Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

5 Nguyên Tắc Vàng Cho Một Chiến Dịch Viral Marketing Thành Công

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Viral Marketing là gì? – Đây một trong những phương thức truyền thông hiệu quả nhất hiện nay.

Chắc hẳn bạn đã từng thấy một video, một quảng cáo hay một bức ảnh… lan truyền một cách chóng mặt trên mạng và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Giống như một loại virus, mọi người đều nhìn thấy, mọi người đều nghĩ đến, mọi người đều bàn tán.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ bài báo hay clip nào được tung lên Internet đều có thể trở thành một Viral Marketing.

Vậy bí quyết đằng sau sự bùng nổ đó là gì?

Bí quyết của Viral Marketing

Mục Lục:

  • 1 Viral marketing 100% là vấn đề của cảm xúc
  • 2 Làm một điều đặc biệt
  • 3 Kể chuyện hấp dẫn
  • 4 Làm những phần tiếp theo
  • 5 Cho phép chia sẻ

Viral marketing 100% là vấn đề của cảm xúc

Vì sao khi thấy một bài viết hay, bạn lại đi chia sẻ với mọi người? Phải chăng vì bạn cũng muốn người khác khi đọc nội dung này sẽ có cùng suy nghĩ, cảm nhận với bạn?

Về cơ bản, con người khá giống nhau, họ muốn mọi người có cảm xúc chung giống họ. Vì thế khi tạo ra một nội dung thật sự chạm được vào trái tim của khách hàng, sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ lan tỏa nhanh chóng.

Không thể nào làm hài lòng tất cả. Bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu và tập trung chiếm cảm tình nhiều nhất có thể nhóm đối tượng này. Như vậy, bạn đã có một chiến dịch Viral Marketing thành công.

Làm một điều đặc biệt

Nếu muốn nổi bật và được khách hàng nhớ đến, chiến dịch của bạn phải xuất hiện những điều đặc biệt, hay thậm chí là khác thường. Đừng cố làm cho sản phẩm của mình thật hoàn hảo ở mọi góc độ, quảng cáo nào cũng như thế cả rồi. Ngược lại, những khía cạnh riêng biệt hay cách tiếp cận sản phẩm đầy mới lạ và sáng tạo sẽ gây được nhiều sự chú ý.

Chẳng hạn, chiến dịch quảng cáo của hãng Blendtec: một điện thoại iPhone được bỏ vào máy xay và ngay lập tức bị nghiền thành bột. Kết quả là clip “Will it blend” này đã đạt hơn 12 triệu lượt xem trên Youtube và đẩy doanh số bán hàng lên đến 700%.

Kể chuyện hấp dẫn

Muốn content của chiến dịch đủ độ Viral, đầu tiên bạn phải có một cốt chuyện đủ hay. Thông điệp Marketing cần được truyền tải một cách khéo léo và đáng nhớ khiến người khác muốn chia sẻ.

Nội dung viral có thể chỉ là một số câu chuyện hết sức đời thường trong cuộc sống, vì chính những điều thường ngày như vậy sẽ tạo cảm giác gần gũi, thân quen, giúp cho khách hàng dễ dàng hiểu thông điệp sản phẩm của bạn hơn

Làm những phần tiếp theo

Như đã nói ở trên, yếu tố content nói chung và story nói riêng trong mỗi chiến dịch Viral Marketing là cực kỳ quan trọng. Và thông thường, một cốt chuyện hay thì không thể ngắn, vì thế đừng cố ép nội dung vào trong chỉ một và một chiến dịch ngắn hạn.

Hơn nữa, khi mọi người đã quan tâm, chú ý chiến dịch Marketing của bạn, thì cách tốt nhất là đem đến cho họ những điều mong đợi, đó là làm thêm những phần tiếp theo. Ví dụ như có quảng cáo  nữa có “concept” tương tự, đoạn phim hậu trường, blog về quá trình làm phim….

Cho phép chia sẻ

Lan truyền chính là toàn bộ ý tưởng của viral marketing.

Khi khách hàng cảm thấy thú vị với nội dung mà họ đang xem, họ sẵn sàng chia sẻ nó ngay lập tức. Tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo rằng chiến dịch của bạn luôn dễ dàng kết nối và chia sẻ công khai.

 

Đánh giá post
Tags: Chiến lược marketingContentcontent marketingDigital MarketingKhách hàng mục tiêumarketing onlinethương hiệu
Bài trước

5 Tips Để Kênh Email Marketing Trở Nên Hiệu Quả Với Tỉ Lệ Mở Đáng Mơ Ước

Bài tiếp theo

“Make hàng Việt great again” với “Lạc trôi” và “Đi để trở về”

Tin liên quan

Kiot là gì?

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Th4 19, 2021
Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Th4 19, 2021
7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 14, 2021
Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789