Thứ Hai, Tháng Một 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Admicro

Nhìn lại 4 chiến dịch marketing với các slogan “cà khịa” đối thủ

Hải Yến Bởi Hải Yến
Th9 7, 2020
trong Góc nhìn Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong thời buổi thị trường cạnh tranh gay gắt, nhiều thương hiệu “hơn thua” và ngầm đấu đá nhau về thị phần và doanh thu khi kinh doanh cùng dòng sản phẩm. Không chỉ so đo về mẫu mã, giá thành, bao bì, chất lượng sản phẩm mà các thương hiệu lớn còn “cà khịa” đối thủ bằng cả slogan. Các khẩu hiệu là yếu tố nhận diện không thể thiếu để định vị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Chúng ta có thể bắt gặp những đối thủ truyền kiếp trên thương trường như Coca-Cola với Pepsi, McDonald’s với Burger King hay BMW với Audi thường có những chiến dịch marketing chế giễu đối thủ một cách công khai.

Mục Lục:

  • 1 Coca-cola và Pepsi 
  • 2 Milo và Ovaltine 
  • 3 BMW và Audi
  • 4 Lazada và Shopee

Coca-cola và Pepsi 

Hai ông lớn trong ngành F&B là cặp đối thủ không đội trời chung và luôn có sự cạnh tranh không khoan nhượng.

Trong mùa Halloween năm 2014, người tiêu dùng vẫn còn ấn tượng với màn “cà khịa” đỉnh cao của hai thương hiệu này khi Pepsi cho chạy chiến dịch quảng cáo với màn hóa trang hài hước. Pepsi biến hóa với hình ảnh lon nước khoác bên ngoài bộ áo choàng Coca-cola với nội dung “We wish you a scary Halloween” (Chúc bạn một mùa Halloween đáng sợ).

Ảnh: brandsvietnam

Ngay sau quảng cáo này, phe Coca-cola lập tức phản đòn. Họ đổi dòng chữ “We wish you a scary Halloween” thành “Everybody wants to be a hero” (Ai cũng muốn trở thành anh hùng) và từ thứ đáng sợ bỗng hóa thành slogan ý nghĩa.

Màn “ăn miếng trả miếng” của hai ông lớn ngành nước ngọt khiến người tiêu dùng thích thú và thậm chí còn đón chờ, háo hức các chiến dịch marketing “cà khịa” nhau của họ.

Milo và Ovaltine 

Cuộc chiến team “xanh-đỏ” không có hồi kết của hai nhãn hàng sữa cũng là tâm điểm được cộng đồng mạng quan tâm.  Không khó để bắt gặp những chia sẻ, những tranh luận, cả những câu chuyện bên lề cuộc đại chiến quảng cáo của Milo và Ovaltine.

Hai nhãn hàng này không chỉ ngầm đấu đá nhau trong chiến dịch marketing mà còn “khịa” nhau ngay trên pano quảng cáo ngoài trời. 2 năm trước, người dùng có dịp chứng kiến màn “dìm hàng” nhau của Milo và Ovaltine với bức ảnh pano ngay ngã tư đường lớn. Trong khi Milo treo slogan “Nhà vô địch làm từ Milo” màu xanh lá, thì bên kia đường Ovaltine đặt ngay tấm biển to, nổi bật hơn với tông nền màu đỏ, có hình 2 mẹ con đang vui vẻ chỉ tay sang pano đối thủ kèm slogan “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”.

Ảnh: CafeF

Bên cạnh đó, rất nhiều tấm poster đối nghịch “team xanh – team đỏ” cũng được quảng cáo trên hắp tuyến đường phố. Trong khi Milo đưa ra slogan mang tiêu chí cổ vũ tinh thần thể thao là chính thì Ovaltine đã mượn cớ thương hiệu này để “lái” sang câu chuyện thành tích.

Ảnh: CafeF

>> Xem thêm: Những vũ khí digital marketing được sử dụng trong chiến dịch “Coca-Cola Uplift” của Coca-cola

BMW và Audi

Cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ trong ngành công nghiệp xe BMW và Audi đã bắt đầu từ hơn chục năm trước.

Năm 2006 đánh dấu sự ra đời của dòng xe Audi, ngay lập tức BMW đã “dìm hàng” đối thủ bằng câu chúc “Chúc mừng Audi đoạt giải xe tốt nhất Nam Phi năm 2006”, kèm với đó là dòng “ký tên” người gửi “Nhà vô địch giải xe thế giới”.

Tuy nhiên, không kém cạnh, Audi đáp lại không ngại ngần khi cảm ơn đối thủ: “Chúc mừng BMW về chiến thắng danh hiệu xe của năm 2006” – lời chúc được gửi từ “Người chiến thắng 6 lần liên tiếp các giải đua 24 Hours of Le Mans 2000-2006”.

Ảnh: xedoisong

Được biết đây là giải đua xe tổ chức thường niên tại Pháp, khai mạc vào năm 1923. Cuộc đua nhằm tìm ra chiếc xe hơi chất lượng tốt nhất khi đua liên tục trong vòng 24 giờ mà không bị hỏng phanh, lốp hay động cơ.

Và gay cấn nhất là khi hãng xe Subaru cũng tung hứng góp vui trong cuộc chiến trên bằng một quảng cáo mới: “Làm tốt lắm, Audi và BMW trong các cuộc thi sắc đẹp” – lời chúc gửi đi từ “Người thắng giải đua quốc tế về động cơ của năm 2006”.

Tuy nhiên, trận chiến năm đó, cao tay nhất có lẽ là Benley khi tung ra quảng cáo “độc, lạ” khẳng định đẳng cấp không ai sánh bằng với biểu tượng ngón tay đưa lên kèm thông điệp “Đừng tranh cãi, ông lớn vẫn còn ngồi đây”.

Lazada và Shopee

Không chỉ các thương hiệu lớn ở nước ngoài mà các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc đua này. Còn nhớ năm 2016, Lazada kỷ niệm 5 năm sinh nhật trong 3 ngày 21-23/3 với hàng loạt chương trình khuyến mại, voucher giảm giá giành tặng khách hàng. Châm ngòi cuộc chiến bắt đầu khi Adayroi – một trang thương mại điện tử của Tập đoàn Vingroup – đã “chung vui mừng sinh nhật” với đội bạn cùng thông điệp “Trẻ con mừng sinh nhật, người lớn khoái tiệc tùng” khi tổ chức các chương trình party online với “3 tăng”.

Ảnh: CafeF

Ngay lập tức, các đại gia online khác như Lazada, Adayroi, Shopee, Tiki… cũng “nhảy” vào tham gia cùng. Nếu như shopee cũng có chương trình khuyến mại sinh nhật Lazada “Cần gì sinh nhật – deal vẫn sốc” thì Tiki giúp đối thủ kéo dài sinh nhật bằng chương trình hàng công nghệ ưu đãi lớn “Mừng sinh nhật người ta” kéo dài hơn Lazada hẳn 2 ngày. Còn Nguyễn Kim còn “nóng lòng” tổ chức sớm sinh nhật cho Lazada cả 1 tuần, kéo dài nửa tháng với câu “Sinh nhật người ta – mua hàng tặng quà”.

Ảnh: Lostbird

Cuộc chiến đã nổ ra mạnh mẽ hơn, rộng rãi hơn và được lợi nhất trong các thương vụ này vẫn là người tiêu dùng khi được ăn theo khá nhiều các chương trình giảm giá.

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn chưa biết: 3 điều thương hiệu cần thuộc lòng để sử dụng Influencer hiệu quả mùa Covid

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Google công bố những cập nhật mới hỗ trợ nhà bán lẻ trước mùa lễ hội cuối năm

Bài tiếp theo

Google cho phép chỉnh sửa hồ sơ Google My Business từ công cụ Tìm kiếm và Maps

Tin liên quan

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 21, 2021
10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

Th1 15, 2021
Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Th1 11, 2021
Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương

Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương

Th1 7, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?

Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?

Th1 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789