Nhân dịp Auntie Anne’s đổ bộ Việt Nam, cùng điểm qua những chiến dịch marketing thành công của thương hiệu

Khánh Khiêm - Jul 30, 2019

icon viewed 307 views

Bài viết liên quan

Auntie Anne’s nổi tiếng với những chiếc bánh xoắn lạ miệng, thơm lừng tan chảy trong miệng. Đã có mặt tại hơn 26 quốc gia, không để Việt Nam phải chờ đợi lâu nữa, “Dì An” đã chính thức hạ cánh xuống Hà Nội. Được tận mắt chứng kiến đầu bếp chế biến món bánh thủ công, người dân thủ đô dù phải xếp hàng cũng rất kiên nhẫn chờ tới lượt. 

Nhân dịp Auntie Anne’s đổ bộ Việt Nam, cùng điểm qua những chiến dịch Marketing thành công của thương hiệu

Dòng quần áo cho fan của “dì An”

Dì Anne, tròn 30 tuổi vào năm 2018, đã ăn mừng sự kiện đáng nhớ bằng dòng quần áo và phụ kiện “siêu to khổng lồ” để tặng các cháu. Bộ sưu tập hoàn chỉnh bao gồm áo sơ mi, túi yoga và cốc. Giá cho dòng sản phẩm dành cho tình yêu của Pretzels khá hợp lý; một chiếc cốc có giá $13, trong khi một áo phông có giá $20. Sản phẩm mới ra mắt đúng vào ngày National Pretzel Day 26/4 tại Mỹ.

Tất nhiên, dì Anne cũng thể hiện trách nhiệm xã hội bằng cách quyên góp tất cả số tiền thu được cho đối tác từ thiện quốc gia của mình, Tổ chức Alex’s Lemonade Stand – để giúp đỡ trẻ em bị ung thư.

Dì Anne, tròn 30 tuổi vào năm 2018, đã ăn mừng sự kiện đáng nhớ bằng dòng quần áo và phụ kiện “siêu to khổng lồ” để tặng các cháu (Ảnh: Elite Dialy)

>>> Xem thêm: [Infographic] Toàn cảnh an ninh mạng trong thời đại công nghệ số phát triển

Dì Anne biến tất cả chuỗi cửa hàng thành các phòng tập Hot Yoga 

Dường như gần như mọi chuỗi cửa hàng đều cố gắng tạo ra một cú hích kịch tính trong những ngày Cá tháng tư, nhưng thương hiệu Auntie Anne’s với kinh nghiệm 30 năm tuổi có thể đã đánh bại tất cả. Vừa đúng ngày Cá tháng tư, chuỗi bánh quy xoắn đã thông báo rằng họ đã chuyển đổi hơn 1.500 cửa hàng của mình thành các phòng tập Hot Yoga (Hot Yoga là bộ môn mà học viên luyện tập trong một căn phòng có nhiệt độ từ 35-38 độ C, kích thích toát mồ hôi tăng khả năng thải độc).

Các phòng tập sẽ tận dụng mùi hương say mê của bánh quy nướng mới để tăng cảm giác bình tĩnh trong các lớp học và được hướng dẫn bởi các giáo viên yoga với chứng nhận của Pret Pretzel.

Hình ảnh người luyện tập yoga không khác gì chiếc bánh quy xoắn của Dì Anne phải không nào các cháu? (Ảnh: Adweek)

Dì Anne debut ứng dụng giúp người dùng theo dõi chứng nghiện bánh xoắn

Liệu người tiêu dùng có thể sử dụng ứng dụng cho phép họ theo dõi chứng nghiện bánh quy kinh khủng không? Hoàn toàn có chứ! Đó là ý tưởng mới của Dì Anne về chương trình khách hàng thân thiết và ứng dụng đi kèm có tên My Pretzel Perks.

Ứng dụng này hoạt động như một trung tâm, để người tiêu dùng dùng ứng dụng đổi lấy những chiếc bánh xoắn miễn phí, phiếu giảm giá hay hàng tặng kèm. My Pretzel Perks đóng một vai trò quan trọng trong cách Dì Anne phân phối phiếu giảm giá và ưu đãi bằng cách sử dụng hành vi mua hàng để phân khúc các nhóm người tiêu dùng khác nhau. Ban đầu, người tiêu dùng nhận được một bánh quy xoắn miễn phí để đăng ký và sau đó có thể bắt đầu kiếm điểm tích lũy cho các phần thưởng trong tương lai.

Liệu người tiêu dùng có thể sử dụng ứng dụng cho phép họ theo dõi chứng nghiện bánh quy kinh khủng không? (Ảnh: Adweek)

Dì An hợp tác cùng ông lớn Coca Cola nhắm tới những bà mẹ trung niên

Dì Anne đã hợp tác cùng ông lớn ngành đồ uống Coca Cola trong một thử nghiệm quảng cáo di động dựa trên địa điểm để nhắm tới những bà mẹ trung niên.

Chiến dịch sẽ nhắm mục tiêu đến các bà mẹ và thanh thiếu niên có thể mua sắm tại trường Atlanta. Các quảng cáo banner sẽ xuất hiện thông qua một mạng các ứng dụng từ các danh mục như trò chơi, sức khỏe, thể dục và thời tiết. Quảng cáo sẽ mời chào một phiếu giảm giá cho món đồ uống Coke và một mặt hàng bánh quy mềm khi người tiêu dùng ở gần một trong những địa điểm trung tâm mua sắm của Dì Anne ở phía đông nam thành phố.

Hai thương hiệu đã sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để xây dựng các đối tượng độc nhất trên nền tảng. Do đó, các bà mẹ chắc chắn là một trong những khán giả trong thế giới thực mà thương hiệu có thể tiếp cận. Sau đó, thương hiệu có thể phủ dữ liệu này với dữ liệu vị trí trên nền tảng và kết hợp lạ đem đến trải nghiệm cho người tiêu dùng vào đúng thời gian và đúng địa điểm.

Kết

Không thể phủ nhận sức nóng của Auntie Anne’s khi thương hiệu đổ bộ Việt Nam. Đã có rất nhiều người dân thủ đô sẵn sàng xếp hàng chờ đến lượt để có thể thưởng thức vị bánh xoắn thơm lừng. Với đội ngũ marketing nhanh nhạy và sáng tạo, dì Anne 30 tuổi sẽ còn phát triển thương hiệu lâu dài.

Nguồn: Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 theo tạp chí Forbes

Bài tiếp theo

Truyền thông tại Olympics Tokyo 2020 - Marketer có quyền mơ ước?

nội dung tương tự