Nhận định 3 cập nhật mới nhất dành cho các nhà quảng cáo trên Facebook

177

Khoảng thời gian vừa qua, Facebook đã có những cập nhật mới nhất liên quan đến các chiến dịch quảng cáo trên ứng dụng này. Hãy cùng với trang báo marketing chúng tôi điểm qua 3 cập nhật quan trọng nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Facebook công bố giới hạn về số lượng quảng cáo trên trang có thể chạy đồng thời

Sau khi đưa ra công bố về giới hạn số lượng quảng cáo mà một Trang doanh nghiệp có thể chạy vào bất kỳ thời điểm nào vào tháng 11 năm ngoái, Facebook mới đây đã vạch ra chính xác cách thức áp dụng các quy định mới của mình. Với 4 cấp độ danh mục như hiện nay, các nhà quảng cáo có thể xác định rõ ràng số lượng quảng cáo mà mỗi trang có thể chạy đồng thời với nhau. Facebook cho biết, thay đổi này sẽ giúp tối đa hóa hiệu suất quảng cáo.

Theo giải thích của Facebook: “Khi một nhà quảng cáo chạy quá nhiều quảng cáo cùng một lúc thì tần suất phân phối của mỗi quảng cáo sẽ không được tối ưu. Điều này có nghĩa là có nhiều quảng cáo bị mắc kẹt trong giai đoạn tìm hiểu (learning phase), khiến cho doanh nghiệp phải chi ra nhiều ngân sách hơn trước khi hệ thống phân phối có thể tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch.”

Các “giai đoạn tìm hiểu – learning phase” nhắc đến ở đây là giai đoạn mà trong đó hệ thống quảng cáo của Facebook “học” làm thế nào để tối đa hóa hiệu suất quảng cáo, dựa trên đối tượng mục tiêu hiển thị, cách họ phản hồi với quảng cáo, và phương thức triển khai nhằm đạt được mục tiêu chiến dịch.

“Trong giai đoạn tìm hiểu, hệ thống phân phối sẽ tìm hiểu xem cách phân phối tốt nhất cho bộ quảng cáo của bạn – do đó, hiệu suất sẽ kém ổn định hơn và giá cho mỗi hành động (CPA) sẽ ít hơn. Learning Phase này xảy ra khi bạn tạo quảng cáo mới, set ad mới hoặc thực hiện các chỉnh sửa quan trọng cho một adset cũ.”

Về cơ bản, các nhà quảng cáo sẽ chạy các chiến dịch trong một khoảng thời gian nhất định để theo dõi xem chiến dịch có đạt được hiệu quả như mong muốn hay không. Nếu hài lòng thì bạn có thể để nguyên cho nó chạy hoặc tăng ngân sách. Còn nếu tệ, thì cần phải điều chỉnh để cải thiện hoặc dừng hẳn chạy ads. Quá trình Learning Phase này là một giai đoạn tất yếu của một ad set, nhưng khi các nhà quảng cáo chạy nhiều quảng cáo cùng lúc, Facebook nói rằng sẽ có những quảng cáo bị mắc kẹt mãi mãi ở giai đoạn đó.

“Chúng tôi phát hiện ra rằng bốn trong mười quảng cáo đang chạy bị mắc kẹt trong Learning Phase và nhiều trong số đó đến từ việc các nhà quảng cáo chạy quá nhiều quảng cáo cùng một lúc. Vì lý do này, chúng tôi đang thực hiện giới hạn về số lượng quảng cáo trên Trang có thể chạy cùng lúc.”

Các tùy chọn nhắm mục tiêu và tùy chỉnh quảng cáo không giới hạn của Facebook mang lại những lợi thế to lớn, nhưng nó cũng có thể là thứ cám dỗ khiến nhiều nhà quảng cáo liên tục điều chỉnh các campaigns cho đến khi thấy được kết quả như ý – đặc biệt nghiêm trọng nếu bạn đang chạy nhiều biến thể quảng cáo. Theo dữ liệu của Facebook, đó chính vấn đề cốt lõi và lý do chính khiến nó phải giới hạn số lượng quảng cáo có thể chạy cùng lúc.

Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng – giới hạn mà Facebook đưa ra vẫn khá hào phóng:

Vì vậy, ngay cả những nhà quảng cáo Facebook nhỏ nhất vẫn có thể chạy 250 quảng cáo cùng một lúc, con số này vẫn là khá nhiều, đặc biệt là với mức ngân sách mà các doanh nghiệp có thể bỏ ra. Mặc dù có thể nó vẫn có vấn đề, ví dụ như chiến dịch của Trump, được cho là đã chi ra gần 20 triệu đô la cho hơn 218.000 quảng cáo Facebook khác nhau trong suốt năm 2019.

Nhưng nếu tính trung bình, nó thực sự không phải là một vấn đề nghiêm trọng trong trường hợp đó, vì chiến dịch vẫn có thể chạy 20.000 quảng cáo cùng một lúc. Vì vậy, phạm vi Facebook đưa ra vẫn là khá rộng, mặc dù nó vẫn sẽ gây ra một số tác động đến những người muốn chạy nhiều quảng cáo Facebook cho các chương trình ưu đãi mới nhất của họ.

Các giới hạn mới sẽ có hiệu lực kể từ tháng 2 năm 2021, và Facebook sẽ triển khai liên tục cho các Trang kể từ thời điểm đó – vì vậy từ giờ đến khi đó, bạn vẫn có một thời gian để tinh chỉnh quảng cáo của mình để đáp ứng các ngưỡng quy định trên.  Facebook sẽ đưa ra thông báo các khi nào họ sẽ áp dụng các giới hạn trên trong Trình quản lý quảng cáo.

Nhìn nhận ở một góc độ khác, việc Facebook chủ động hạn chế ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp có vẻ khá kỳ lạ. Trước đây, nếu doanh nghiệp muốn bỏ tiền ra cho quảng cáo, họ sẽ để bạn muốn “đốt” bao nhiêu tiền thì đốt. Nhưng có vẻ như hiệu quả quảng cáo kém sẽ ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của Facebook với tư cách là một nền tảng quảng cáo. Vì thế, nếu Facebook có thể cải thiện để mang đến các kết quả tốt hơn, mà không ảnh hưởng quá nhiều đến chi phí quảng cáo tổng thể, thì điều đó sẽ tốt hơn cho họ và các đối tác liên quan. Vì nó chứng minh rằng Facebook đem lại ROI cao và khuyến khích các doanh nghiệp đổ tiền đầu tư nhiều hơn nữa.

>> Xem thêm: [Infographic] Nghiên cứu về các Xu hướng hiệu suất quảng cáo mới nhất trên Facebook

2. Facebook ra mắt các cải tiến mới cho Automotive Inventory Ads

Automotive Inventory Ads là loại quảng cáo động được tối ưu hóa cho những người muốn mua xe. Tương tự như quảng cáo động, Automotive Inventory Ads sử dụng Facebook Pixel hoặc SDK để hiển thị quảng cáo cho những người muốn mua ô tô, bao gồm những người gần đây đã truy cập trang web/ứng dụng của doanh nghiệp và cả những người chưa truy cập.

Ưu điểm

Với Automotive Inventory Ads, nhà sản xuất và đại lý có thể tải lên toàn bộ các loại xe cùng với các thông tin chi tiết có liên quan, chẳng hạn như nhà sản xuất, kiểu xe và năm sản xuất, sau đó giới thiệu các loại xe và tính năng hấp dẫn nhất của chúng. Ngoài ra, loại quảng cáo này còn tự động tạo các quảng cáo giới thiệu loại xe hấp dẫn nhất cho đúng đối tượng cần nó – chuyển họ đến trang hiển thị thông tin chi tiết về xe, mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc những trang hữu ích khác.

Chỉ cần tích hợp một lần, doanh nghiệp có thể đảm bảo luôn hiển thị những chiếc xe phù hợp nhất cho những người mua ô tô tiềm năng – giúp bạn tập trung vào việc bán hàng.

Lưu ý: Nếu đang sử dụng quảng cáo động chứa các mục sản phẩm thương mại điện tử và thiết lập pixel để quảng cáo xe, thì bạn nên chuyển sang sử dụng Automotive Inventory Ads. Loại quảng cáo này được tối ưu hóa để tiếp cận và nhắm mục tiêu lại những người mua ô tô trên thị trường.

Lợi ích

  • Thiết lập một lần thuận tiện. Automotive Inventory Ads là quảng cáo tự động, hiệu quả và có thể điều chỉnh—bạn chỉ cần thiết lập chiến dịch một lần để quảng cáo tất cả các sản phẩm trong danh mục mà không phải tạo riêng từng quảng cáo.
  • Phân phối quảng cáo cho những người muốn xem. Với Automotive Inventory Ads, bạn có thể tự động phân phối quảng cáo với thông tin về tình trạng hàng và giá cả trong thời gian thực cho mọi người dựa trên những loại xe mà họ có ý định mua.
  • Tiếp cận mọi người trên các thiết bị. Quảng cáo sẽ được hiển thị trên web và thiết bị di động, bất kể họ sử dụng thiết bị gì đầu tiên để xem sản phẩm của bạn.
  • Chiến dịch của bạn luôn bật. Chiến dịch được tự động cài đặt để tiếp cận mọi người qua các xe phù hợp tại thời điểm phù hợp, dựa trên hành động họ thực hiện trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Ngoài ra, Facebook cho biết tùy chọn này cho phép người bán ô tô truy cập vào các vị trí quảng cáo cao cấp hơn, “tiếp cận những người mua sắm ô tô có mục đích cao ở ngay đầu Marketplace”.

Đây có thể là một lựa chọn tốt để xem xét cho các đại lý bán ô tô, đặc biệt nếu website của bạn không đạt được hiệu suất như mong muốn. Và với việc nhiều người mua xe tìm kiếm thông tin và giao dịch hơn trên Facebook, việc cung cấp tất cả thông tin ở một nơi sẽ là cách tốt hơn để thu hút những người đang tìm mua và tối đa hóa cơ hội của bạn.

3. Facebook bổ sung các biện pháp kiểm soát an toàn thương hiệu mới, loại bỏ chủ đề cho Video Ads

Facebook đã công bố một số biện pháp kiểm soát an toàn thương hiệu mới cho các nhà quảng cáo video, với tính năng loại bỏ một số chủ đề nội dung nhất định trong các video ads dựa trên công nghệ máy học và bổ sung danh sách “Các nhà phát hành cho phép” để kiểm soát tốt hơn việc hiển thị chiến dịch.

Đầu tiên là tính năng Loại bỏ chủ đề – các nhà quảng cáo video ads sẽ có thêm một cách khác để kiểm soát tốt hơn các bài đăng video có chèn quảng cáo của họ bên trong, dựa trên nội dung của video.

Facebook giải thích rằng: “Tính năng loại bỏ chủ đề  sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo in-stream một công cụ lọc nội dung chi tiết và phù hợp hơn. Được hỗ trợ bởi công nghệ máy học, tính năng loại bỏ chủ đề được thiết kế sao cho các nhà quảng cáo in-stream có thể nhận dạng nội dung và không cho nó xuất hiện trong các video quảng cáo. Cụ thể là 4 chủ đề nội dung sau: tin tức , chính trị, games cũng như nội dung tôn giáo và tâm linh.”

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, các nhà quảng cáo có thể ngăn quảng cáo của họ hiển thị trong các video tải lên, nếu video liên quan đến 4 chủ đề nội dung này. Lưu ý rằng tính năng này sẽ không khả thi với các video livestream trực tiếp.

Facebook không tiết lộ rằng họ đã sử dụng kỹ thuật nào để giúp hệ thống xác định video nào thuộc các chủ đề nội dung trên, ngoại trừ việc nói nó “được hỗ trợ bởi công nghệ Machine Learning”.

Sự bổ sung khác là “danh sách Nhà phát hành cho phép”, sẽ cung cấp cho nhà  quảng cáo khả năng chọn danh sách nhà phát hành cụ thể mà họ muốn hiển thị quảng cáo của mình. Điều đó sẽ giúp các nhà quảng cáo có khả năng chạy các chiến dịch quảng cáo độc quyền trên nội dung của các nhà phát hành.

Các biện pháp kiểm soát An toàn thương hiệu được chú trọng trở lại vào năm 2017 sau khi YouTube tổn hại hàng triệu doanh thu quảng cáo do các nhà xuất bản bắt đầu thu hồi lại các quảng cáo, vì chúng xuất hiện bên cạnh với các nội dung cực đoan và ngôn từ căm thù. Tất nhiên sau đó YouTube và các nền tảng khác đã loại bỏ hoàn toàn các nội dung cực đoan và ngôn từ căm thù đó, nhưng việc hợp tác giữa các thương hiệu với các loại nội dung khác nhau vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính vì thế, tất cả các nền tảng số đều đang nỗ lực để cập nhật thêm các tùy chọn kiểm soát an toàn thương hiệu.

Cũng cần lưu ý rằng cả Facebook và YouTube cũng đang nỗ lực để triển khai những động thái cụ thể hơn đối với các nội dung như vậy. Và các biện pháp kiểm soát an toàn thương hiệu như thế này cũng giúp các nhà quảng cáo có khả năng bảo vệ bản thân tốt hơn khỏi những lo ngại , khiến họ có nhiều quyền kiểm soát hơn trước kia, thay vì dựa trên nền tảng và công cụ có sẵn của ứng dụng.

Ngoài ra, Facebook gần đây cũng đã cải thiện trạng thái kiểm toán của bên thứ ba với việc hợp tác với Liên minh toàn cầu về phương tiện có trách nhiệm – Global Alliance for Responsible Media (GARM) để điều chỉnh các tiêu chuẩn và định nghĩa về an toàn thương hiệu, giáo dục nhân rộng, các công cụ và hệ thống phổ biến cũng như giám sát độc lập cho ngành. 

Các cập nhật này sẽ hỗ trợ các nền tảng số cải thiện để phù hợp hơn với các tiêu chuẩn và thông lệ được chấp nhận, đồng thời loại bỏ các vấn đề không được hợp lý. Cuối cùng sẽ cung cấp nhiều quyền kiểm soát và đảm bảo quyền lợi hơn cho các đối tác quảng cáo.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook tỏ ra bất lực trước ảnh hưởng của iOS 14 lên mạng lưới quảng cáo Audience Network

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments