Nội dung hot

Giải mã tính viral cho MV triệu view “Người lạ ơi”

Loan Nguyễn Admicro - Jan 9, 2018

icon viewed 2.5k views

Bài viết liên quan

 

Karik vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nhất mang tên “Người lạ ơi” kết hợp cùng Superbrothers và Orange và “thắng đậm” khi MV thu về số lượt xem “khủng” 7 triệu lượt xem và leo thẳng lên vị trí top 1 Trending Youtube. Ngoài ra, bản audio của “Người lạ ơi” trên Zing MP3 – trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam đã lên đến hơn 16 triệu lượt nghe. Cho đến thời điểm hiện tại, ca khúc này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, và số lượt xem được kì vọng sẽ còn cao hơn nữa. Phải chăng chính tính viral đã tạo nên sức hút cho MV “Người lạ ơi”?

 

 

Giai điệu bắt tai, lời bài hát đậm chất viral

Thị trường nhạc Việt gần đây đang “ngập” trong sự thống trị của dòng nhạc ballad với hàng loạt những ca khúc có giai điệu buồn, thì sự xuất hiện của bản R&B pha Hip Hop sẽ trở thành một làn gió mới lạ, thu hút được sự quan tâm của khán giả. Chưa kể R&B vốn là một chất liệu âm nhạc dễ dàng gây “nghiện”.

Một bài hát muốn sống trong lòng người nghe nên có giai điệu bắt tai, đồng thời sở hữu nội dung có một hoặc một vài câu “đinh” làm chủ chốt trong bài để tạo thành dấu ấn và gây “ám ảnh” trong tâm trí người nghe. Câu hát ấy có thể trở thành trào lưu khiến ai cũng muốn đều muốn chia sẻ vì cảm thấy đồng cảm với nó, giống như trường hợp của Soobin Hoàng Sơn với viral video “Đi để trở về” và “Đi để trở về 2”.

Nắm bắt chính xác xu hướng ấy, MV “Người lạ ơi” đã sở hữu cho mình đủ yếu tố để bật lên thành hit. Sự kết hợp giữa giai điệu bắt tai và lời bài hát mang tính viral cao, dễ thuộc và dễ “gây nghiện” với cụm từ “Người lạ ơi” được lặp đi lặp lại xuyên suốt toàn bài là một yếu tố làm nên thành công cho bài hát.

Đặc biệt, câu hát giàu hình tượng: “Người lạ ơi xin cho tôi mượn bờ vai, tựa đầu gục ngã, vì mệt mỏi quá” đã đánh trúng vào tâm trạng của nhiều người khi yêu, và xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội những ngày qua.

(Ảnh: kenh14)

Những câu rap cực “chất” và “độc” của Karik

Karik là một trong những rapper đình đám trong làng nhạc Việt, anh sở hữu những câu rap cực chất, mang dấu ấn riêng và phù hợp với tâm trạng của phần đông người nghe. Âm nhạc của anh trẻ trung và cá tính nhưng không kém phần chín chắn, trưởng thành.

Người là ai? Xin giúp tôi mượn bờ vai
Tựa đầu gục ngã vì mỏi mệt quá
Người là ai? Xin giúp tôi mượn nụ hôn
Mượn rồi tôi trả, đừng vội vàng quá
Người là ai? Xin hãy ghé mua giùm tôi
Một liều quên lãng, để tôi thanh thản
Người là ai? Xin giúp tôi mượn niềm vui
Để lần yếu đuối này là lần cuối thôi…

Cũng như vậy, những câu rap trong “Người lạ ơi” cộp mác Karik đã mang đến cho người nghe cảm giác đầy day dứt khi phải loay hoay giữa những tình cảm ngổn ngang. Lời rap ấy vừa thể hiện đúng tinh thần bài hát, lại được xuất phát từ chính chuyện tình cũ của Karik nên dễ nhận được sự đồng cảm từ phía khán giả. Những câu hát chất chứa tâm trạng như: “Cố tỏ ra là mình ổn, nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng. Lắm lúc chỉ muốn có ai đó, dang tay ôm lấy tôi vào lòng” .

(Ảnh: kenh14)

Orange: Giọng ca mới mang sắc màu lạ

Một giọng ca tân binh nữ đã góp phần vào thành công của “Người lạ ơi”. Orange chính là nghệ danh mới của Khương Hoàn Mỹ – một trong những thí sinh được đánh giá cao, từng để lại nhiều ấn tượng trong đội Hồ Ngọc Hà tại gameshow truyền hình “Nhân tố bí ẩn – Xfactor 2014” và gần đây nhất là Quán quân chương trình “Người hóa thân số 1”.

Vẫn là giọng hát đầy nội lực, tình cảm ấy, Orange thời điểm hiện tại cá tính với mái tóc bạch kim cùng gu âm nhạc trẻ trung, phù hợp với giới trẻ hơn hẳn. Và rõ ràng, từng ấy thứ nơi giọng ca sinh năm 1996 là mảnh ghép vừa vặn để làm nên thành công ngoài sức tưởng tượng của “Người lạ ơi”.

(Ảnh: kenh14)

Bài học viral content từ “Người lạ ơi”

Khơi gợi cảm xúc

Những viral content thành công là những chiến dịch khơi gợi cảm xúc của con người, nhất là những cảm xúc gây “hưng phấn” cao, như sự sợ hãi, đồng cảm hay thích thú. Khi ấy, người đọc sẽ muốn nói lên tiếng nói của họ hoặc chia sẻ ngay với bạn bè. “Người lạ ơi” thực sự đã tạo được một “cú hích” trong cảm xúc cho người nghe.

người lạ ơi trên kênh 14

“Người lạ ơi” đang là tâm điểm chú ý của mọi tờ báo dành cho giới trẻ như Kênh 14

Tận dụng yếu tố thị giác

Từng hình ảnh trong MV “Người lạ ơi” đều đem lại hiệu quả cao. Sự “chất” và độc đáo trong ngoại hình, trang phục của ca sĩ và không gian đều bắt mắt và hấp dẫn người xem và mang đậm dấu ấn riêng của ca sĩ. Khi làm viral content, bạn cần đảm bảo những hình ảnh minh họa được sử dụng sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn.  Hơn nữa,  hình ảnh này cũng phải  đủ bắt mắt  để hấp dẫn người xem “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, như vậy chúng mới được chia sẻ dễ dàng và nhanh chóng lan truyền.

Đơn giản, dễ hiểu và… gây nghiện

“Người lạ ơi” có lời bài hát đơn giản nhưng rất dễ gây “ám ảnh”. Viral content tốt phải là nội dung dễ đọc, dễ hiểu. Một đoạn video ngắn, một mẩu infographic đơn giản hay một bài viết cô đọng sẽ là những mục tiêu hợp lý nhất bạn có thể hướng tới cho một chiến dịch marketing lan truyền. 

 

Loan Nguyen – Marketing AI tổng hợp

 

Giải mã tính viral cho MV triệu view “Người lạ ơi”
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Influencer marketing là gì ngoài danh tiếng?

Bài tiếp theo

Chiến lược marketing của rạp chiếu phim CGV

nội dung tương tự