Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Nhà bán lẻ đình đám FPT Retail bất ngờ nhảy vào mảng mỹ phầm, làm đẹp với F.Beauty

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Để có thể đạt được đến thành công như ngày hôm nay, FPT đã phải trải qua rất nhiều chông gai, và quá trình thâm nhập nhiều thị trường ngách. Năm 2019 trôi qua, thương hiệu này trải qua một năm khó quên khi dấn thân vào nhiều thị trường mới toanh. Từ hợp tác với Nguyễn Kim trong lĩnh vực bán lẻ điện máy, tới chuyển phát nhanh và tiếp theo đây sẽ là mảng mỹ phẩm, làm đẹp với tên gọi F.Beauty. Vậy FPT đang có những toan tính gì với lần chơi liều lần này, hãy cùng tìm hiểu.

Mục Lục:

  • 1 FPT Retail đang có những toan tính gì với F.Beauty?
    • 1.1 Ngành mỹ phẩm Việt có sức tăng trưởng mạnh mẽ
    • 1.2 Tìm kiếm những ngách thị trường mới
  • 2 Tạm kết

FPT Retail đang có những toan tính gì với F.Beauty?

Mới đây nhất theo nhiều trang tin trên truyền thông thì hình ảnh cửa hàng có tên gọi F.Beauty với logo FPT Retail đang tràn lan trên các diễn đàn và mạng xã hội. Với sự xuất hiện này, mọi người đồn đoán được ngay đây sẽ là sản phẩm ra mắt sắp tới của nhà bán lẻ đình đám FPT Retailer.

(Nguồn: CafeBiz)

Trên trang tuyển dụng của chính thương hiệu này cũng xuất hiện những tin tức tuyển người cho mạng lưới bán lẻ mỹ phẩm, làm đẹp này. Hiện nay, theo những hình ảnh rò rỉ thì cửa hàng đầu tiên sẽ ra mắt tại tuyến phố đông đúc người qua lại là Nguyễn Trãi – Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc này, và những lý do khiến FPT Retail ra mắt mạng lưới này có thể kể đến như:

Ngành mỹ phẩm Việt có sức tăng trưởng mạnh mẽ

Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang chứng kiến sức tăng rất ấn tượng hiện nay, thế nhưng khi vào chi tiết thì nó vẫn còn là một nơi khá sơ khai và còn chưa được chuyên nghiệp hóa về nhiều mặt. Không chỉ FPT Retail nhận ra tiềm năng của thị trường này mà còn rất nhiều thương hiệu nước ngoài gia nhập bán lẻ mỹ phẩm nhằm tranh giành thị phần và khai phá “miếng bánh màu mỡ” này.

(Nguồn: viknews.com)

Là thị trường còn khá mới mẻ và có những nước đi giống khá nhiều thương hiệu đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản. Những doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đang tập trung tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thêm vào đó khách hàng tại Việt Nam có độ tuổi trung bình khá trẻ, và theo quan điểm của Amorepacific thì nó là độ tuổi trẻ nhất tại Đông Nam Á. Doanh thu từ thương mại điện tử tại Việt Nam cũng là một kênh bán hàng phát triển vang dội, thị trường 97 triệu dân cũng là nơi tạo ra tỷ lệ doanh thu cao nhất trong số các nước Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Sức cạnh tranh trong ngành mỹ phẩm cũng đang khá “dễ thở” nếu đem so sánh với một vài ngành khác như F&B, FMCG hay E-Commerce. Một vài thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc đang chiếm ưu thế tại thị trường nội địa Việt, trong khi nhiều thương hiệu trong nước vẫn đang trong thời gian tìm kiếm chỗ đứng cho mình. Thế nhưng, chung quy lại nhìn vào tổng thể về quy mô của ngành mỹ phẩm thì chúng sẽ có dấu hiệu tăng trong thời gian tới.

Tìm kiếm những ngách thị trường mới

Trở lại với FPT Retail, mới đây FPT Shop vừa gỡ mục “Điện máy” khỏi website fptshop.com.vn sau khoảng hơn 6 tháng thử nghiệm kinh doanh mặt hàng, thông qua hợp tác với hệ thống Nguyễn Kim. Được biết, FPT Shop đang tạm hoãn hoạt động này để tập trung cho những mảng mang lại hiệu quả cao hơn. Phía doanh nghiệp cũng khẳng định, ban lãnh đạo vẫn đang xem xét có nên chính thức bỏ mảng kinh doanh này.

Giấy phép kinh doanh của F.Beauty (Nguồn: CafeBiz)

Hiện tại doanh thu 9 tháng đầu năm 2019 của FPT Retail đang ghi nhận con số 12,4 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Thêm vào đó, với thị trường bán lẻ hãng vẫn luôn tìm kiếm những mặt hàng mới để mở rộng kinh doanh khi mà FPT Shop đang tăng trưởng vững vàng, một số mặt hàng mới được thử nghiệm trong năm 2019 nhưng chưa thực sự thu lại kết quả như mong muốn. Với một ngành mà còn đang sơ khai như mỹ phẩm, thì F.Beauty sẽ là con đứa con mà FPT Retail có thể dồn hết sức trong năm 2020 tới nếu thành công trong thời gian thử nghiệm này.

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của FPT Shop: Cạnh tranh bán lẻ điện thoại không hề dễ!

Tạm kết

Trong kế hoạch dài hạn đến năm 2022, FPT Retail dự kiến sẽ mở 700 nhà thuốc Long Châu với doanh thu ước đạt 6.000 tỷ, tương đương nắm được 30% thị phần thị trường dược phẩm tại Việt Nam. F.Beauty sẽ là sản phẩm tiếp theo được kỳ vọng sẽ tạo ra doanh thu lớn cho thương hiệu bán lẻ này, cùng chờ đón xem liệu khi tung ra thị trường cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm này có đạt thành công như các “đàn anh” cùng nhà.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: ngành bán lẻ
Bài trước

Những gợi ý viết caption để tăng tương tác trên Instagram

Bài tiếp theo

Việt Nam thoát ra khỏi “vùng trắng” của trí tuệ nhân tạo trên thế giới với sản phẩm VinAI

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789