Chủ Nhật, Tháng Tư 18, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Admicro

Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương

Bởi Hải Yến
Th1 7, 2021
trong Góc nhìn Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

YouTube tiếp tục trải qua một năm 2020 khá “kém sắc” khi không tạo ra quá nhiều dấu ấn đặc biệt, thậm chí còn phải đối mặt với các chính sách liên quan đến thông tin sai lệch và nội dung tiêu cực. Nền tảng video lớn nhất thế giới đã bị cướp ngôi vị bởi Tiktok – ngôi sao mới nổi với đặc trưng là các video ngắn 15s.

YouTube bắt đầu vài năm trở lại đây với những dòng tiêu đề “giật title” bất chấp nội dung sáng tạo. Năm 2017, Felix ‘PewDiePie’ Kjellberg nhận nhiều lời chỉ trích trên toàn cầu vì một video “đùa cợt” nguồn gốc người Do Thái. Năm 2018, Logan Paul đăng tải một video cười đùa bên xác chết tại khu rừng tự tử Nhật bản khiến nhiều người phẫn nộ. Cùng năm đó, các video lan truyền thử thách ăn viên bột giặt buộc Youtube phải tìm cách gỡ bỏ. Đến năm 2019, Logan Paul khiến nhiều người thót tim khi cùng người em Jake Paul làm thử thách nguy hiểm bịt mắt lái xe.

Năm 2020 của Youtube trải qua yên tĩnh hơn nhiều. Một năm trôi qua mà không có một loạt các sai lầm nghiêm trọng và các thảm họa truyền thông nào. Nhưng điều đó không có nghĩa, YouTube đã có một năm hoàn hảo.

Rất nhiều thông tin sai lệch được phát tán trên Youtube khiến nền tảng này phải chịu sự giám sát gắt gao vì thiếu sự quản lý kịp thời trong cuộc bầu cử liên bang và xử lý các nội dung nguy hại cho trẻ em.

Mặc dù YouTube có một năm 2020 không hề tuyệt vời, nhưng nền tảng này vẫn luôn được thúc đẩy không ngừng trước sự sáng tạo liên tục của các creators.

Ảnh: i.ytimg.com

Đại dịch và sự xuất hiện của một đối thủ mới khổng lồ khiến Youtube có một năm 2020 nhiều khó khăn. Covid-19 khiến những người sáng tạo không thể ra ngoài trời quay phim như trước. Các video chơi khăm (prank videos) hoặc nhật ký du lịch tác động không nhỏ tới lịch trình quay video và buộc các nhà sáng tạo phải video bên trong nhà.

Các thành viên của “Vlog Squad”, một trong những nhóm cộng tác nổi tiếng nhất của YouTube, đã làm việc trên các bản phác thảo sáng tạo mà không cần đến nhà của nhau. Thành viên nhóm – Logan Paul đã thu podcast ghi lại tại nhà ở California của anh ta.

Bên canh đó, YouTube có một năm im ắng hơn một phần cũng là do sự bùng nổ của TikTok vào năm 2020. Người dùng YouTube cũng chuyển sang TikTok như một cách để tiếp tục tạo video, kết nối mọi người và vui chơi trong hệ sinh thái mới.

Những người dùng YouTube nổi tiếng như Trisha Paytas, David Dobrik, James Charles và Cody Ko đều đã chuyển sang nền tảng Tiktok và đăng bài thường xuyên, xây dựng lướng lớn khán giả và thậm chí tham gia chương trình TikTok’s first creators program để kiếm thêm doanh thu.

Khi người dùng chuyển trọng tâm sang Tiktok, rất nhiều lớp người sáng tạo đang tìm cách khẳng định danh tiếng của mình trên tảng này. Tuy nhiên, cũng có nhiều thành phần đi ngược lại với số đông để được chú ý. Addison Rae, Charli D’Amelio, Chase Hudson, Josh Richards và vô số người khác đã trở thành tâm điểm khi trở thành các Tiktokers có hành vi tiêu cực trong suốt năm. Một cặp TikTokers nổi tiếng đã bị thành phố Los Angeles buộc tội vì tổ chức tiệc tùng trong một dinh thự, các vụ chia tay nổi tiếng và các vụ bê bối gian lận đã trở thành một phần của “TikTokpocalypse”. Sau lệnh cấm ban hành của tổng thống Trump, cộng đồng người sáng tạo Tiktok rơi vào hoảng loạn.

Ảnh: cdn.tgdd.vn

>> Xem thêm: Tại sao marketer nên quan tâm đến ngành công nghiệp âm nhạc trong kỷ nguyên truyền thông số?

Trong nhiều năm, YouTube là trung tâm của những người sáng tạo trẻ tuổi ưa làm những video mang nội dung tiêu cực, những trò đùa tệ hại, những pha thử thách nguy hiểm và những màn kịch giả được quay để thu hút hàng trăm triệu lượt xem.

Từ năm 2016 đến năm 2019, người dùng Youtube liên tục đưa những thông tin chưa được kiểm chứng. Thời kỳ hoàng kim của Youtube trước đó vốn thu hút những người yêu thích hài kịch nay đã bị thay thế bởi một kỷ nguyên mới của thế hệ thanh thiếu niên mới chỉ muốn câu view, kiếm tiền dựa trên mỗi lượt xem từ các video mà họ đăng.

Tuy nhiên, Youtube vẫn khá “bình tĩnh” trong việc áp dụng một loạt các chính sách mới với người sáng tạo trên nền tảng. Trong nhiều năm qua, gã khổng lồ video này vẫn luôn cố gắng giảm thiểu các hành vi tiêu cực từ người dùng. Nhưng trớ trêu thay, 2020 lại không phải là năm phù hợp để áp dụng những quy tắc mới của Youtube vì không gian sáng tạo bị bó hẹp, mọi di chuyển bị hạn chế. Giám đốc điều hành Youtube, bà Susan Wojcicki từng gọi khoảng thời gian từ đầu năm 2017 đến giữa năm 2018 là “những năm trưởng thành” của YouTube. Ở thời điểm hiện tại, bà muốn loại bỏ những dòng title giật gân, những trò đùa vô nghĩa, phản cảm mà nhiều creators nổi tiếng đang thực hiện trên Youtube.

Quả thật, Youtube vẫn chưa thực sự “trưởng thành” như tuổi đời của nó. Chính sách quản lý nội dung lỏng lẻo đã dẫn đến việc những người sáng tạo trên nền tảng này liên tiếp vướng vào loạt bê bối như vụ Jake Paul đòi thượng đài với tay đấm bốc đình đám Floyd Mayweather, hay vụ Shane Dawson và Jenna Marbles bị phản ứng dữ dỗi vì các video phân biệt chủng tộc…

Ảnh: i.ytimg

Trong suốt một năm qua, văn hóa của người dùng nền tảng này không thay đổi. Nhưng Youtube đã không còn là đứa trẻ được thừa hưởng nhiều “đặc ân” như nó vốn đã từng trước đây. Cho đến thời điểm những ngày đầu của đại dịch, thời hoàng kim của Youtube mới quay về. Người dùng dành nhiều thời gian cho nền tảng này hơn. Các video minecraff được quay với tần số nhiều hơn, mọi người quay vlog update liên tục hơn, các bản nhạc lo-fi chillhop trở thành xu hướng music được nhiều người lui tới hơn vì họ dành nhiều thời gian ở nhà và làm việc từ xa.

Khoảng thời gian ấy là thời kỳ yên tĩnh hơn đối với những người sáng tạo trên YouTube và là thời điểm kỳ lạ đối với bất kỳ ai theo dõi văn hóa của nền tảng. Dẫu trải qua một năm “yên bình” nhưng Youtube vẫn phải đối mặt với các chính sách liên quan đến thông tin sai lệch và nội dung tiêu cực.

Hải Yến – MarketingAI 

Theo theverge

>> Có thể bạn chưa biết: Ngành công nghiệp game đã để lại cho chúng ta những bài học marketing “đắt giá” nào?

Đánh giá post
Bài trước

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Bài tiếp theo

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Tin liên quan

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

Th4 15, 2021
5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Th4 15, 2021
Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Th4 14, 2021
[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

[P2] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

Th4 12, 2021
[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

Th4 8, 2021
TikTok Mở Shop: Cơ hội nào cho các nhà bán lẻ Đông Nam Á?

TikTok Mở Shop: Cơ hội nào cho các nhà bán lẻ Đông Nam Á?

Th4 8, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789