Nhà bán lẻ đình đám FPT Retail bất ngờ nhảy vào mảng mỹ phầm, làm đẹp với F.Beauty

Trang Nguyen - Dec 14, 2019

icon viewed 589 views

Bài viết liên quan

Để có thể đạt được đến thành công như ngày hôm nay, FPT đã phải trải qua rất nhiều chông gai, và quá trình thâm nhập nhiều thị trường ngách. Năm 2019 trôi qua, thương hiệu này trải qua một năm khó quên khi dấn thân vào nhiều thị trường mới toanh. Từ hợp tác với Nguyễn Kim trong lĩnh vực bán lẻ điện máy, tới chuyển phát nhanh và tiếp theo đây sẽ là mảng mỹ phẩm, làm đẹp với tên gọi F.Beauty. Vậy FPT đang có những toan tính gì với lần chơi liều lần này, hãy cùng tìm hiểu.

FPT Retail đang có những toan tính gì với F.Beauty?

Mới đây nhất theo nhiều trang tin trên truyền thông thì hình ảnh cửa hàng có tên gọi F.Beauty với logo FPT Retail đang tràn lan trên các diễn đàn và mạng xã hội. Với sự xuất hiện này, mọi người đồn đoán được ngay đây sẽ là sản phẩm ra mắt sắp tới của nhà bán lẻ đình đám FPT Retailer.

(Nguồn: CafeBiz)

Trên trang tuyển dụng của chính thương hiệu này cũng xuất hiện những tin tức tuyển người cho mạng lưới bán lẻ mỹ phẩm, làm đẹp này. Hiện nay, theo những hình ảnh rò rỉ thì cửa hàng đầu tiên sẽ ra mắt tại tuyến phố đông đúc người qua lại là Nguyễn Trãi – Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc này, và những lý do khiến FPT Retail ra mắt mạng lưới này có thể kể đến như:

Ngành mỹ phẩm Việt có sức tăng trưởng mạnh mẽ

Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang chứng kiến sức tăng rất ấn tượng hiện nay, thế nhưng khi vào chi tiết thì nó vẫn còn là một nơi khá sơ khai và còn chưa được chuyên nghiệp hóa về nhiều mặt. Không chỉ FPT Retail nhận ra tiềm năng của thị trường này mà còn rất nhiều thương hiệu nước ngoài gia nhập bán lẻ mỹ phẩm nhằm tranh giành thị phần và khai phá “miếng bánh màu mỡ” này.

(Nguồn: viknews.com)

Là thị trường còn khá mới mẻ và có những nước đi giống khá nhiều thương hiệu đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản. Những doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang tập trung tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thêm vào đó khách hàng tại Việt Nam có độ tuổi trung bình khá trẻ, và theo quan điểm của Amorepacific thì nó là độ tuổi trẻ nhất tại Đông Nam Á. Doanh thu từ thương mại điện tử tại Việt Nam cũng là một kênh bán hàng phát triển vang dội, thị trường 97 triệu dân cũng là nơi tạo ra tỷ lệ doanh thu cao nhất trong số các nước Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Sức cạnh tranh trong ngành mỹ phẩm cũng đang khá “dễ thở” nếu đem so sánh với một vài ngành khác như F&B, FMCG hay E-Commerce. Một vài thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc đang chiếm ưu thế tại thị trường nội địa Việt, trong khi nhiều thương hiệu trong nước vẫn đang trong thời gian tìm kiếm chỗ đứng cho mình. Thế nhưng, chung quy lại nhìn vào tổng thể về quy mô của ngành mỹ phẩm thì chúng sẽ có dấu hiệu tăng trong thời gian tới.

Tìm kiếm những ngách thị trường mới

Trở lại với FPT Retail, mới đây FPT Shop vừa gỡ mục “Điện máy” khỏi website fptshop.com.vn sau khoảng hơn 6 tháng thử nghiệm kinh doanh mặt hàng, thông qua hợp tác với hệ thống Nguyễn Kim. Được biết, FPT Shop đang tạm hoãn hoạt động này để tập trung cho những mảng mang lại hiệu quả cao hơn. Phía doanh nghiệp cũng khẳng định, ban lãnh đạo vẫn đang xem xét có nên chính thức bỏ mảng kinh doanh này.

Giấy phép kinh doanh của F.Beauty (Nguồn: CafeBiz)

Hiện tại doanh thu 9 tháng đầu năm 2019 của FPT Retail đang ghi nhận con số 12,4 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Thêm vào đó, với thị trường bán lẻ hãng vẫn luôn tìm kiếm những mặt hàng mới để mở rộng kinh doanh khi mà FPT Shop đang tăng trưởng vững vàng, một số mặt hàng mới được thử nghiệm trong năm 2019 nhưng chưa thực sự thu lại kết quả như mong muốn. Với một ngành mà còn đang sơ khai như mỹ phẩm, thì F.Beauty sẽ là con đứa con mà FPT Retail có thể dồn hết sức trong năm 2020 tới nếu thành công trong thời gian thử nghiệm này.

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của FPT Shop: Cạnh tranh bán lẻ điện thoại không hề dễ!

Tạm kết

Trong kế hoạch dài hạn đến năm 2022, FPT Retail dự kiến sẽ mở 700 nhà thuốc Long Châu với doanh thu ước đạt 6.000 tỷ, tương đương nắm được 30% thị phần thị trường dược phẩm tại Việt Nam. F.Beauty sẽ là sản phẩm tiếp theo được kỳ vọng sẽ tạo ra doanh thu lớn cho thương hiệu bán lẻ này, cùng chờ đón xem liệu khi tung ra thị trường cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm này có đạt thành công như các “đàn anh” cùng nhà.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những gợi ý viết caption để tăng tương tác trên Instagram

Bài tiếp theo

Việt Nam thoát ra khỏi "vùng trắng" của trí tuệ nhân tạo trên thế giới với sản phẩm VinAI

nội dung tương tự