, lại được xuất phát từ chính chuyện tình cũ của Karik nên dễ nhận được sự đồng cảm từ phía khán giả. Những câu hát chất chứa tâm trạng như: “Cố tỏ ra là mình ổn, nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng. Lắm lúc chỉ muốn có ai đó, dang tay ôm lấy tôi vào lòng” .

(Ảnh: kenh14)

Orange: Giọng ca mới mang sắc màu lạ

Một giọng ca tân binh nữ đã góp phần vào thành công của “Người lạ ơi”. Orange chính là nghệ danh mới của Khương Hoàn Mỹ – một trong những thí sinh được đánh giá cao, từng để lại nhiều ấn tượng trong đội Hồ Ngọc Hà tại gameshow truyền hình “Nhân tố bí ẩn – Xfactor 2014” và gần đây nhất là Quán quân chương trình “Người hóa thân số 1”.

Vẫn là giọng hát đầy nội lực, tình cảm ấy, Orange thời điểm hiện tại cá tính với mái tóc bạch kim cùng gu âm nhạc trẻ trung, phù hợp với giới trẻ hơn hẳn. Và rõ ràng, từng ấy thứ nơi giọng ca sinh năm 1996 là mảnh ghép vừa vặn để làm nên thành công ngoài sức tưởng tượng của “Người lạ ơi”.

(Ảnh: kenh14)

Bài học viral content từ “Người lạ ơi”

Khơi gợi cảm xúc

Những viral content thành công là những chiến dịch khơi gợi cảm xúc của con người, nhất là những cảm xúc gây “hưng phấn” cao, như sự sợ hãi, đồng cảm hay thích thú. Khi ấy, người đọc sẽ muốn nói lên tiếng nói của họ hoặc chia sẻ ngay với bạn bè. “Người lạ ơi” thực sự đã tạo được một “cú hích” trong cảm xúc cho người nghe.

người lạ ơi trên kênh 14

“Người lạ ơi” đang là tâm điểm chú ý của mọi tờ báo dành cho giới trẻ như Kênh 14

Tận dụng yếu tố thị giác

Từng hình ảnh trong MV “Người lạ ơi” đều đem lại hiệu quả cao. Sự “chất” và độc đáo trong ngoại hình, trang phục của ca sĩ và không gian đều bắt mắt và hấp dẫn người xem và mang đậm dấu ấn riêng của ca sĩ. Khi làm viral content, bạn cần đảm bảo những hình ảnh minh họa được sử dụng sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn.  Hơn nữa,  hình ảnh này cũng phải  đủ bắt mắt  để hấp dẫn người xem “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, như vậy chúng mới được chia sẻ dễ dàng và nhanh chóng lan truyền.

Đơn giản, dễ hiểu và… gây nghiện

“Người lạ ơi” có lời bài hát đơn giản nhưng rất dễ gây “ám ảnh”. Viral content tốt phải là nội dung dễ đọc, dễ hiểu. Một đoạn video ngắn, một mẩu infographic đơn giản hay một bài viết cô đọng sẽ là những mục tiêu hợp lý nhất bạn có thể hướng tới cho một chiến dịch marketing lan truyền. 

 

Loan Nguyen – Marketing AI tổng hợp

 

Đánh giá post
Tags: cách tạo viral contentcontent marketingcontent strategyvideovideo marketingviral contentviral content marketingViral Marketingxu hướng
Bài trước

Influencer marketing là gì ngoài danh tiếng?

Bài tiếp theo

Chiến lược marketing của rạp chiếu phim CGV

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789