Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Nhân viên Facebook dọa đình công trước sự thơ ơ của Mark Zuckerberg đối với nạn phân biệt chủng tộc

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Kể từ sau cái chết của George Floyd – một công dân da đen sau khi bị viên cảnh sát ghì cổ đến chết dù đã van xin thảm thiết, các hành động đấu tranh cho nạn phân biệt chủng tộc đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ tại nhiều thành phố khác nhau trên khắp nước Mỹ. Trước tình hình đó, Facebook – mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới đã khiến cho hàng loạt nhân viên bức xúc khi không hề có bất kỳ hành động đáp trả cứng rắn nào đối với các bình luận ác ý liên quan đến các cuộc biểu tình được Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng lên mạng xã hội này. Họ đe dọa sẽ đình công tập thể để phản đối hành động được cho là rất vô trách nhiệm này của công ty.

(Nguồn: Vietnamnet)

Điều này xảy ra khi Twitter – một mạng xã hội cạnh tranh khác đã cài đặt thêm tính năng kiểm tra và cảnh báo nội dung đối với các tweet của Tổng thống Trump từ tuần trước. Tính năng này đã được áp dụng đầu tiên trong việc bỏ phiếu qua mail và sau đó là trên một tweet có nội dung liên quan đến việc “Xả súng” để đáp trả những kẻ cướp bóc trong bối cảnh bạo loạn sau đó.

Thời báo New York Times đã viết rằng: “Phong trào đấu tranh này diễn ra khi các nhân viên lưu hành các kiến nghị đồng thời viết đơn đe dọa từ chức khi Facebook không có những động thái đáp trả tổng thống Donald Trump. Trên thực tế, đây là một cuộc “đấu tranh” ảo diễn ra trên mạng xã hội vì được diễn ra trong thời điểm mà hầu hết các nhân viên của Facebook đang phải làm việc tại nhà do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhiều nhân viên và cựu nhân viên đã mô tả tình trạng bất ổn này giống như một thách thức nghiêm trọng nhất trong công tác lãnh đạo của ông Zuckerberg trong 15 năm điều hành công ty.”

Trong khi đó, hành động quyết đoán hơn của mạng xã hội Twitter đối với các dòng tweet của Trump dường như đã thúc đẩy các nhân viên của Facebook phải đứng lên hành động. Dòng trạng thái trong hình trên đã được Trump đăng y hệt trên Twitter và mạng xã hội này đã khẳng định rằng dòng cuối cùng trong bài đăng đã đặc biệt vi phạm các quy tắc cộng đồng của nó khi mang ý nghĩa khuyến khích nạn bạo lực và phân biệt chủng tộc.

This Tweet violates our policies regarding the glorification of violence based on the historical context of the last line, its connection to violence, and the risk it could inspire similar actions today. https://t.co/4efPqNLBCX

— Twitter Safety (@TwitterSafety) May 29, 2020

Cụ thể, trong dòng cuối cùng ở bài đăng của mình, Tổng thống Donald Trump đã nhắc lại chính xác những việc trong quá khứ mà một cựu cảnh sát trưởng Miami đã từng làm khi thảo luận về nỗ lực trấn áp tình trạng bất ổn dân sự ở các khu phố đen vào năm 1967.

Do đó, Twitter đã thêm nhãn cảnh báo vào dòng tweet này. Đây được xem là động thái thứ hai của Twitter khi vài ngày trước, nền tảng này cũng đã có những hành động gay gắt đối với các bài đăng ác ý của Trump. Điều này khiến Trump phải nhấn mạnh lại lời kêu gọi – yêu cầu các mạng xã hội phải xem xét lại cách thức hoạt động của mình, và để xem liệu họ có đủ quyền hợp pháp để đưa những nhãn cảnh báo như vậy vào bình luận của ông hay không.

Trái ngược với Twitter, Facebook lại “thản nhiên” trước những bài đăng của Trump bất chấp làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng liên quan đến cái chết của George Floyd, và tất nhiên, việc tồn tại những bình luận như vậy sẽ có nguy cơ làm gia tăng sự chia rẽ và nỗi sợ hãi.

Để bảo vệ vị thế của công ty, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg giải thích rằng, vì trong bài đăng của Trump có chứa một “tài liệu tham khảo lịch sử phức tạp”, nên nó không hề vi phạm các quy tắc của nền tảng này: “Chúng tôi đã xem xét rất kỹ bài đăng thảo luận liên quan đến các cuộc biểu tình ở Minnesota để xem xét xem nó có vi phạm chính sách của Facebook hay không. Mặc dù trong bài đăng có chứa một tài liệu tham khảo lịch sử đáng lo ngại, những chúng tôi đã quyết định bỏ qua nó vì các tài liệu tham khảo của Cảnh sát Quốc gia Hoa Kỳ mang ý nghĩa như một cảnh báo về hành động của nhà nước, và chúng tôi nghĩ mọi người cần biết liệu chính phủ có kế hoạch triển khai lực lượng hay không.”

 

Zuckerberg cũng giải thích thêm rằng, tổng thống Trump đã tìm cách làm rõ ý định của ông trong bài đăng tiếp theo này:

Looting leads to shooting, and that’s why a man was shot and killed in Minneapolis on Wednesday night – or look at what just happened in Louisville with 7 people shot. I don’t want this to happen, and that’s what the expression put out last night means….

— Donald J. Trump (@realDonaldTrump) May 29, 2020

Về cơ bản, bài đăng sau đó của Trump đã bổ sung thêm bối cảnh của câu chuyện lịch sử đó – nhưng có điều là không phải ai đọc bài đăng đầu tiên của Trump cũng sẽ thấy bài thứ hai, vì vậy lời giải thích của Zuckerberg có vẻ như không nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Sau đó, Axios đã báo cáo rằng Trump và Zuckerberg đã thảo luận vấn đề này trong một cuộc gọi vào tối thứ Sáu, trước khi Zuckerberg đăng lời giải thích của mình để biện minh cho quyết định “lờ đi” những bình luận gây bức xúc ​​của Trump. Trong khi đó, các nhân viên của Facebook được cho là không hề biết về cuộc thảo luận giữa Trump và Zuckerberg, điều này khiến cho họ càng thêm giận dữ và phẫn nộ trước lập trường không rõ ràng của công ty.

Vào tối Chủ nhật, sau khi bài đăng mới nhất của Zuckerberg đề cập đến các hành động phản kháng cụ thể, một số nhân viên của Facebook đã lên Twitter để bày tỏ sự tức giận của họ đối với việc công ty không đưa ra những hành động rõ ràng.

I work at Facebook and I am not proud of how we’re showing up. The majority of coworkers I’ve spoken to feel the same way. We are making our voice heard.

— Jason Toff (@jasontoff) June 1, 2020

Một số giám đốc điều hành của Facebook đã chia sẻ về sự hỗ trợ của họ dành cho những nhân viên trong thời gian tới, trong khi đó Zuckerberg đưa ra thông báo về việc chuyển cuộc họp định kỳ của mình với các nhân viên sang thứ 3 tuần này thay vì thứ 5 như bình thường.

https://twitter.com/mosseri/status/1267518471610314752?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1267518471610314752&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.socialmediatoday.com%2Fnews%2Ffacebook-employees-stop-work-in-protest-against-the-companys-inaction-on-i%2F578990%2F

Trên thực tế, việc các nhân viên đe dọa sẽ nghỉ việc là một điều khá nghiêm trọng và nó thực sự có thể buộc Facebook phải thay đổi hướng đi. Có thể trong tương lai, nền tảng này sẽ phải thực hiện việc kiểm tra nội dung hoặc thêm nhãn cảnh báo đối với các tweet của các nhà lãnh đạo chính trị, như cách Twitter đang làm, bao gồm cả Tổng thống Trump.

Theo báo cáo gần đây về cách tiếp cận trực tiếp của Facebook đối với các bài đăng của các nhà lãnh đạo chính trị, thì một phần lý do khiến Facebook hành động như trên dường như liên quan đến quan điểm “tích cực” của công ty về cách mà nền tảng này sẽ được sử dụng, chính vì thế, đôi khi, họ đã bỏ qua những yếu tố tiêu cực có khả năng dẫn đến những chính sách như vậy.

Ví dụ: Facebook đã không nhận thấy việc các công cụ dữ liệu của mình bị sử dụng sai, dẫn đến vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica, họ không nhận ra được các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình được sử dụng cho mục đích phân biệt đối xử, dẫn đến vấn đề phân biệt chủng tộc nghiêm trọng bởi các công ty. Ngoài trường hợp trên, đã không ít lần Facebook không nhìn nhận vào các tác động tiêu cực tiềm tàng trong lập trường chính sách của mình, rồi chỉ khi hậu quả đã xảy ra, nền tảng này mới buộc phải đánh giá lại chúng.

Quay trở lại vấn đề phân biệt chủng tộc hiện nay, đối với những phản ứng dữ dội đến từ cả cộng đồng và nhân viên trong công ty, nhiều khả năng đây tiếp tục sẽ là một sự cố của Facebook – và nếu lịch sử trong quá khứ có thể dẫn đến bất kỳ điều gì, Facebook có thể sẽ buộc phải xem xét lại hành động của mình. Điều này vô hình chung sẽ dẫn đến một “trận chiến” quan trọng sắp tới trong tương lai.

Bên cạnh đó, như đã lưu ý ở trên, Tổng thống Trump đã kêu gọi các nhà cầm quyền phải xem xét lại các luật bảo vệ mạng xã hội khỏi trách nhiệm pháp lý đối với những nội dung người dùng đăng. Và mọi thay đổi nếu xảy ra có khả năng sẽ ảnh hưởng đến cả Twitter và Facebook, cũng như bất kỳ ứng dụng xã hội nào khác. Vấn đề trọng tâm cuối cùng là nằm ở đây – và nếu Facebook cũng quyết định “nối gót” Twitter để chứng minh lập trường rõ ràng của mình đối với các bài đăng của các nhà lãnh đạo chính trị, thì chắc hẳn trong tương lai sẽ nổ ra những cuộc tranh cãi lớn.

Nhưng, đứng trên quan điểm cộng đồng, điều này không phải sẽ dẫn đến một kết quả tốt hơn cho xã hội hay sao? Đó là những gì Zuckerberg cần phải nhìn nhận lại, kết hợp với nhân viên của mình để đưa ra lời kêu gọi hành động, để ít nhất, chúng ta có thể sẽ hiểu rõ hơn cách Facebook chứng minh vị trí hiện tại của mình.

Nhiều khả năng điều này có thể trở thành một điểm gây tranh cãi lớn trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tiếp theo diễn ra trong năm nay tại Hoa Kỳ. Bất kỳ thay đổi nào được thực hiện bởi Facebook cũng sẽ tạo ra ảnh hưởng vô cùng quan trọng – đặc biệt là khi bạn biết đến chiến dịch Trump đã chi gần 20 triệu đô la cho quảng cáo Facebook vào năm 2019.

>> Xem thêm: Facebook mở rộng yêu cầu xác minh tài khoản

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

Đánh giá post
Bài trước

5 xu hướng định hình cách tiếp cận ngành công nghiệp ô tô trong trạng thái’ bình thường mới’

Bài tiếp theo

Popeyes ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, đặt mục tiêu “lấn sân” toàn cầu

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789