Những bộ phim truyền cảm hứng sáng tạo dành cho Marketer

Khánh Khiêm - Oct 25, 2018

icon viewed 1.2k views

Bài viết liên quan

Hầu hết mọi người xem phim để thoát khỏi thế giới hiện tại, khiến họ cảm thấy thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhưng một số phim hay nhất có thể truyền cảm hứng cho chúng ta làm việc tốt hơn. Một bộ phim hay về ngành marketing có thể phản ánh sự nghiệp của bạn và giúp bạn tìm hiểu điều gì đó mới mẻ về bản thân. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu những bộ phim dành cho Marketer mà bạn phải xem. 

The Social Network

Bộ phim xoay ngược thời gian đưa bạn trở lại những thời gian đầu khi một nền tảng lớn như Facebook được hình thành, lớn lên và có những cú chuyển mình đầy ấn tượng. The Social Network là hành trình tạo nên nền tảng xã hội lớn nhất thế giới của chàng trai trẻ Mark Zuckerberg.

Là một Marketer, thật thú vị khi có được cái nhìn sâu sắc về những gì tạo cảm hứng cho sự sáng tạo của Facebook, quy trình suy nghĩ của người sáng lập khi họ xây dựng nó, các bước họ đã làm để phát triển nó, và tất cả những thăng trầm mà Facebook trải qua khi phát triển thành phương tiện truyền thông xã hội khổng lồ như ngày hôm nay. Từ những khởi đầu khiêm tốn nhưng đầy hứa hẹn đối với sự phát triển nhanh chóng, The Social Network cho bạn thấy rằng với những nỗ lực đã bỏ ra, Facebook quả xứng đáng là ngôi sao công nghệ hàng đầu.

Bộ phim xoay ngược thời gian đưa bạn trở lại những thời gian đầu khi một nền tảng lớn như Facebook được hình thành (Ảnh: Internet)

Moneyball

Vào năm 2002, Oakland A đã thắng nhiều trận đấu nhất trong bóng chày, được đánh dấu bằng một chuỗi chiến thắng 20 trận liên tiếp, phá vỡ kỷ lục của American League. Tuy nhiên họ chỉ có mức lương thấp thứ ba trong các giải đấu lớn. Trong một ngành công nghiệp bị chi phối bởi các đội có bảng lương khổng lồ, Oakland A đã trở thành người giỏi nhất trong bóng chày như thế nào?

Phim xoay quanh Billy Beane, giám đốc điều hành câu lạc bộ Oakland Athletics, trong công cuộc chèo lái đội bóng của mình để cạnh tranh chức vô địch giải bóng chày nhà nghề Mỹ (MLB). Moneyball tường thuật sự phát triển của cách tiếp cận phân tích dữ liệu để có thể đem lại những kết quả tốt. Bằng cách ký kết với các người chơi giá rẻ, bị định giá thấp dựa trên các chỉ số báo hiệu thành công, họ có lợi nhuận tối đa cho mỗi đô la đã chi tiêu.

Bộ phim đã chứng minh rằng, bóng chày và truyền thông tiếp thị có nhiều điểm chung. Trước khi dữ liệu đưa ra quyết định quan trọng, trực giác của người làm marketer cần phải nhanh nhạy và chính xác. Tất nhiên dữ liệu cực kì quan trọng và đã trở thành thành phần quan trọng nhất trong quá trình đưa ra quyết định của ngành.

(Video: Movieclips Trailers)

>>> Xem thêm: Cùng học hỏi từ thiên tài truyền thông Lady Gaga qua bộ phim đánh dấu sự trở lại

Steve Jobs

Steve Jobs, người đàn ông đứng sau Apple, được cho là nhà thiết kế và tiếp thị sản phẩm có tầm nhìn rộng lớn nhất của thế hệ chúng ta. Trong bộ phim tiểu sử của mình, tính cách khét tiếng của Steve Jobs được hiển thị đầy đủ. Bộ phim tìm hiểu lý do phức tạp về tâm lý kém cỏi của Jobs, điều này gây ra sự cảm thông đối với ông mặc cho những sự đối xử tàn nhẫn của ông đối với các đồng nghiệp. Ngoài ra, ông còn là người quản lý vi mô tỉ mỉ và lạnh lùng cay đắng đối với những người thân yêu. Và, quan trọng hơn, qua bộ phim Marketer có thể học được những tác động đến Apple, công nghệ và thế giới như chúng ta biết ngày nay.

(Video: Universal)

The Founder

The Founder miêu tả một câu chuyện về Ray Kroc, một nhân viên bán hàng máy xay sữa 52 tuổi, đã phát minh ra McDonald’s, một loại bánh burger nhỏ nhưng đáng chú ý, và biến nó thành đế chế thức ăn nhanh lớn nhất thế giới. Nhưng ngay cả khi sự kiêu ngạo và quyết tâm của Kroc để đưa thương hiệu McDonald’s vào chuỗi nhà hàng nổi tiếng khá đáng ngưỡng mộ, thì “la bàn” đạo đức và phương pháp kết nối bị phá vỡ của ông có vẻ đáng khinh.

Trong suốt bộ phim, bạn sẽ học được đế chế của McDonald được xây dựng dựa trên một loạt các động thái kinh doanh gây tranh cãi. Nó làm cho bạn đặt câu hỏi cho bản thân, rằng bạn nên theo đuổi ước mơ bằng mọi giá hay đứng trên đạo đức nghề nghiệp mà sống.

(Video: Movieclips Trailers)

Làm Marketer không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bạn phải ở luôn cập nhật những xu hướng, chiến thuật và chiến lược mới. Do đó, việc thư giãn cực kì cần thiết, và sẽ càng hiệu quả hơn khi bạn thư giãn bằng những bộ phim dành cho Marketer – dành cho chính nghề nghiệp bạn đang phấn đấu. Trên đây là những bộ phim tuyệt vời giúp bạn học được nhiều điều về quá trình nghề nghiệp của bản thân. Chúc các bạn có những phút giây thư giãn.

Nguồn: Hubspot

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược Marketing của Mercedes-benz: Triết lý kinh doanh của Người Đức là đây!

Bài tiếp theo

Những lỗi phổ biến doanh nghiệp thường mắc phải khi Marketing trong dịp lễ hội

nội dung tương tự