Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Nhà gần trường mầm non nên kinh doanh gì để một vốn bốn lời

in Cho nhà quản lý
3
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nhà gần trường mầm non nên kinh doanh gì? Với lợi thế về quy mô, thị trường ổn định, kinh doanh gần trường học là xu thế hấp dẫn các cá nhân, chủ đầu tư. Đặc biệt là các trường mầm non, mẫu giáo có sẵn vị trí thuận lợi là các bé và phụ huynh tụ tập đông đúc, hứa hẹn sẽ là tệp khách hàng tiềm năng giúp bạn đầu tư sinh lời một cách nhanh chóng, dễ dàng. 

Trong bài viết dưới đây, MarkeingAI sẽ gợi ý cho những ai có nhà gần trường mầm non nên kinh doanh gì để “một vốn bốn lời” nhé! 

Mục Lục:

  • 1 Nhu cầu tiêu dùng học sinh mẫu giáo
  • 2 Nhà gần trường mầm non nên kinh doanh gì
    • 2.1 Kinh doanh đồ ăn, đồ uống
    • 2.2 Mở quán in, photocopy tài liệu
    • 2.3 Kinh doanh văn phòng phẩm, đồ lưu niệm
    • 2.4 Kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa
    • 2.5 Mở trung tâm tiếng anh, dạy kỹ năng sống
  • 3 Lưu ý khi kinh doanh gần trường mầm non

Nhu cầu tiêu dùng học sinh mẫu giáo

Phong cách tiêu dùng của học sinh, sinh viên tại khuôn viên trường học các cấp đều có sự khác nhau rõ rệt. Nếu như sinh viên thường ở trọ xa nhà, chi phí sinh hoạt cao hơn, dao động trong khoảng 2 triệu – 5 triệu/tháng thì học sinh mẫu giáo, cấp 1, cấp 2 ngược lại. Đây là đối tượng thường sinh sống cùng gia đình, học tại các trường học địa phương gần nhà.

Nhu cầu tiêu dùng của học sinh mẫu giáo đơn giản, chỉ xoay quanh các vấn đề về ăn uống, học tập, vui chơi… Các bé trong độ tuổi này chưa có khả năng kiếm tiền. Sau giờ học thường trở về nhà, sinh hoạt cùng gia đình. Do đó, tiền tiêu vặt sẽ bị phụ huynh giới hạn trong một khoảng nhất định, thường trong khoảng 10.000 – 50.000 đồng/ngày.

Với các đặc điểm này, nếu muốn kinh doanh gần trường mầm non, các bạn cần cân nhắc tới các sản phẩm/dịch vụ có tính phổ biến, dễ bán, giá cả phải chăng.

Nhà gần trường mầm non nên kinh doanh gì? nhu cầu  tiêu dùng của học sinh mầm non (Ảnh: Internet)

Nhà gần trường mầm non nên kinh doanh gì

Có nhiều lĩnh vực kinh doanh bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên cần phải được tính toán kỹ dựa trên tính phổ biến, sự cạnh tranh trên thị trường, lợi nhuận, khả năng hoàn vốn. Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh gần trường mầm non mang lại lợi nhuận cao:

Kinh doanh đồ ăn, đồ uống

Tuy quen thuộc nhưng đây lại là ý tưởng kinh doanh hiệu quả cho những bạn mới bắt đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm. Chỉ cần dạo xung quanh các trường mầm non, tiểu hay thậm chí đại học, bạn sẽ thấy các quán ăn, đồ uống mọc lên san sát. Phụ huynh và các bé học sinh thường có thói quen mua đồ ăn sáng trước khi vào lớp và tụ tập ăn uống vào giờ nghỉ giải lao. Do đó, một cửa hàng ăn uống sẽ đáp ứng nhu cầu của số lượng lớn khách hàng này.

Kinh doanh đồ ăn, đồ uống

Kinh doanh đồ ăn, đồ uống gần trường mẫu giáo (Ảnh: i.ytimg)

Nếu bán đồ ăn, bạn có thể thử xôi, bánh mì, bún, cháo, bánh cuốn. Đồ ăn vặt như bánh ngọt, xúc xích, khoai lang cũng là mặt hàng được rất nhiều các bé ưa thích. Nếu bán đồ uống, các loại chè, trà sữa, nước tăng lực… cũng là một lựa chọn khá hay ho.

Bạn có thể mở cửa hàng quy mô lớn, nhỏ tùy thuộc vào điều kiện tài chính cá nhân. Nếu không đủ vốn, bạn có thể mở cửa hàng di động dạng xe đẩy bán ngoài vỉa hè. Hãy lưu ý đến việc trang trí, đầu tư thiết kế quán sao cho thu hút các bé nhất nhé. Kinh doanh đồ ăn, đồ uống gần trường học là ý tưởng có thể dễ dàng thực hiện, mang đến mức lợi nhuận cao từ 50-60%.

Mở quán in, photocopy tài liệu

Học sinh, sinh viên, thậm chí phụ huynh, giáo viên đều có nhu cầu in tài liệu, văn bản để phục vụ cho công việc, học tập. Quanh các trường học, ngoài quán ăn thì các quán photocopy cũng xuất hiện với tần suất dày đặc. Thông thường, các em đến quán để photo sách, bài tập, tài liệu tham khảo, nâng cao… Giáo viên thường có nhu cầu photo giáo trình, giáo án, báo cáo… Trong mùa cao điểm như mùa thi, cuối kỳ, nhu cầu in ấn tài liệu lại càng tăng cao.

Để mở quán photocopy, bạn cần chuẩn bị số vốn từ 50-100 triệu tùy quy mô. Ngoài việc đầu tư thuê cửa hàng, mua máy tính, máy in màu, in thường, bạn cần phải học thêm những kỹ năng khác như chỉnh sửa file in, kỹ thuật in ấn cơ bản. Trong điều kiện lý tưởng, lợi nhuận trung bình cho 1 quán photocopy rơi vào khoảng 40-50%.

Mở quán in, photocopy tài liệu

Mở quán in, photocopy tài liệu để phục vụ phụ huynh và giáo viên in ấn tài liệu (Ảnh: daphuquy)

>> Xem thêm: Kinh doanh cây cảnh mini: Kinh nghiệm khởi nghiệp “một vốn bốn lời”

Kinh doanh văn phòng phẩm, đồ lưu niệm

Dù là học sinh ở bất kỳ cấp học nào thì văn phòng phẩm cũng là thứ không thể thiếu để phục vụ việc học tập. Hầu hết các em bé học sinh đều cần bút chì, thước kẻ, vở, giất viết, thước… để ghi chép, đánh dấu các bài học trên lớp. Chính vì thế, mở văn phòng phẩm là ý tưởng kinh doanh tốt nhất, lợi nhuận ước tính dao động từ 30-40%.

Chi phí để mở 1 cửa hàng dao động 100 – 500 triệu/cửa hàng tùy quy mô. Bạn có thể kinh doanh nhà sách kết hợp đồ lưu niệm, văn phòng phẩm nếu có số vốn lớn. Tuy nhiên, để vận hành một nhà sách, bạn cần có chiến lược kinh doanh rõ ràng, kế hoạch tiếp thị, quản lý nhân viên… Do đó, hãy suy nghĩ thật kỹ nếu bạn đang nhen nhóm ý tưởng này nhé!

Kinh doanh văn phòng phẩm, đồ lưu niệm

Văn phòng phẩm và đồ lưu niệm cũng thích hợp kinh doanh gần trường mầm non (Ảnh: bytuong.com)

Kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Một siêu thị mini/cửa hàng tạp hóa không chỉ cung cấp các đồ nhu yếu phẩm cơ bản như bánh ngọt, bánh mì, sữa, sản phẩm chăm sóc cá nhân… mà còn có thể tích hợp bán thêm các loại văn phòng phẩm, đồ lưu niệm phục vụ các bạn học sinh, sinh viên. Các mặt hàng kinh doanh càng đa dạng thì càng mang lại lợi nhuận cao.

Nếu có nhiều vốn, bạn có thể mở 1 cửa hàng của riêng mình, thuê nhân viên hỗ trợ. Nếu ít vốn, bạn có thể bắt đầu với 1 tiệm tạp hóa nhỏ rồi mở rộng quy mô theo thời gian.

Kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Nhu cầu ăn uống của học sinh mầm non cao nên siêu thị mini hay tạp hóa là một lựa chọn không tồi (Ảnh: maybanhangmini)

Mở trung tâm tiếng anh, dạy kỹ năng sống

Đời sống càng phát triển thì nhu cầu lĩnh hội tri thức lại càng cao. Các bậc phụ huynh luôn muốn con họ được phát triển toàn diện với các kỹ năng sống thiết thực nhất. Nếu bạn là người yêu thích cả hai mảng giáo dục và kinh doanh thì có thể mở các trung tâm tiếng Anh, trung tâm dạy kỹ năng mềm như hát, múa… hoặc trung tâm gia sư… Bạn vừa có thể tổ chức dạy học, phát triển kỹ năng cho học sinh, sinh viên và thu về một khoản lợi nhuận lớn từ công việc này.

Nếu nhiều vốn, bạn có thể cho thuê mặt bằng, thiết kế, trang trí mặt tiền, thuê nhân viên… và chỉ cần thu lời từ tiền thuê này hàng tháng. Nếu ít vốn, bạn có thể đầu tư các phòng học nhỏ, cung cấp các khóa học giá rẻ, vừa dạy vừa kinh doanh. Chi phí đầu tư để mở một trung tâm dao động từ 30 – 100 triệu/tháng tùy quy mô. Nếu biết cách vận hành, cung cấp dịch vụ tốt, công việc này sẽ giúp thu lợi nhuận nhanh chóng.

Mở trung tâm tiếng anh, dạy kỹ năng sống

Vì mầm non là những ngày tháng đầu đời rất cần học tập nên bạn cũng có thể lựa chọn mở trung tâm tiếng anh, dạy kỹ năng sống (Ảnh: doanhnhanviet)

Lưu ý khi kinh doanh gần trường mầm non

Ý tưởng kinh doanh gần trường mầm non có vô vàn, nhưng để start-up thành công, các bạn cần lưu ý tới một số điều sau:

  • Phân tích đối thủ cạnh tranh: Mặt hàng nào càng phổ biến, dễ bán thì lại càng xuất hiện nhiều đối thủ. Bạn nên phân tích các dịch vụ họ đang cung cấp là gì, cách thiết kế, vận hành cửa hàng… từ đó có thể học tập và xây dựng chiến lược kinh doanh riêng cho cửa hàng của mình.
  • Phân tích đối tượng mục tiêu: Mỗi trường học lại có cộng đồng sinh viên, học sinh khác nhau. Có trường chỉ giành cho con nhà giàu, có trường lại nằm trong khu dân cư thưa thớt, hẻo lánh, mức sống thấp… Do đó, khi lên ý tưởng kinh doanh gần trường học, hãy phân tích đối tượng mà bạn nhắm đến có điều kiện tài chính, sở thích, nhu cầu tiêu dùng ra sao. Từ đó lên kế hoạch định giá bán và chiến lược marketing phù hợp nhất.
  • Cân nhắc điều kiện tài chính: Kinh doanh không thể mạo hiểm. Hãy xem xét kỹ số vốn cá nhân bạn đang có trong tay để tìm mô hình kinh doanh phù hợp. Nếu có nhiều vốn, bạn có thể thuê mặt bằng, thiết kế cửa hàng, nhập hàng về bán. Nếu không đủ vố thì nên chọn hình thức bán hàng di động, vỉa hè, lề đường để tích lũy vốn dần. Ngoài ra, hãy luôn có mặt trong mọi khung giờ cao điểm trước, trong và sau giờ học, quản lý công việc buôn bán hiệu quả, phục vụ khách kịp thời nhé.

Kết

Nhà gần trường mầm non nên kinh doanh gì sẽ không còn là câu hỏi khó nếu bạn xác định được quy mô, mục đích, xây dựng chiến lược rõ ràng. Nếu có sẵn vị trí đắc địa gần trường mầm non, tuyệt đối đừng phí phạm bỏ không mặt bằng mà nên thử sức các ý tưởng kinh doanh để tiền đẻ ra tiền, tạo thêm khoản thu nhập ổn định hàng tháng.

Hy vọng những ý tưởng MarketingAI cung cấp trên đây sẽ hữu ích cho những ai có nhà gần trường mầm non nhưng chưa biết nên kinh doanh gì tìm được mô hình phù hợp, hiệu quả nhất nhé.

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn chưa biết: Kinh nghiệm mở shop quần áo: bài học “vỡ lòng” cho người mới

Đánh giá post
Tags: ý tưởng kinh doanh
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

[Case study] Nhìn lại chiến dịch Hanoi Culture Patchwork của Biti`s Hunter nhân dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội 

Next Post

Công nghệ 4.0 là gì? Bạn đã thực sự hiểu mọi thứ về công nghệ 4.0 hay chưa?

Tin liên quan

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021
Cho nhà quản lý

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing
Cho nhà quản lý

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021
Cho nhà quản lý

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021
website là gì
Cho nhà quản lý

Website là gì? #7 cách bảo mật website toàn diện và hiệu quả nhất

Th1 14, 2021
Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021
Cho nhà quản lý

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021
5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Kiến Thành
Kiến Thành
2 months ago

Cảm ơn bài việt của anh. Gần chỗ em thì có cả 3 trường của 3 cấp vậy cho em hỏi em mở 1 quầy bán nước ép trái cây thấy khả thi không ạ…
Em mới nhập môn marketing nên mong được học hỏi.
Em xin cảm ơn!!

0
Reply
Trọng Nghĩa
Trọng Nghĩa
Author
Reply to  Kiến Thành
2 months ago

Nước ép trái cây rất nhiều Vinamin và dưỡng chất, phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên cần cân đối giá bán, chi phí vận hành để có mức giá tốt nhằm mang lại đối đa doanh thu. Đừng quên chất lượng mới là thứ quan trọng vì Marketing truyền miệng sẽ phát huy hết tác dụng nếu bạn mang lại chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Bạn có thể xem thêm về marketing truyền miệng tại: https://marketingai.admicro.vn/7-hinh-thuc-marketing-truyen-mieng/

1
Reply
Kiến Thành
Kiến Thành
Reply to  Trọng Nghĩa
2 months ago

Em cảm ơn. Vấn đề giá và tiêu hao nguyên vật liệu em cũng đang rất lo lắng. Em bán quầy hàng thì chi phí vận hành sẽ không đến nổi nào…

0
Reply

Bài viết mới nhất

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

TikTok công bố danh sách các bài hát của năm 2020 tại thị trường Mỹ

TikTok công bố danh sách các bài hát của năm 2020 tại thị trường Mỹ

Th12 22, 2020

Âm nhạc là ngôn ngữ chung được sử dụng trên TikTok, mỗi bài hát trên đây đều đại diện cho...

Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á

Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á

Th12 31, 2020

Trải qua một năm 2020 đầy khó khăn, giờ là lúc mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở khắp...

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021

Trong năm qua, nhiều công ty dược phẩm, công nghệ sinh học và khoa học đã sáng chế nhiều loại...

TikTok tri ân người dùng bằng “Year in Review” – đánh dấu cột mốc đáng nhớ năm 2020

TikTok tri ân người dùng bằng “Year in Review” – đánh dấu cột mốc đáng nhớ năm 2020

Th12 31, 2020

Mặc dù 2020 là một năm trải qua nhiều biến cố khi đại dịch xuất hiện, tuy nhiên đối với...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    3
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789