Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Nhiều thương hiệu New Zealand ngừng hợp tác với Facebook, Google sau vụ khủng bố tại Christchurch

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sự kiện gây chấn động trong 2 tuần vừa qua đó chính là vụ xả súng đẫm máu tại Christchurch – New Zealand. Đặc biệt, sự kiện này lại có liên quan đến Facebook – mạng xã hội lớn nhất hiện nay – đã được hung thủ tiến hành Livestream toàn bộ quá trình gây án của mình. Câu hỏi đặt ra hiện nay là liệu vấn đề kiểm duyệt đã được Facebook và Google làm chặt hay chưa. Một loạt các thương hiệu New Zealand ngừng hợp tác với Facebook, Google như là một động thái căng thẳng tạo sức ép lên 2 nhà quảng cáo lớn nhất hành tinh này.

Sự kiện khủng bố ở Christchurch diễn ra như thế nào?

Brenton Tarrant, nghi phạm gây ra vụ xả súng tại hai nhà thờ ở Christchurch, bị truy tố tội giết người và có thể đối mặt thêm nhiều cáo buộc khác. Người đàn ông 28 tuổi gốc Australia này tôn sùng thuyết người da trắng thượng đẳng, tuyên bố xả súng để trả thù những người nhập cư mà hắn cho rằng “đã khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng trong suốt lịch sử châu Âu”. Tuy nhiên, Ibrahim Abdul Halim, một lãnh đạo Hồi giáo ở Christchurch, cho biết cộng đồng Hồi giáo vẫn yêu mến New Zealand và cảm thấy hạnh phúc khi ở đây.

(Nguồn: CNN)

Hung thủ đã lợi dụng mạng xã hội để tiến hành gây án và Faecbook là nền tảng được hắn sử dụng để Livestream. Hơn nữa, hung thủ cũng biết cách lợi dụng tên tuổi của PewDiePie để thu hút về nhiều lượt xem video gây án của mình.Trên tài khoản Twitter chính thức, Facebook thông báo: “Trong 24 giờ đầu tiên, chúng tôi đã xóa 1,5 triệu video về vụ tấn công trên toàn cầu, trong đó hơn 1,2 triệu video bị chặn ngay trong quá trình tải lên”. Facebook cũng sẽ xóa tất cả các phiên bản video đã được chỉnh sửa để tôn trọng những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch và theo yêu cầu của nhà chức trách địa phương. Mia Garlick, Giám đốc Chính sách Facebook tại New Zealand và Australia, cho biết sẽ tiếp tục xóa nội dung vi phạm.

Nhiều thương hiệu New Zealand ngừng hợp tác với Facebook, Google

Nhiều thương hiệu tại New Zealand có động thái bất ngờ khi thông báo rút tất cả các hoạt động quảng cáo từ Facebook và Google sau những bê bối bởi vụ xả súng. Cụ thể những thương hiệu xác nhận đầu tiên như: ASB Bank, chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh Burger King, công ty viễn thông Spark Muff.

Theo tờ The New Zealand Herald cho biết, “Các công ty đang hợp tác với nhau để chống đối lại tác hại do nội dung không được kiểm soát và khuyến khích các công ty công nghệ hành động nhằm nâng cao vấn đề kiểm duyệt nội dung.” Tuy nhiên, The Herald cho biết không rõ cuộc tẩy chay sẽ kéo dài bao lâu.

(Nguồn: Marketingland)

Một số thương hiệu khác cũng có những động thái rút khỏi quảng cáo trên Facebook, Google như KiwiBank, ANZ New Zealand, Bank of New Zealand và Lotto New Zealand. Có thể thấy các công ty về tài chính, ngân hàng, đang có những động thái mạnh mẽ nhất trong việc yêu cầu 2 ông lớn ngành quảng cáo thế giới siết chặt vấn đề bảo mật, kiểm duyệt hình ảnh phát tán trên mạng xã hội. Bởi hình ảnh thương hiệu được quảng bá trên đây, mà chỉ vì những sự việc như vậy, các thương hiệu lo sợ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Hiệp hội các nhà quảng cáo New Zealand và hội đồng truyền thông thương mại đưa ra một tuyên bố các thương hiệu suy nghĩ kỹ về nơi mà họ chi tiền quảng cáo, thực hiện các chiến lược Online Marketing. Tuyên bố cho biết: “Chúng tôi thách thức Facebook và các chủ sở hữu nền tảng khác ngay lập tức thực hiện các bước để kiểm duyệt nội dung có tính chất bạo lực một cách hiệu quả trước khi một thảm kịch khác có thể được phát trực tuyến trái phép trên mạng xã hội”.

Tuyên bố của các doanh nghiệp mong muốn làm rõ những bê bối mà Facebook và Google đã dính phải ở đất nước “xứ sở Kiwi”. Các sự kiện ở Christchurch đặt ra câu hỏi:”Nếu chủ sở hữu trang web có thể nhắm mục tiêu người tiêu dùng bằng quảng cáo trong vài giây, tại sao công nghệ tương tự không thể được áp dụng để ngăn loại nội dung này được truyền trực tiếp?”. Có thể thấy rằng, các thương hiệu tại New Zealand ngừng hợp tác với Facebook, Google được cho là hành động nên để 2 ông lớn có cái nhìn rõ nhất và quan tâm hơn đến vấn đề kiểm duyệt, không để những sự kiện khủng bố làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Adweek

Đánh giá post
Tags: christchurchFacebookGooglenew zealand
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Chi tiêu quảng cáo video trên mạng xã hội sẽ tăng 44% vào năm 2021

Next Post

Bạn đã nghe về Dark Social – mặt tối của Social Media hiện nay

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

TikTok cập nhật Nguyên tắc cộng đồng và các Công cụ an toàn giúp bảo vệ người dùng tốt hơn

TikTok cập nhật Nguyên tắc cộng đồng và các Công cụ an toàn giúp bảo vệ người dùng tốt hơn

Th12 24, 2020

TikTok đã công bố một loạt các cập nhật mới về nguyên tắc cộng đồng nhằm phát triển các quy...

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Dự đoán về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2021: Các chuyên gia nói gì?

Th1 7, 2021

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với thương mại điện tử khi người tiêu dùng hầu hết đã...

Tổng quan Facebook năm 2020: điểm lại những cột mốc đáng nhớ

Tổng quan Facebook năm 2020: điểm lại những cột mốc đáng nhớ

Th1 7, 2021

Chúng ta đang bước vào những ngày cuối cùng của năm 2020. Hầu hết mọi người sẽ vui mừng khi...

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P2]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P2]

Th1 6, 2021

Trong bài viết trước, chúng ta đã khám phá các xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội nổi bật...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789