Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Những cách hiểu sai lầm về marketing automation

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Công nghệ tự động hóa marketing đang phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt 55% các công ty B2B của Mỹ đang sử dụng marketing automation trong năm 2016. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều thông tin sai lệch về marketing automation. Bài viết này sẽ chỉ ra những nhầm lẫn đó

Trước tiên, để hiểu hơn về khái niệm tự động hóa tiếp thị, bạn cần đọc qua bài viết trước: Marketing Automation có vai trò như thế nào với doanh nghiệp?

1. Marketing Automation chỉ dành cho dân chuyên làm marketing

“Marketing” là một phần tên của nó, vì vậy dễ hiểu lý do tại sao sự nhầm lẫn này là rất phổ biến. Nhưng trên thực tế, marketing automation tạo điều kiện cho hành trình toàn bộ của người mua, từ tương tác đầu tiên của khách hàng với doanh nghiệp của bạn đến việc bán hàng cùng thời điểm chốt deal – và thậm chí là hơn thế nữa!

Hầu hết mọi người trong ngành công nghệ đều biết rằng một nền tảng marketing automation sẽ giúp cho marketer dễ dàng tạo ra và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Điều mà nhiều người không nhận ra đó là nó cũng giúp tăng vọt doanh số bán hàng. Nhân viên bán hàng có thể sử dụng marketing automation để:

– Nhận biết chính xác hành động click, tải, xem và đọc giúp sales có thể cá nhân hóa các cuộc trò chuyện với khách hàng hiệu quả hơn.
– Nhận được thông báo real-time ngay khi có khách hàng tiềm năng tương tác với website hoặc email
báo cáo chi tiết các chiến dịch bán hàng

– Tạo thuận lợi cho việc gửi email tiếp thị cho khách hàng tiềm năng
– Giảm trở ngại trong việc tiếp cận những khách hàng “khó tính” và tạo điều kiện cho bộ phận marketing xây dựng tốt mối quan hệ với những khách hàng đó

Đại loại marketing automation sẽ phát huy sức mạnh nhất khi cả team sales và marketing cùng sử dụng.

2. Chỉ cần một team quy mô lớn là có thể thực hiện marketing automation

Quay trở lại những ngày ban đầu, team marketing của chúng tôi đã có đội ngũ chỉ… một người. Hay như Uber Việt Nam, tôi đã nghe bạn marketing manager đầu tiên chia sẻ là “Team marketing chỉ có đúng một người là mình và thậm chí kiêm luôn chăm sóc khách hàng”. Điều bạn vừa đọc hoàn toàn chính xác đó. Và bài học ở đây là team với quy mô bất kì nào cũng có thể sử automation marketing.

Tất nhiên, chiến dịch phức tạp hơn sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực và một nhóm lớn hơn, nhưng điều đó cũng đúng cho các hoạt động marketing khác mà không có automation. Trong thực tế, việc tự động hóa các nhiệm vụ như tạo ra và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tính toán được thời giạn thực hiện giúp hoạch định kế hoạch chính xác hơn.

3. Marketing automation và Email marketing là một

Tại sao lại tồn tại nhầm lẫn tai hại này?

Khi bạn search “marketing automation” trên youtube thì chỉ nhận được các video hướng dẫn về email marketing. Thực tế Email marketing chỉ là một phần của marketing automation. ESPs, hoặc còn gọi là các nhà cung cấp dịch vụ email (email service provider), cho phép các marketer gửi email cá nhân hoá tới tệp khách hàng của họ và nhận báo cáo kết quả. Còn marketing automation thì có thể làm gấp 1

Ví dụ, Ms.Trang là CMO của một startup và cô ấy muốn làm một video giới thiệu về sản phẩm của công ty mình. Cô ấy không có nhiều kinh nghiệm làm video lắm nên đương nhiên sẽ Google và có thể sẽ xem qua vài quảng cáo PPC. Rất tò mò và đúng nhu cầu, cô click vào nó và điền vào một form mẫu ngắn để tải về một bản Profile Company giới thiệu đầy đủ năng lực và các video mà công ty X của bạn đã thực hiện. Đây là nơi mà mọi thứ trở nên thú vị. Trang xem kĩ video mẫu giới thiệu và sau đó lên Facebook của bạn để tìm hiểu thêm. Với email marketing truyền thống, bạn sẽ không bao giờ biết điều này – nhưng với marketing automation, bây giờ bạn có thể nắm được insight những gì Trang được đọc trên trang web của bạn và tương tác với các trang mạng xã hội của bạn. Dựa trên điều này, bạn có thể tự động thêm cô vào một danh sách email chọn lọc khiến công ty của bạn luôn là “top of mind” đối với Trang.

Và đây chỉ phần nổi của tảng băng trôi khi nói đến marketing automation. Marketing automation còn được biểu hiện dưới dạng quảng cáo. Bạn là một freelancer và bạn chạy cho nhiều nhãn hàng A, B, C; bạn quay cuồng ngồi tạo từng mẫu quảng cáo và canh hiệu quả hàng ngày. Một trong các ứng dụng khác của marketing automation còn là giúp bạn có thể tạo hàng trăm mẫu quảng cáo một lúc cho mỗi nhãn hàng nhưng vẫn dễ dàng quản lý. Ngoài ra bạn không phải ngồi canh quảng cáo, chỉ việc đặt chế độ về chi phí, CPC, CPI, tỉ lệ chuyển đổi,… để phần mềm “canh” cho bạn, thậm chí là hàng giờ trong ngày.

Hãy xem hình ảnh ví dụ so sánh “Trước” và “Sau” khi áp dụng một nền tảng quảng cáo quảng cáo tự động hoá:

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Nguồn: blog.adcoffee.io

Đánh giá post
Tags: Cách làm marketing hiệu quả
Bài trước

Bật mí 7 nhu cầu và bí quyết làm Marketing B2B thành công

Bài tiếp theo

4 thay đổi lớn trong SEO và content hiện đại- Bạn đã biết?

Tin liên quan

4 xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

4 xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

Th4 23, 2021
Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Th4 23, 2021
Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Th4 22, 2021
Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Th4 22, 2021
Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Th4 22, 2021
3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Th4 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Facebook: Mang trải nghiệm âm thanh xã hội đến với hàng tỷ người dùng

Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

4 xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Chiến thuật marketing giúp “Bố già” đại náo doanh thu phòng vé

Các bước thành lập doanh nghiệp mới đơn giản dễ hiểu nhất

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789