Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Thâm nhập thị trường châu Á bằng cách nhắm vào văn hóa Selfie

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Muốn thâm nhập thị trường ở châu Á? hãy thử nhắm vào nền văn hoá Selfie. Khẳng định này liệu có chính xác. Chúng ta đều biết Selfie đã từ lâu trở thành một hiện tượng toàn cầu, đến mức được thêm vào từ điển tiếng Anh như là 1 từ mới. Và chẳng có ở đâu mà người ta selfie nhiều như ở Châu Á cả.

Một cuộc khảo sát thị trường của tạp chí Time cho thấy trong 10 quốc gia hay selfie nhất thế giới, có đến 4 nước thuộc châu Á. Sức ảnh hưởng của văn hoá selfie mạnh tới nỗi hai thương hiệu smartphone lớn của châu lục – Huawei của Trung Quốc và Samsung của Hàn Quốc – đã phải đối đầu với nhau trong cuộc chiến xem hãng nào có thể chế ra ống kính phía trước tốt hơn. Bên cạnh đó, Huawei còn tuyên bố chủ quyền với cụm từ “groufie”, trong khi Samsung tự nhận là cha đẻ của từ“wefie” (ảnh selfie có mặt nhiều hơn một người).

Ở Trung Quốc, các app làm đẹp cho selfie liên tục được tung ra, và chẳng có gì là lạ khi các chị em đua nhau đăng hình selfie mắt to, da trắng, môi căng mọng. Tại Thái Lan, một người mẫu với cái tên “mortao maotor” đã đăng hơn 16,000 ảnh trên Instagram, mà phần lớn là ảnh selfie (để tiện so sánh, Kim Karrdashian chỉ mới đăng hơn 2,200 ảnh thôi). Một vài xu hướng thú vị khác: ở Nhật Bản, các bạn gái khi chụp hình selfie sẽ nghiêng qua một bên để che bớt khuyết điểm (ở nửa bên khuôn mặt mà họ không ưng ý); hay ở Trung Quốc, đã từng có một cuộc thi kêu gọi phụ nữ chụp selfie với nách đầy lông (?!).

Nhiều người cho rằng văn hoá selfie là kết quả của hiện tượng yêu bản thân quá mức của giới trẻ ngày nay. Bên cạnh đó, văn hoá selfie lan rộng nhờ vào công nghệ tiên tiến của smartphone và vô vàn các công cụ “làm đẹp” trong tích tắc – chỉ cần vài click, bạn đã có thể trắng mịn như Ngọc Trinh. Tại những quốc gia đông dân số trẻ như Trung Quốc, việc thích chụp selfie có thể là ý muốn được nhìn nhận trong xã hội, khi mà có quá nhiều cá nhân chen chúc nhau và quá dễ chìm lẫn vào đám đông.

  • Influencer là gì- Công thức lựa chọn hoàn hảo cho chiến dịch Marketing (Phần 1)
  • [Case Study]: Mirinda và lời cổ vũ ẩn ý thông qua chiến dịch Cá tháng 4

Một quan sát xã hội thú vị khác cho biết: “Nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, rất hay chụp selfie với các thương hiệu mà họ yêu thích,” trích lời Carter Chow, giám đốc của agency McCann ở Thượng Hải.

Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều thương hiệu nhắm đến văn hóa selfie để quảng bá hình ảnh và thâm nhập thị trường châu Á. Hãy cùng Quảng Cáo Ký Sự điểm lại vài chiến dịch thú vị trong khu vực châu Á xoay xung quanh phong trào selfie:

Mục Lục:

  • 1 Because You Can (Jetstar)
  • 2 Pocket Magic App (Sofy)
  • 3 Selfie Mania (Huawei Honor 3C)
  • 4 Các cung hoàng đạo chụp selfie như thế nào? (Lenovo S850)

Because You Can (Jetstar)

Không còn lạ lẫm gì đối với khách du lịch châu Á, Jetstar thường xuyên tung ra các chiến dịch thú vị để quảng bá nhiều đường bay giá rẻ của hãng. Ai đi du lịch mà chẳng chụp selfie ở một góc nào đó nơi họ viếng thăm? Bởi thế, Jetstar đã tạo nên chiến dịch Because You Can xoay xung quanh việc chụp selfie. 

 

chiến lược thâm nhập thị trường của Jetstar

(Nguồn: Internet)

Pocket Magic App (Sofy)

Một hãng băng vệ sinh mà lại sử dụng công nghệ và selfie để quảng bá thương hiệu và thâm nhập thị trường? Sofy của thị trường Trung Quốc đã thành công áp dụng công nghệ tương tác thực tế (augmented reality) để tạo ra app chụp selfie cực kì dễ thương và ấn tượng.

Selfie Mania (Huawei Honor 3C)

Vì ngân sách tương đối nhỏ, Huawei đã cố ý tạo ra một chiến dịch có thể thực hiện dễ dàng nhưng mang tính viral (dễ lan truyền) cao để có thể thâm nhập sâu vào thị trường. Chiến dịch Honor 3C của thương hiệu Huawei tại Thái Lan đầy hài hước, và thậm chí ‘xỉa xói’ vào việc nghiện selfie của mọi người. 

Các cung hoàng đạo chụp selfie như thế nào? (Lenovo S850)

Hãng smartphone nổi bật ở Trung Quốc đã tạo nên một sê-ri quảng cáo rất phá cách để quảng bá và thâm nhập thị trường: Các cung hoàng đạo chụp selfie như thế nào? Bên cạnh việc quảng bá chiếc điện thoại S850 với ống kính trước mạnh mẽ phù hợp cho “công cuộc” selfie, chiến dịch này cũng nhắm đến một thói quen khác của các chị em: xem tử vi! Đúng là một mũi tên trúng 2 đích!

Có thể nói, việc nhắm vào văn hóa Selfie chính là chiến lược thương hiệu khôn ngoan của các doanh nghiệp khi muốn thâm nhập thị trường châu Á. 

Theo Quảng cáo Ký sự

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: BrandChiến dịch quảng cáoChiến lược marketing
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

[Infographic] Phân loại nhu cầu sử dụng di động của khách hàng

Bài tiếp theo

Câu chuyện “Tắt Đèn” của Oreo và bài học về việc vận dụng Moment Marketing

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789