Nhiều tài khoản Instagram đang thu về lượng Fan lớn từ hiệu ứng của Viral Stories

Instagram hiện đang là một trong những phần mềm mạng xã hội sáng giá nhất hiện nay khi mà lượng người dùng cán mốc 1 tỷ Users vào năm ngoái. Stories đang là một tính năng góp phần vào sự thành công của Instagram suốt 4 năm trở lại đây, lượng người sử dụng Stories đang ngày một tăng lên về số lượng. Mới đây nhất, một khung chụp ảnh AR mới đã đem tới cho các Creator những lượt Follow khủng. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem những điều này có ảnh hưởng như thế nào đến xu hướng của mạng xã hội trong năm 2020?

Có một điều rất rõ hiện nay có thể thấy được rằng xây dựng được lượng lớn người theo dõi trên Instagram không hề dễ dàng gì, với cả Facebook và Twitter cũng vậy. Hiện nay người dùng đang càng ngày cẩn thận hơn với nội dung mà họ tiếp cận trên tường, họ khép mình hơn trong việc chia sẻ những thông tin họ tiếp nhận mỗi ngày.

Thế nhưng có rất nhiều cách để tăng lượng người theo dõi mà không phải mua lượt Followers giả. Đó chính là việc tự tạo ra một hiệu ứng AR trên Instagram Stories. Xu hướng mới mẻ này có thể tạo ra trào lưu thu hút hàng trăm nghìn lượt tham gia nhanh hơn bạn nghĩ. Bạn có thể đã nhìn thấy hoặc sử dụng những hiệu ứng như “Which Disney Character Are You?” hoặc “2020 Predictions” đã làm mưa làm gió suốt thời gian qua trên nền tảng này.

Những hiệu ứng AR đơn giản này được tạo từ Spark AR Studio của Facebook, và đã khiến nhiều người nổi tiếng sử dụng và chia sẻ chúng. Điều này hiển nhiên là giúp những hiệu ứng AR trở nên viral. Nhưng để sử dụng những hiệu ứng do cộng đồng tự tạo này, người dùng khác phải truy cập vào hồ sơ của người tạo, và vuốt qua danh sách những hiệu ứng họ đã tạo. Sau đó, bấm vào “Try it” để sử dụng. Đây chính là lý do mà nhiều chủ nhân của những Stories đình đám này có lượt Follow cao đến như vậy chỉ sau thời gian khá ngắn.

Chủ nhân của hiệu ứng “2020 Predictions” là Filippo Soccini đã tăng từ 7K lượt theo dõi lên 100K theo dõi chỉ sau vài ngày hiệu ứng được anh chàng tung ra. Hiện nay lượng người theo dõi anh chàng liên tục gia tăng rất nhanh. Một nhân vật khác là Arno Partissimo, người đã tạo ra hiệu ứng “Which Disney Character Are You?” còn có thành công hơn nữa khi mà anh chàng thu về hơn 620K lượt theo dõi sau khi tung ra hiệu ứng này. 

https://www.instagram.com/p/B64I6wenqnI/

Ở vài hướng khác, sự phổ biến của những công cụ này có vẻ khá rõ ràng khi người tạo chọn những chủ đề như “Which 90s TV Show Character Are You?”. Hiệu ứng này đã đạt sự nổi tiếng nhất định trên Facebook trong vài năm. Chưa có một định dạng tương đương cho Instagram có thể tạo ra những câu hỏi thú vị như thế này. Những câu hỏi này qua thường có định dạng nhanh chóng, dễ dàng tương tác, thú vị và được làm rất đơn giản với những hình ảnh trực quan. Tất cả những điều này khá phù hợp với định dạng Instagram Stories. Và tất cả mọi người có thể tạo được chúng, tuy nhiên, bạn phải có một kiến thức nhất định để có thể tạo hiệu ứng trên Spark AR Studio của Facebook. Mặc dù vậy thì nền tảng này đang ngày càng tối giản và dễ sử dụng hơn, để mục đích là có thêm nhiều người có thể tạo các hiệu ứng AR hơn và thấy được những lợi ích từ việc gia tăng tương tác từ ứng dụng.

Để có thể nổi tiếng trên Instagram là điều không hề đơn giản, nhưng dựa vào việc bạn thu hút đối tượng như thế nào và tạo dựng được ý tưởng hiệu ứng ra sao, nó cũng có thể tạo ra nhiều lợi ích khổng lồ cho bạn. Cứ thử nhìn vào việc Arno Partissimo đã tăng từ 6K lên 630K người theo dõi nhờ vào hiệu ứng AR trên nền tảng cũng đủ để chứng mình kết quả của nó ra sao.

>>> Xem thêm: 22 chỉ số thống kê quan trọng về MXH Instagram trong năm 2020

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments