Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những cách mà các nhãn hàng đã làm để thúc đẩy quyền bình đẳng giới trong Women’s World Cup 2019

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bóng đá nữ đang dần dần phát triển và khẳng định vị thế của mình trong nền thể thao quốc tế. Sự kiện Women’s World Cup 2019 vừa kết thúc đã gây được tiếng vang mạnh mẽ. Các thương hiệu lớn cũng đã thu về cho mình những chiến dịch thành công trong suốt kỳ World Cup. Điểm đặc biệt ở đây không phải là cách họ tham gia vào môi trường thương mại và gặt hái doanh thu, mà họ còn biết cách để truyền tải những thông điệp ý nghĩa về bình đẳng giới. Chính những thông điệp này đã gây ấn tượng mạnh tới mọi người. Cùng MarketingAI tìm hiểu những “chiêu thức” mà các nhãn hàng đã sử dụng trong Women’s World Cup (WWC) 2019 nhé!

Mục Lục:

  • 1 Sử dụng các chiến dịch Marketing “trong nháy mắt”
  • 2 Nơi nào có bóng đá nữ, nơi đó có nhiều tiềm năng truyền thông
  • 3 Dồn quảng cáo và tài trợ nhiều hơn cho bóng đá nữ
  • 4 Thương hiệu ưa thích của Influencers
    • 4.1 Kết

Sử dụng các chiến dịch Marketing “trong nháy mắt”

Với xu hướng gia tăng không ngừng của video trên nền tảng kỹ thuật số, mọi người dường như cũng đang rất thích thú với những video về mùa World Cup này. Không chỉ về Marketing, mà ngay cả ở lĩnh vực thể thao, HLV Phil Neville của đội tuyển Anh đã gửi thông báo tới các thành viên bằng video.

Một số người nổi tiếng như David Beckham, Hoàng tử William và Emma Watson đã tham gia vào các video trên Twitter được cá nhân hóa với hashtag #BeReady khiến dư luận hết sức hứng thú. Dưới bài đăng còn có tag nhiều các cầu thủ bóng đá nữ. Chính những sự lựa chọn kỹ càng về Influencers này đã vừa thúc đẩy tính đại diện vừa làm tăng mức độ phổ biến của cầu thủ nữ thông qua các siêu sao nam.

world-cup-01

world-cup-02

David Beckham và hoàng tử William quay những đoạn video quảng bá cho Women’s World Cup 2019.

Ngoài ra, một trường hợp khác là đội đá bóng nữ của Đức. Với sự giúp đỡ của nhà tài trợ Commerzbank, đội Đức cũng đã dùng con đường mạng xã hội để tăng sự tương tác và hơn cả là tạo ra những quảng cáo hướng đến nữ giới vô cùng mạnh mẽ. Quảng cáo không chỉ nhấn mạnh thái độ của nữ giới với thể thao, nó còn đề cập những định kiến mà nữ giới đang phải đối mặt.

Nơi nào có bóng đá nữ, nơi đó có nhiều tiềm năng truyền thông

Thực tế đã cho thấy, có một số vùng mà tiềm năng Marketing về bóng đá nữ của họ sẽ đạt hiệu quả hơn là tiếp thị cho bóng đá nam. Sau 50 năm phụ nữ không có chỗ đứng trong làng bóng đá, thì giờ đây môn thể thao này dần trở nên phổ cập và thân thiện với mọi người hơn. Mọi giới tính, mọi lứa tuổi đều có thể tham gia. Thậm chí, bóng đá nữ thường tập trung gần như là toàn bộ vào chiến thuật, lối chơi, kỹ năng và tính chuyên nghiệp. Trong khi nam giới thì ngoài chuyện sân cỏ, họ có cả một tá những “vụ lùm xùm” tiêu cực ngoài lề. Như vậy, khi truyền thông về bóng đá nữ, sẽ có nhiều chủ đề tích cực được mở ra cho mọi người thảo luận. Trong kỳ WWC 2019 vừa qua, hashtag #fifawwc trong 30 ngày đã thu về 2,63 triệu cuộc trò chuyện.

Dồn quảng cáo và tài trợ nhiều hơn cho bóng đá nữ

Nhìn chung, WWC hiện nay đang có giá trị thấp hơn với World Cup. Thể hiện rõ nhất là ở khoản tiền thưởng dành cho nhà vô địch. Trong khi World Cup của nam giới là 38 triệu đô la thì nữ giới chỉ đạt mức 4 triệu đô la. Một thực tế đơn giản là WWC đang không được chú trọng về quảng cáo, tài trợ. Người tham gia vẫn tiếp tục cống hiến chỉ bởi vì tình yêu với bóng đá của họ là rất lớn. Sự chênh lệch trong chi phí sẽ mở ra một cơ hội lớn cho các thương hiệu cũng như nhà tài trợ để tận dụng các cô gái bóng đá.

Nike tiếp tục là nhà tài trợ tiên phong cho bóng đá nữ ở kỳ WWC vừa qua. Slogan của Nike là “Don’t change your dream, change the world” (Tạm dịch: Đừng thay đổi giấc mơ của bạn, hãy thay đổi thế giới) đã nhận được sự ủng hộ và đồng cảm rất lớn từ cộng đồng. Video trong chiến dịch của Nike đang sở hữu 20,5 triệu lượt xem trên Twitter. Cô bé 10 tuổi Makena Cooke cùng các thần tượng của mình đã thành công trong việc truyền cảm hứng cho đối tượng nữ giới trẻ tuổi.

Bên cạnh tỏa ra những thông điệp tích cực, thương hiệu này còn đi tiên phong trong việc lắng nghe cầu thủ nữ và khám phá điểm khác biệt giữa trang phục nam nữ. Lần đầu tiên trong lịch sử, những trang bị của bóng đá nữ được thiết kế và sử dụng trong trận đấu. Nike cũng là người đi đầu trong sáng tạo giày thể thao nữ năm 1994. Trên sân đấu World Cup nói chung, Nike cũng là thương hiệu được sử dụng nhiều nhất khi có đến 14/24 đội mặc. Ở một môn thể thao mà trang phục đại diện cho sự tự hào và bản sắc quốc gia, dường như Nike đã thực sự quá thành công.

world-cup-03

Nike tiết lộ 3 BST độc đáo cho mùa World Cup lần này. (Nguồn: Linkfluence)

Ngoài nhãn hàng Nike, một thương hiệu khác cũng theo sau là Visa. Visa đã tài trợ số tiền cho WWC tương tự như số tiền đã bỏ ra dành cho MWC ở Nga. Quảng cáo truyền hình sử dụng hashtag #ItTakesOneMoment hiển thị những hình ảnh xúc động về một cuộc sống bình dị, nơi mà nữ giới nếu được trao quyền sẽ tỏa sáng trên sân khấu. Hãng Visa cũng cho biết tham vọng của hãng là lâu dài, bởi nếu chỉ để ý đến lợi nhuận ngắn hạn thì sẽ rất khó. Một khi bóng đá nữ trở nên phổ biến hơn, các nhà tài trợ và đầu tư sẽ phải tranh giành nhau trong cuộc chiến quảng cáo.

>> Xem thêm: Giải pháp Marketing của AirAsia để ghi điểm trong mùa World Cup

Thương hiệu ưa thích của Influencers

Trong bất cứ một chiến dịch thành công nào, các Influencers là những người đóng góp một vai trò không hề nhỏ. Hãy cùng nhìn vào Key Influencer của WWC năm nay và những lý do vì sao cô ấy thu hút được nhiều sự chú ý. Thứ nhất là Megan Rapinoe – tiền vệ người Mỹ. Đây là kỳ WWC thứ 2 cô tham dự, và cô đã ghi được 6 bàn thắng. Vẻ ngoài của cô được các thương hiệu lưu tâm rất nhiều. Nổi bật phải kể đến mái tóc vàng đậm mùi hoa oải hương. Kể từ cuối tháng 6, mạng xã hội với Twitter của cô có lượt theo dõi là 754K (tăng 312K) và cô được 1,3 triệu lần thảo luận trên nền tảng MXH này. Ngay cả trong và ngoài sân cỏ, Megan đều cố gắng đứng lên bảo vệ tiếng nói cho cộng đồng người da màu, người đồng tính, người bị đối xử bất công bằng… Khi nói về sự phân biệt giới tính, Rapinoe là một trong 28 cầu thủ nữ của Hoa Kỳ, đã đệ đơn kiện Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ vì mức lương thấp hơn và điều kiện làm việc không bình đẳng. Rapinoe là ví dụ hoàn hảo về một người có ảnh hưởng công khai sử dụng trang cá nhân, trong khi nhiều vận động viên khác không dám công khai vì sợ bị ghét bỏ. Bằng nền tảng đó, cô đã có thể truyền cảm hứng cho rất nhiều vận động viên, các tổ chức và thậm chí là cả fan hâm mộ.

world-cup-04

Nguồn: Linkfluence

Kết

Sự thành công trong truyền thông lần này của WWC đã cho thấy thế giới sẵn sàng để thay đổi. Sau tất cả, mọi người được truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về phái nữ. Có lẽ dần dần, WWC nói riêng và các sự kiện thể thao nữ giới nói chung sẽ được xã hội quan tâm hơn. Các nhà tài trợ, đầu tư cũng nên xem đây là thị trường “béo bở” để quảng cáo cho thương hiệu của mình. Cùng chờ đón trong tương lai về sự đột phá của các sự kiện thể thao này nhé!

Quang Minh – MarketingAI

Theo Linkfluence

5 / 5 ( 10 bình chọn )
Tags: bình đẳng giớibóng đá nữwomen's world cup
Bài trước

Hơn 10 năm vẫn giữ nguyên độ hot, bí quyết đánh bóng tên tuổi của Taylor Swift là gì?

Bài tiếp theo

Thị trường bánh trung thu 2019: Những xu hướng nào đang “chớm nở”?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789