Nhìn lại quảng cáo Giáng sinh của Apple qua năm tháng

Khánh Khiêm - Nov 23, 2018

icon viewed 523 views

Bài viết liên quan

Được sáng tạo từ những tỉ mỉ kì công và tràn đầy tình yêu thương, quảng cáo kỹ thuật số của Apple mới đây có tên “Share Your Gifts” được cả thế giới đón nhận và cảm thấy ấm áp nhân dịp Giáng sinh về. Cùng MarketingAI nhìn lại quảng cáo Giáng sinh của Apple qua những năm tháng để biết thương hiệu đầu tư vào truyền thông quảng cáo như thế nào.

Quảng cáo Giáng Sinh của Apple qua năm tháng

2018 – Share Your Gifts

Cứ mỗi mùa lễ hội tới, Apple và các hãng công nghệ lại có những đoạn quảng vô cùng thú vị. Lần này là một bộ phim hoạt hình ngắn vô cùng dễ thương mang tên “Share Your Gifts”. Đoạn quảng cáo ngắn giống như một sản phẩm hoạt hình hấp dẫn pha trộn phong cách của Pixar.

Nhân vật chính là một thiếu nữ mơ mộng và luôn dành thời gian bên chiếc Macbook cùng với công việc sáng tạo của mình. Cô ấy thường xuyên in những bản vẽ trên giấy, nhưng lại luôn giấu chúng đi vào một chiếc hộp nhỏ. Cô luôn sáng tạo ở mọi lúc mọi nơi nhưng lại không muốn ai biết về những sáng tạo của mình.

Trong một đêm đông lộng gió, chú chó nghịch ngợm của cô gái vô tình mở cửa sổ khiến gió lùa vào phòng và thổi bay các tác phẩm của cô. Mặc dù đã cố gắng chạy theo để nhặt nhạnh hết những sản phẩm của mình, để không ai có thể nhìn thấy, cô vẫn thất bại trong việc giữ lại chúng. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với những thất vọng ban đầu của cô, mọi người đón nhận tác phẩm của cô một cách tuyệt vời.

Thật thú vị khi đoạn quảng cáo không nhắc gì đến iPhone, iPad mà chỉ nói đến dòng máy tính Mac. Apple chắc chắn muốn mọi người hiểu rằng, Mac cũng là một trong những dòng sản phẩm quan trọng của hãng Táo Khuyết này. Hơn nữa, Apple còn muốn truyền đi thông điệp rằng: “Nếu bạn làm được một điều gì đó thật tuyệt vời, thì đừng ngại ngùng chia sẻ nó tới tất cả mọi người”.

(Video: Apple)

2017 – Sway

Đoạn phim tuyệt đẹp của Apple với nhân vật chính là cô gái đang nhảy múa trong một thành phố tuyết, dọc các con đường trăng sáng với tai nghe Airpod của mình. Sau đó, cô va phải một chàng trai, chia sẻ AirPod với anh ta và họ cùng nhau tiếp tục nhảy múa trên những con phố, thậm chí vào không khí đêm khi ánh trăng biến thành ánh đèn sân khấu.

Lần này, không phải là một giai điệu Giáng sinh, mà là bài hát ám ảnh của Sam Smith có tên Palace khiến cho quảng cáo Giáng sinh của Apple thành công và đáng nhớ. Qua đoạn quảng cáo này, Apple cũng muốn thể hiện rõ dòng sản phẩm tai nghe Airpod cũng là một phần quan trọng trong cuộc sống giúp mọi người gắn kết lại với nhau nhiều hơn, đặc biệt là những ngày Giáng sinh.

(Video: Redonic)

2016 – Frankie

Rất nhiều quảng cáo Giáng sinh chỉ ra rằng dành thời gian với bạn bè và gia đình nên là mục tiêu cuối cùng của những ngày nghỉ. Nhưng còn những người không có nhiều bạn bè và người thân thì sao?

Quảng cáo Giáng sinh 2016 của Apple nhắc nhở mọi người rằng bạn bè và gia đình không phải là những người duy nhất có thể cần an ủi vào thời điểm này trong năm. Được đạo diễn bởi Lance Acord của Park Pictures (người cũng chỉ đạo quảng cáo mùa lễ hội 2013 của Apple, “Misunderstood”), đây là một tác phẩm đáng chú ý đến từ những sự tương phản – u ám và nhẹ nhàng, buồn bã và hạnh phúc, cô đơn và tràn đầy tình yêu.

Nhân vật chính được khắc họa là Frankenstein (hoặc chính xác hơn, con quái vật của Frankenstein, hay còn gọi là “Frankie”, do Brad Garrett thủ vai), một con người đã nghỉ hưu ở một cabin trên sườn núi của một ngôi làng. Tài sản của anh ta cực kì ít ỏi, mặc dù anh ta có một chiếc iPhone 7 và một hộp âm nhạc mà anh đang cố gắng đồng bộ hóa để gửi món quà của mình đến dân làng.

(Video: Best Apple AD)

2015 – Someday at Chrismas

Quảng cáo năm 2015 của Apple có sự kết hợp của huyền thoại âm nhạc Stevie Wonder với ca sĩ Andra Day trong gia đình nhỏ có cô con gái dễ thương và một chú chó thân thiện, cùng với những màn hình tinh tế và thông minh của các sản phẩm Apple.

Quảng cáo dài 90 giây bắt đầu với Stevie Wonder sử dụng tính năng VoiceOver Accessibility đi kèm với Mac cùng với ứng dụng OS X Garageband để chuẩn bị sẵn sàng cho ca khúc Giáng sinh của mình. Trong nhiều năm, Apple đã lấy đi nước mắt của người xem trong mùa lễ hội, thì quảng cáo này trở nên  nhẹ nhàng hơn và ấm áp hơn, đồng thời thể hiện một số trợ năng ít được biết đến hơn của Apple.

(Video: VEVO)

2014 – The Song

Quảng cáo mùa lễ hội 2014 của Apple mang tên “The Song”, cho thấy một phụ nữ trẻ sử dụng thiết bị Apple của mình để thu âm một bản song ca với bản thu âm cũ mà bà cô đã dành tặng người chồng của mình. Quảng cáo hiển thị cách sử dụng MacBook, iPhone và iPad đã giúp đỡ cô như thế nào trong một khoảng thời gian để hoàn thành món quà ngày lễ.

“Với máy Mac, iPhone hoặc iPad, bạn có sức mạnh để tạo ra những món quà và kỷ niệm chu đáo, cảm xúc vượt quá thời gian”, mô tả của quảng cáo chia sẻ. “Nó có thể là một bộ phim, một thẻ tự chế hoặc một bài hát giúp đưa hai thế hệ lại gần nhau hơn.”

(Video: Medien Wandel)

Kết

Apple luôn rất thành công trong những quảng cáo Giáng sinh của mình qua các năm. Thậm chí có người đã từng phát biểu rằng, sẽ chưa thấy không khí Giáng sinh nếu quảng cáo của Apple chưa tới. Được sáng tạo từ những tỉ mỉ kì công và tràn đầy tình yêu thương, quảng cáo của Apple chắc chắn sẽ luôn làm ấm lòng người hâm mộ khi dịp lễ hội về.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[EVENT-HN] Digital Transformation – Marketer cần trang bị gì trong xu thế chuyển đổi số

Bài tiếp theo

Instagram loại bỏ người theo dõi ảo và những hành động ảo của người dùng

nội dung tương tự