Nhà mạng AT&T bị phạt 60 triệu USD về việc “không trung thực” với gói cược không giới hạn

Thắng Nguyễn - Nov 8, 2019

icon viewed 360 views

Bài viết liên quan

Nhà mạng AT&T được xem như là một trong những thương hiệu viễn thông lớn nhất tại Mỹ khi chiếm thị phần lớn bên cạnh Verizon và Sprint. Tuy nhiên, khi mà các thương hiệu này đang cạnh tranh nhau từng chút một về thị phần trong nước thì AT&T lại dính vào lệnh trừng phạt ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của hãng. Hãng bị cáo buộc “bóp” băng thông 4G cho gói cước không giới hạn tới người dùng với số tiền phạt lên tới 60 triệu USD. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem những bê bối của hãng trong thời gian gần đây qua bài viết hôm nay.

Nhà mạng AT&T bị phạt 60 triệu USD do sự “dối trá” với người dùng

Vào thứ ba, Ủy ban Thương mại Liên bang đã thông báo rằng AT&T sẽ trả 60 triệu USD để giải quyết vụ việc với cơ quan này. Sự việc cáo buộc rằng công ty đã nói dối với khách hàng về các gói dữ liệu không giới hạn của họ vì họ đã điều chỉnh dữ liệu của họ nếu họ đã đi qua một ngưỡng nhất định.

Thỏa thuận giải quyết yêu cầu AT&T gửi 60 triệu USD vào quỹ sẽ được sử dụng để cung cấp hoàn trả một phần cho các khách hàng đã đăng ký gói dữ liệu không giới hạn trước năm 2011 (khi chính sách điều chỉnh của công ty bắt đầu có hiệu lực). Công ty cũng bị cấm các kế hoạch Marketing về tốc độ hoặc lượng dữ liệu được đề xuất của họ mà không tiết lộ bất kỳ hạn chế nào mà các kế hoạch có thể có.

(Nguồn: Forbes)

Ví dụ, trên mạng FTC viết, thì nếu một trang web của AT&T quảng cáo gói dữ liệu là không giới hạn, nhưng AT&T có thể làm chậm tốc độ sau khi người tiêu dùng đạt đến giới hạn dữ liệu nhất định, AT&  phải tiết lộ rõ ​​ràng và hạn chế những hạn chế đó. Cũng theo Engadet cho biết thì việc “bóp” băng thông 4G này của nhà mạng cũng ảnh hưởng đến hơn 3,5 triệu người dùng của thương hiệu vào năm 2014.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu hãng dính vào những cáo buộc như vậy khi mà vào năm 2015, ủy ban truyền thông Liên Bang đã phạt AT&T 100 triệu USD vì các hành vi Marketing lừa đảo liên quan đến kế hoạch dữ liệu của người dùng. Theo FCC, cơ quan này đã nhận được hàng ngàn khiếu nại của người tiêu dùng khiến họ phải điều tra các cáo buộc liên quan đến tốc độ truy cập Internet của người dùng có vấn đề nghiêm trọng.

>>> Xem thêm: Cục diện ngành viễn thông thay đổi từ chiến lược Marketing của AT&T

Tạm kết

Những cáo buộc của các cơ quan truyền thông cho thấy nhà mạng AT&T đang dính vào 1 trong những cáo buộc nghiêm trọng nhất liên quan đến uy tín của thương hiệu nếu đem ra so sánh với các Brand khác trên thị trường. Trong khi Verizon và Sprint đang tranh giành rất ác liệt với hãng về thị phần thì thương hiệu viễn thông này phải đang đi giải quyết khủng hoảng do chính mình tạo ra.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo The Verge

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Facebook vẫn "ngựa quen đường cũ" sau bê bối Cambridge Analytica 1 năm về trước

Bài tiếp theo

5 yếu tố của Influencer thu hút thế hệ Millennials và Gen Z

nội dung tương tự