Thứ Ba, Tháng Tư 20, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những bài học các nhà tiếp thị có thể rút ra từ chiến dịch mới của Gillette

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo sau phong trào #MeToo, định nghĩa nam tính đã trở thành một chủ đề bùng nổ cả trong ngành quảng cáo lẫn thế giới thực. Và một trong số những thương hiệu đã hoàn toàn nắm được vị trí trung tâm nhờ quảng cáo “The Best a Men Can Be” chính là thương hiệu Gillette. Chỉ sau một ngày được phát hành, quảng cáo đã thu hút được rất nhiều lời khen ngợi và bên cạnh đó là cả những lời chỉ trích. Nhưng vượt lên tất cả, thương hiệu vẫn tỏa sáng. Vậy các nhà tiếp thị có thể học được gì từ chiến dịch mới của Gillette. 

Mục Lục:

  • 1 Những bài học các nhà tiếp thị có thể rút ra từ chiến dịch mới của Gillette
    • 1.1 Quảng cáo và “sự nam tính độc hại”
    • 1.2 Vai trò của thương hiệu
    • 1.3 Giữ lập trường
  • 2 Kết

Những bài học các nhà tiếp thị có thể rút ra từ chiến dịch mới của Gillette

Quảng cáo và “sự nam tính độc hại”

Quảng cáo đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lý tưởng về định nghĩa nam tính trong lòng con người. Chính quảng cáo này đã góp phần hình thành nên định nghĩa “chất nam tính độc hại” – thể hiện ở các đặc điểm như tính thống trị, không có cảm xúc và xâm hại tình dục.

Vấn đề này đã khiến công chúng xôn xao, và như chúng ta đã thấy từ phản ứng trên phương tiện truyền thông xã hội đối với quảng cáo lần này của Gillette. Quảng cáo của thương hiệu Gillette bị phản đối bởi tập trung vào các hành vi khuôn mẫu xấu xí và tiêu cực hơn là thúc đẩy các giá trị tích cực trong đàn ông. Khán giả cho rằng quảng cáo của hãng đang xúc phạm và quy chụp những giá trị tiêu cực lên nam giới – điều này không đúng với phần lớn các đấng mày râu.

Trong khi đó, bên ủng hộ Gillette tin rằng không hề có nhiều thương hiệu dám đứng lên chống lại “sự nam tính độc hại” này và mong muốn nhiều thương hiệu có lập trường như Gillette. Kết quả là, phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành sân khấu cho một làn sóng chiến tranh mới giữa các giới tính.

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành sân khấu cho một làn sóng chiến tranh mới giữa các giới tính (Ảnh: Youtube)

>>> Xem thêm: Gillette tìm kiếm định nghĩa người đàn ông đích thực với phong trào #Metoo nổi tiếng mạng xã hội

Vai trò của thương hiệu

Sau quảng cáo Gillette và những cuộc tranh cãi không có hồi kết trên mạng xã hội, với những cảm xúc bực bội, khó chịu từ phái nữ và sự không đồng tình từ nam giới. Do đó, các thương hiệu cần cố gắng hiểu nam tính nên được miêu tả như thế nào trong chiến dịch quảng cáo tiếp thị của họ.

Marketing cần có một diễn ngôn bao quát hơn. Có lẽ vai trò tốt nhất đối với hầu hết các thương hiệu đó chính là những giải hòa, thúc đẩy một thông điệp hàm chứa những sự nam tính chân thành hơn. Là nhà sản xuất nội dung, các Marketer có trách nhiệm với sự tương đồng giữa các giới tính chứ không phải là xây dựng trên tư tưởng lỗi thời rằng cứ đàn ông thì phải mang tính thống trị hoặc có xu hướng xâm hại tình dục phụ nữ.

Các thương hiệu cần có một cách tiếp cận đa sắc thái hơn để nhắm mục tiêu vào nam giới trong quảng cáo. Ngoài ra, việc xem xét các vai trò của nam giới và đa dạng hóa tầm nhìn về họ nên được cung cấp trong chiến dịch.

Giữ lập trường

Nếu bạn quyết định chống lại “sự nam tính độc hại”, hãy mang sắc thái này trong thông điệp thương hiệu muốn truyền tải. Hầu hết sự nam tính không hề độc hại, và nhiều người đàn ông cảm thấy bị tấn công bởi những phản ứng dữ dội. Như chúng ta đã thấy, phương tiện truyền thông xã hội thường trở thành một chiến trường cho cuộc tranh luận này. Hiện tại, Gillette đang bị cuốn vào cuộc chiến căng thẳng này. Thương hiệu cần chuẩn bị cho điều này bằng cách bỏ qua những bình luận ghét bỏ và tập trung vào những điều tích cực.

Hiện tại, Gillette đang bị cuốn vào cuộc chiến căng thẳng bởi quảng cáo này (Ảnh: Youtube)

Cuối cùng, đối với những thương hiệu muốn có lập trường vững vàng, mục đích là điều kiện tiên quyết. Nó phải là một phần đáng tin cậy trong chiến lược kinh doanh, không chỉ là một pha PR nguy hiểm không rõ ràng. Thương hiệu cần cam kết tạo nên sự khác biệt thực sự hoặc tránh xa những tranh cãi căng thẳng không đáng có.

Kết

Mặc dù nhận được những cuộc tranh cãi dữ dội trên các trang mạng xã hội, Gillette vẫn nhận được những bình luận rất tích cực khi dám đứng lên và đưa ra quan điểm về vấn đề xưa nay xã hội vẫn thường cho qua. Và chỉ sau 3 ngày xuất bản, lượt người xem đã lên tới 9 triệu – một con số cực khủng cho quảng cáo của thương hiệu.

Nguồn: Tổng hợp

Đánh giá post
Bài trước

Facebook thử nghiệm ứng dụng “LOL” meme để thu hút người dùng tuổi teen

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing của Sunsilk – Thương hiệu nổi danh trên toàn cầu

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789