Nhìn thấy gì sau ngày hội siêu hoàn tiền của MoMo 1/11

05 Thg 11

Vào ngày 1/11 vừa qua, ví điện tử MoMo với chương trình siêu ưu đãi trong ngày vàng, hoàn tiền giao dịch lên tới 50% với đa dạng các mặt hàng thuộc 4 nhóm đối tượng đã thu hút được sự quan tâm cực lớn của người tiêu dùng. Tuy nhiên, vì những sai sót như không đọc kỹ chi tiết nội dung ưu đãi hay vội vàng chỉ nhìn thấy hoàn tiền 50% nhưng khi thanh toán lại bị giới hạn tối đa với một số tiền nhất định khiến nhiều người dùng tỏ ra phản ứng thái quá. Cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây để thấy thực hư câu chuyện sau ngày hội siêu hoàn tiền này ra sao nhé!

Siêu hoàn tiền lên tới 50%, người dùng ồ ạt đi mua sắm

Đúng như dự đoán, ngày hội siêu hoàn tiền của MoMo đã nhận được sự hưởng ứng của rất đông người dùng. Trong suốt ngày 1/11 diễn ra chương trình, hàng ngàn người đổ về các siêu thị, cửa hàng tiện lợi nơi chấp nhận thanh toán và nhận ưu đãi hoàn tiền từ ví điện tử MoMo. Không khó để nhận ra sự đông kín và luôn trong tình trạng xếp hàng chờ thanh toán vào ngày này.

Không chỉ với nhóm ưu đãi dành cho các cửa hàng tiện lợi, các quán cafe mà tại những cây xăng, nơi diễn ra chương trình liên kết hoàn tiền tại ví điện tử MoMo cũng tấp nập người dùng, đa số là các tài xế chạy xe công nghệ, nhân viên văn phòng, sinh viên cũng tranh thủ đổ xăng đầy bình vào ngày này để nhận mức hoàn tiền đổ xăng lên đến 50% (tối đa 30.000 đồng), tương đương 1,5 lít.

Tại một số cửa hàng cà phê như: Passio, Phúc Long hay các cửa hàng tiện lợi như: Cicle K, Ministop, FamilyMart,... nơi chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử MoMo và nhận ưu đãi hoàn tiền cũng ghi nhận sự gia tăng khách hàng đột biến trong ngày này cùng những cảnh tượng xếp hàng dài chờ thanh toán đông không kém.

Cảnh tượng xếp hàng đông đúc chờ thanh toán tại siêu thị trong ngày hội siêu hoàn tiền MoMo. Nguồn: Ví MoMo

"Con dao 2 lưỡi" từ ngày hội siêu hoàn tiền của ví điện tử MoMo

Không thể phủ nhận những thành công bước đầu của ví điện tử MoMo trong ngày hội siêu hoàn tiền này, không chỉ kích cầu mua sắm dịp cuối năm mà đây cũng là ngày hội giúp ví MoMo gia tăng độ phủ và hình ảnh thương hiệu. Trước khi diễn ra ngày hội siêu hoàn tiền, MoMo đã hợp tác làm hình ảnh quảng bá chương trình với hàng trăm nghệ sĩ nổi tiếng, từ những micro influencer đến giới KOLs, nghệ sĩ tên tuổi hạng A nhằm phủ rộng sức nóng chương trình. Hàng ngàn bài viết trên những mặt báo hàng đầu cũng liên tục đề cập đến ngày hội siêu hoàn tiền này. Bởi thế cảnh tượng người dân trông ngóng, háo hức và đổ xô đi mua sắm tại những điểm ưu đãi nhận hoàn tiền là điều tất yếu. Tuy nhiên cũng chính nhờ đây mà diễn ra 1 điều khiến MoMo cũng không thể ngờ.

Bài đăng nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội (Nguồn: Facebook)

Theo đó, bài viết phản ánh tình trạng người dân đổ dồn đi mua sắm, tranh thủ "nhặt lấy nhặt để" cho đến khi ra thanh toán mới ngỡ ngàng vì giảm 50% nhưng đều có hạn mức tối đa.

  • Nhóm hoàn tiền 1: Bao gồm các hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart, LOTTE Mart, Citimart với mức hoàn tiền tối đa 100.000 đồng; các cửa hàng tiện lợi như Circle K, Ministop, GS25 hoàn tiền tối đa 30.000 đồng; các cửa hàng thức ăn nhanh như The Pizza Company, KFC, Lotteria hoàn tối đa 50.000 – 100.000 đồng; hệ thống nhà hàng của Golden Gate, cà phê Passio, trà sữa Bobapop hoàn tối đa 100.000 đồng; xem phim tại rạp CGV hoàn tối đa 50.000 đồng.
  • Nhóm hoàn tiền 2: Gồm hàng trăm quán cafe thân thuộc, hoàn tối đa 30.000 đồng. Đặc biệt nhất là nhóm hoàn tiền 3 áp dụng khi đổ xăng tại hệ thống hơn 600 cây xăng PVOIL, COMECO…  trên 63 tỉnh thành cùng ngày, hoàn tối đa 30.000 đồng.
  • Nhóm hoàn tiền 3: Tại hơn  600 cây xăng PVOIL, COMECO… sau khi thanh toán, người dùng nhận ngay hoàn tiền 50% tối đa 30.000 đồng sau khi đổ xăng.

Mỗi nhóm ưu đãi đều có hạn mức hoàn tiền tối đa như vậy. Tuy nhiên do không đọc kỹ thông báo chương trình cũng như chỉ tập trung đến nội dung "Hoàn tiền 50%" của MoMo mà không ít khách hàng tỏ thái độ bất mãn. Sự bức xúc của người dùng được đăng tải lên các trang mạng xã hội, ngay sau đó nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ cùng những bình luận trái chiều. Thiết nghĩ nếu MoMo quảng cáo chi tiết và cụ thể hơn, không chỉ tập trung chạy vào 4 chữ "Hoàn tiền 50%" và khách hàng cũng đọc kỹ hơn nội dung chương trình thì cũng không xảy ra tình trạng đáng buồn như trên.

Tạm kết

Đây không phải lần đầu tiên người dùng tỏ thái độ với những chương trình ưu đãi như ngày hội siêu hoàn tiền của ví điện tử MoMo vừa rồi. Những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm luôn thu hút sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng. Không chỉ là dịp tốt để các nhãn hàng gia tăng độ phủ hình ảnh thương hiệu mà cũng là nguyên nhân lớn kích cầu mua sắm cuối năm. Tuy nhiên để chương trình diễn ra thành công và đạt được kết quả đúng như mong đợi, các thương hiệu cần lên chiến dịch marketing bài bản và cụ thể nhất, tránh để người dùng lầm tưởng như trường hợp của MoMo vừa qua.

Phương Thảo - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.