Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Những biển quảng cáo ngoài trời trong hoạt động truyền thông của K-pop

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Must read, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đối với các ngành hàng bán lẻ, bảng quảng cáo ngoài trời thường dùng để chỉ dẫn đường đến địa điểm cửa hàng. Các nhà phát hành phim thì sử dụng bảng quảng cáo để giới thiệu thông tin những bộ phim sắp sửa ra mắt. Gần đây, ngành giải trí của Hàn Quốc cũng tham gia tích cực vào hoạt động quảng cáo ngoài trời và hoạt động đó cũng có những nét đặc trưng riêng. Dưới đây là bài viết của anh Đặng Vinh Quang về những biển quảng cáo ngoài trời trong hoạt động truyền thông của K-pop.

Cùng với sự ảnh hưởng và phát triển của ngành giải trí Hàn Quốc trên phạm vi toàn thế giới, gần đây sự xuất hiện của các bảng quảng cáo có treo hình ảnh của các nghệ sĩ, ban nhạc Hàn Quốc cũng trở nên phổ biến. Theo ông Brad Rosenthal đến từ Branded Cities Network (một agency quảng cáo ngoài trời chuyên về các vị trí quảng cáo đắc địa trên toàn cầu) thì: Chỉ riêng trong năm 2017, công ty của ông đã tham gia vào 20-30 chiến dịch đặt quảng cáo tại khu vực Times Square, New York cho các nghệ sĩ, ban nhạc đến từ Hàn Quốc.

Mục Lục:

    • 0.1 Được chống lưng bởi cộng đồng người hâm mộ
    • 0.2 Nội dung tập trung vào các lời chúc mừng dành cho các ngôi sao, nhóm nhạc
    • 0.3 Tọa lạc tại các vị trí premium, đắc địa
    • 0.4 Sự chia sẻ
  • 1 Kết

Được chống lưng bởi cộng đồng người hâm mộ

Khác với các nhãn hàng thông thường phải tự bỏ tiền doanh nghiệp ra để thực hiển, điều đặc biệt là quảng cáo ngoài trời của các nghệ sĩ, nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc này hầu hết được chống lưng, tài trợ kinh phí bởi cộng đồng người hâm mộ của các nghệ sĩ, nhóm nhạc tại nước sở tại. Và dĩ nhiên mức chi phí này hoàn toàn không hề thấp. Chỉ một màn hình đặt tại Quảng Trường Thời Đại, New York đã có giá 30.000 USD cho 1 tuần lễ (1 spot 15 giây trong một giờ đồng hồ).

Lời chúc mừng ra mắt Mini Album lần thứ 2 của fan dành cho Hwang Chi Yeul đặt tại Quảng trường Thời Đại, New York

>>> Xem thêm: Bật mí nhưng chiêu trò Marketing trong nền âm nhạc Hàn Quốc

Và dĩ nhiên, với sự liên kết và thông tin nội bộ trong cộng đồng fan thì khi bảng quảng cáo xuất hiện ở một quốc gia xuất hiện, cũng sẽ khiến cho cộng đồng fan ở những quốc gia khác muốn thực hiện theo và tiến hành gây quỹ để triển khai.

Nội dung tập trung vào các lời chúc mừng dành cho các ngôi sao, nhóm nhạc

Khác các nội dung quảng cáo về tính năng sản phẩm, giới thiệu thương hiệu,… Nội dung của các bảng quảng cáo này thường tập trung chính vào việc gửi lời chúc mừng tới các nghệ sĩ, nhóm nhạc (chúc mừng ra mắt album, kỉ niệm ngày thành lập, chúc mừng sinh nhật,…)

Những nội dung này không chỉ thể hiện tình yêu của các Fan dành cho người mà họ yêu mến, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh các nghệ sĩ, nhóm nhạc mang tính chất quan trọng, vĩ đại trong toàn thể cộng đồng. Và dĩ nhiên nó cũng sẽ trở thành đề tài để mọi người đem ra bình luận, trao đổi.

Vì là lời chúc mừng trong dịp đặc biệt nên những nội dung này cũng chỉ được chạy trong thời gian ngắn hạn, một vài tuần trước và sau thời điểm của ngày lễ ăn mừng.

Tọa lạc tại các vị trí premium, đắc địa

Khác với việc tiếp cận của các nhãn hàng FMCG thường cân nhắc nhiều dựa trên số lượng tiếp hoặc địa điểm tiếp cận gần với khách hàng mục tiêu, các quảng cáo này hầu hết được đặt tại các vị trí cực kì đắc địa tại mỗi quốc gia. Ví dụ: Ở Mĩ là Quảng trường Thời Đại Times Square, ở Nhật là giao lộ Shibuya Crossing, thậm chí ở Việt Nam quảng cáo còn được đặt trên máy bay.

Quảng cáo trên máy bay và tại màn hình LED tòa nhà AB Tower với thông điệp chúc mừng sinh nhật của Kim Taehyung tại Việt Nam. Nguồn: Shojiki Jsc.

Điều này được lý giải bằng việc vị thế của địa điểm thể hiện vị thế đỉnh cao của các nghệ sĩ, ban nhạc. Ngoài ra các địa điểm đặc biệt cũng là nơi để các fan càng muốn chụp một tấm hình của mình cùng với thần tượng, sau đó chia sẻ lên mạng xã hội.

Sự chia sẻ

Với sự yêu thích và trung thành của cộng đồng fan hâm mộ, sự nối kết cao với thần tượng là một điều khiến các fan hâm mộ phấn khích và sẵn sàng tham gia thành một phần của chiến dịch truyền thông. Do điều kiện để gặp mặt chụp hình với thần tượng là một điều không dễ dàng, do đó khi có thể chụp chung với một hình ảnh thần tượng ở bên ngoài đời thực cũng khiến cho các fan phấn khích, sau đó chụp hình và chia sẻ với cộng đồng.

Hình ảnh fan chụp cùng với bảng quảng cáo chúc mừng sinh nhật Lee Tae Yong đặt tại trụ sở Nasdaq. Nguồn: Twitter@KIMTAEHYUNGBAR.

>> Đọc thêm: Các hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay

Kết

Không phải ngành hàng và business nào cũng có thể thực hiện việc truyền thông qua quảng cáo ngoài trời OOH đi theo hình mẫu giống như K-POP, tuy nhiên việc K-POP sử dụng và vận dụng OOH cũng là một kinh nghiệm quý báu để các nhãn hàng có thể học hỏi và suy nghĩ về việc sử dụng kênh OOH một cách hiệu quả.

Tổng hợp

 

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: quảng cáo ngoài trời
Bài trước

Học hỏi từ 5 Youtuber nổi tiếng đã xây dựng thương hiệu thành công

Bài tiếp theo

Thành công tập đoàn sản xuất đá Việt Nam từ chiến lược Marketing của Vicostone

Tin liên quan

Facebook: Mang trải nghiệm âm thanh xã hội đến với hàng tỷ người dùng

Facebook: Mang trải nghiệm âm thanh xã hội đến với hàng tỷ người dùng

Th4 23, 2021
Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Facebook: Mang trải nghiệm âm thanh xã hội đến với hàng tỷ người dùng

Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

4 xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Chiến thuật marketing giúp “Bố già” đại náo doanh thu phòng vé

Các bước thành lập doanh nghiệp mới đơn giản dễ hiểu nhất

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789