Thứ Hai, Tháng Một 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Nhà hàng ma” không bàn ghế, xu hướng dịch vụ mới trong ngành F&B Châu Á

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 7, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều nước trong khu vực châu Á, trong đó có cả Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng đến chóng mặt của các “nhà hàng ma”. Như một xu hướng mới đang trên đà phát triển trong ngành F&B Châu Á, những cửa hàng không mặt tiền, không bàn ghế và không người phục vụ, các “nhà hàng ma” này đang mọc lên như nấm sau mưa với tốc độ tăng trưởng nhanh bất ngờ nhờ dịch vụ giao đồ ăn. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn về những “nhà hàng ma” qua bài viết dưới đây!

>>> Có thể bạn quan tâm: Lĩnh vực ngành F&B là gì? 

“Nhà hàng ma” với tốc độ tăng trưởng chóng mặt đang nở rộ tại châu Á

Các nhà hàng ảo bắt đầu nở rộ và trở thành xu hướng nhờ cơn bùng nổ của dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến. (Nguồn: Hoteljob)

“Nhà hàng ma” thực chất không mới cũng chẳng cũ với người tiêu dùng hiện tại ở nhiều quốc gia. Khái niệm này được dùng để gọi những nhà hàng chỉ chế biến thức ăn phục vụ khách hàng đặt đồ qua mạng. Cùng với sự phát triển của công nghệ và các ứng dụng đặt đồ trực tuyến online, những “nhà hàng ma” này mọc lên ngày càng nhiều và dần trở thành xu hướng tất yếu trong cuộc sống hiện đại của con người.

Tại thị trường Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và nhiều nước trong khu vực châu Á, thị trường giao đồ ăn trực tuyến hiện có quy mô lên tới 95 tỷ USD và ước tính sẽ còn tăng hơn 11% mỗi năm từ nay đến năm 2023. Tại châu Á, thị trường giao đồ ăn online khu vực hiện đạt quy mô 53 tỷ USD, chiếm hơn 50% nhu cầu toàn cầu. Các khảo sát cho thấy ngày càng nhiều hộ gia đình châu Á lười đến nhà hàng, do cuộc sống, do mưu sinh và do sự tiện lợi mà dịch vụ mang lại, thói quen đặt đồ ăn online đang dần trở thành xu hướng mới trong những năm gần đây và còn nhiều tiềm năng để phát triển cực thịnh trong tương lai.

Biểu đồ thể hiện lượng đồ ăn được đặt hàng qua website và các ứng dụng tại một số nước (Nguồn: NPD Group)

Còn tại thị trường Việt Nam, xu hướng kinh doanh theo hình thức online giao đồ ăn trực tuyến cũng đang phát triển và ngày càng có xu hướng tăng cao. So với mặt bằng chung các nước trong khu vực thì quy mô và tầm ảnh hưởng cũng như nhu cầu của người Việt chưa nhiều và đa dạng như các nước bạn tuy nhiên vẫn luôn có một lượng không nhỏ thực khách không thích đi ăn ngoài vì ngại di chuyển. Piza Huts, Cavary… là những ví dụ điển hình cho hình thức giao đồ ăn trực tuyến này; ngoài ra cũng có rất nhiều cửa hàng nhỏ lẻ, cá nhân kinh doanh mảng đồ ăn trực tuyến, ăn vặt… với tốc độ phát triển ngày một gia tăng theo cấp số nhân.

>>> Xem thêm: Grab và Gojek: Cuộc chiến không khoan nhượng giành thị trường giao đồ ăn tại Đông Nam Á

Lý giải cho sự phát triển mạnh mẽ của những “nhà hàng ma” này

Lý do chính dẫn đến xu hướng “nhà hàng ma” phát triển cực thịnh tại châu Á này xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng. Có cung ắt sẽ có cầu, nhu cầu càng lớn nguồn cung càng phát triển mạnh để phục vụ xu hướng phát triển chung đó. Việc xuất hiện ngày càng nhiều nhà hàng “ma” hay nhà hàng “ảo” tại các nước châu Á nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, bởi:

  • Rất nhiều người muốn mở nhà hàng nhưng không đủ khả năng tài chính khi chi phí mở và vận hành nhà hàng thật sẽ tốn hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng tùy quy mô và mục đích kinh doanh, mức độ cạnh tranh lớn, tỷ lệ thất bại và đào thải cao, lại cần nguồn nhân sự nhiều…. trong khi với nhà hàng ảo thì mọi yếu tố trên đây đều đi theo chiều ngược lại, đặc biệt, không tốn chi phí thuê/ mua mặt bằng tại vị trí mặt tiền để hút khách.
  • Tận dụng tối đa không gian thuê dịch vụ bếp dùng chung (có thể là bếp mở cho thuê của một công ty bất kỳ hay bếp của các nhà hàng, quán ăn ngưng hoạt động thời gian hoặc bị phá sản) để chia sẻ không gian và tiết kiệm chi phí, lại đảm bảo có đầy đủ cơ sở vật chất, tiện nghi để chế biến món ăn chất lượng nhất phục vụ thực khách trực tuyến, thay vì phải chi một khoản lớn mua mới/ mua lại toàn bộ. Theo thống kê, nhà hàng ảo tại bếp chung có tỷ suất lợi nhuận trung bình là 20% nhờ mô hình hoạt động gọn nhẹ, trong khi các nhà hàng thông thường chỉ là 10%.

Không thể phủ nhận “nhà hàng mang đi” là mô hình hợp thời dành cho những ai “muốn bắt đầu kinh doanh nhà hàng một cách nhanh chóng với chi phí thấp và ít rủi ro”. Tuy nhiên, mô hình này chỉ phục vụ cho một nhóm đối tượng khách hàng nhất định là những người không thích ra ngoài ăn tiệm, không thích nấu nướng nhưng muốn được ăn ngon tại nhà… Đặc biệt, nhà hàng “ma” sẽ là tiền đề, bàn đạp để mở nhà hàng thật và kinh doanh hiệu quả hơn nếu tạo được danh tiếng và khẳng định thương hiệu, được khách hàng công nhận.

>> Xem thêm: “Say gọi xế, xế nhận say” – Dịch vụ đầy tiềm năng ngành F&B

Tạm kết

Với những khởi đầu thuận lợi cùng sự ủng hộ tích cực từ người dùng, “nhà hàng ma” ngày càng trở nên phổ biến trong ngành F&B châu Á nói riêng và trên thế giới nói chung. Như một nhu cầu tất yếu của cuộc sống, nơi dành cho những người bận rộn nhưng vẫn được thoả mãn nhất về chất lượng dịch vụ món ăn mà không cần phải đi xa.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Zing.vn

 

 

Đánh giá post
Tags: nhà hàng ma
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

6 mẹo giúp cải thiện và tối ưu UGC (Nội dung do người dùng tạo) trên Instagram

Bài tiếp theo

Kinh hoàng trước thủ đoạn mới của hacker nhằm chiếm lấy mã OTP ngân hàng

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Truyền thông không ràng buộc: 6 bài học cho một thế giới hậu-agency

Truyền thông có ý thức: Các nhà xuất bản mở ra kỷ nguyên bền vững cho các thương hiệu

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789