Những cái tên làm đại sứ thương hiệu Pepsi – Thành công nhờ tên tuổi “Hot”

Thắng Nguyễn - Sep 10, 2019

icon viewed 430 views

Bài viết liên quan

Pepsi là nhãn hiệu đình đám thuộc Pepsico, một tập đoàn FMCG chuyên về nước giải khát lớn nhất hành tinh. Những chiến dịch từ thương hiệu này được đánh giá khá cao trên mặt trận Marketing, truyền thông khi có sức ảnh hưởng lớn mỗi năm. Tại nhiều quốc gia, Pepsi nắm giữ được lượng thị phần đáng mơ ước, thành công của hãng nằm ở chỗ Pepsi khá khéo léo trong việc chọn lựa đại sứ thương hiệu cho mình. Cùng MarketingAI điểm qua những đại sứ thương hiệu Pepsi qua từng năm, từng chiến dịch mà hãng “chọn mặt gửi vàng” nhé!

Pepsi – Thương hiệu thành công top đầu ngành nước giải khát

Pepsi là một loại nước ngọt có ga được sản xuất bởi PepsiCo . Được Caleb Bradham tạo ra và phát triển vào năm 1893 và được giới thiệu là Đồ uống của Brad , nó được đổi tên thành Pepsi-Cola vào ngày 28 tháng 8 năm 1898, và sau đó là Pepsi vào năm 1961.  PepsiCo là nhà sản xuất nước giải khát và thực phẩm hàng đầu thế giới có doanh thu thuần hơn 65 tỷ Đô la Mỹ và một dãy các sản phẩm bao gồm 22 nhãn hàng, trong đó mỗi nhãn hàng mang về doanh thu hằng năm hơn 1 tỷ USD.

Những mảng kinh doanh chính của hãng bao gồm: Quaker, Tropicana, Gatorade, Frito-Lay và Pepsi-Cola – cung cấp hàng trăm sản phẩm nước giải khát và thực phẩm mang tới sự vui thích cho người tiêu dùng trên khắp thế giới. Đội ngũ nhân viên của PepsiCo cùng thống nhất cam kết chung tay vì một sự phát triển bền vững bằng cách đầu tư cho một tương lai mạnh khỏe hơn cho con người và hành tinh của chúng ta, điều mà chúng tôi tin rằng cũng mang tới một tương lai thành công hơn nữa cho chính PepsiCo. Pepsico gọi cam kết này là chương trình “Performance with Purpose”  (Hành động có chủ đích). PepsiCo cam kết mang đến một dãy các sản phẩm nước giải khát và thực phẩm đa dạng từ những sản phẩm mang lại sự vui thích tới những sản phẩm tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng, tạo ra những sáng kiến giảm thiểu các ảnh hưởng đến môi trường bằng cách tiết kiệm năng lượng điện và nước tiêu thụ, giảm thiểu lượng bao bì đóng gói, mang đến cho các cộng sự của chúng tôi một môi trường làm việc tôn trọng, hỗ trợ và thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp nơi chúng tôi có mặt.

Đại sứ thương hiệu Pepsi: Những gương mặt đầy chất lượng

Messi

Đầu tiên, chính là gương mặt toàn cầu của thương hiệu này, cầu thủ bóng đá của CLB Barcelona đã gia nhập làm đại sứ thương hiệu từ khá lâu, khi anh chàng còn mới chỉ bắt đầu nổi tiếng phạm vi toàn cầu. Thế nhưng, dần dần danh tiếng của anh chàng ngày tăng lên, Pepsi đã ký hợp đồng trọn đời với Messi để có thể giữ chân anh ở lại, quảng cáo cho những chiến dịch mà Pepsi lựa chọn. Hình ảnh của Messi với thương hiệu đồ uống nước giải khát này là cực kỳ phổ biến, trải qua rất nhiều chiến dịch hiện vị trí của cầu thủ bóng đá này là không thể thay đổi. Những chiến dịch nổi bật của anh chàng này phải kể đến như:

  • Messi – Watch Out For This (2014)
  • LOVE IT. LIVE IT. FOOTBALL (2018)
  • Lionel Messi Pepsi Bottle Flipping Challenge (2019)

(Nguồn: Lavozdebolivia.com)

Mỹ Tâm

Công ty Nước giải khát Pepsi Co. Việt Nam công bố Mỹ Tâm trở thành ca sĩ độc quyền trong lĩnh vực nước uống có gas, cũng như là một thành viên chính thức của Pepsi – IBC Việt Nam từ cuối tháng 1-2004 đến cuối tháng 1-2005. Đánh dấu sự kiện này, đêm mùng 3 Tết Giáp Thân, Mỹ Tâm đã bay sang London (Anh Quốc) trong một chương trình gặp gỡ giao lưu cùng các ngôi sao ca nhạc thế giới: Britney Spears, Enrique Iglesias, Pink và Beyoncé – đều là những nhân vật quảng cáo độc quyền cho Pepsi Co. International. Có thể thấy đây là ngôi sao hàng đầu tại Việt Nam, khi rất nhiều công ty, thương hiệu săn đón, không scandal và đời tư trong sạch chính là 2 từ tạo nên bản sắc thương hiệu của “Họa Mi tóc nâu”. Với cương vị là đại sứ thương hiệu độc quyền cho Pepsi, Mỹ Tâm đã tham gia 1 số những chiến dịch như:

  • Pepsi lon cao, thật cao thật nổi bật (2015)
  • [Thử thách cùng Pepsi] Mỹ Tâm – Uống khác biệt (2015)
  • Pepsi – 22 năm cam kết một chất lượng (2016)

Mỹ Tâm là một trong những nghệ sỹ Việt làm đại sứ thương hiệu Pepsi (Nguồn: Cafebiz)

Tóc Tiên – Isaac – Đông Nhi

Nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập, Pepsi công bố chiến dịch quảng cáo toàn cầu “Pepsi – Sự lựa chọn của các thế hệ”, với thông điệp “Cứ trẻ. Cứ chất. Cứ Pepsi”, định vị Pepsi như một nhãn hiệu mang tính biểu tượng cho giới trẻ qua nhiều thập niên, trong hiện tại và cho cả thế hệ tương lai. Tại Việt Nam, để thực hiện cho chiến dịch tại thị trường 87 triệu dân này thì hãng đã chọn lựa 3 gương mặt nghệ sĩ trẻ nổi bật, có độ “Reach” cao tới đối tượng trẻ là Tóc Tiên – Đông Nhi và Isaac. Đây là sự kiện lớn của Pepsi thực hiện trên toàn cầu, vì vậy với việc lựa chọn những Celeb như vậy cho thấy hãng nghiên cứu rất kỹ lượng và chọn lựa những ngôi sao có chỉ số truyền thông mạnh, cũng như đời tư trong sạch. Campaign này của Pepsi được đánh giá cực kỳ thành công, khi mà bộ ảnh Lookbook của 3 người gây bão trên mạng xã hội vì quá “Chất!” đi. Đặc biệt hơn, BST thời trang đặc biệt, đồng sáng tạo bởi Pepsi và các nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới như H&M, Zara, Fila, Asos, cũng như các thương hiệu thời trang được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng như NinoMaxx, CoupleTX, The Blue T-Shirt, The New Playground.

Bộ ảnh cực chất của 3 nghệ sỹ trẻ Tóc Tiên – Isaac – Đông Nhi trong chiến dịch (Nguồn: Kênh 14)

Lương Xuân Trường

Theo thông báo vào tháng 4/2018 từ Công ty Hàn Quốc Inspired Asian Management (IAM), đơn vị quản lý đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường vừa ký kết hợp tác cùng Pepsico Việt Nam. Với lần hợp tác này, 2 đơn vị sẽ cùng khơi dậy những tiềm năng thể chất của thế hệ trẻ Việt Nam thông qua hình ảnh thi đấu cống hiến, nhiệt huyết và năng động của chàng cầu thủ này. “Cuộc chiến soái ca bóng đá” của Pepsi lại thu hút các tín đồ bóng đá nói riêng và giới trẻ nói chung, vì đây có sự góp mặt của Leder của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Tận dụng sức nóng của U23 Việt Nam, ngay lập tức hãng đã chọn Lương Xuân Trường làm đại sứ thương hiệu Pepsi. TVC khi được tung ra đã gây ấn tượng sâu sắc khi còn kết hợp với thương hiệu giày Biti’s Hunter, chỉ số Buzz Volume từ Campaign này cũng thuộc hàng top vào tháng 6 năm 2018 vừa qua.

(Nguồn: Youtube)

Sơn Tùng M-TP

Gương mặt đình đám cuối cùng làm đại sứ thương hiệu Pepsi chính là Sơn Tùng, chàng ca sĩ được ví như hạng A+ tại Việt Nam. Pepsi và Sơn Tùng gần đây nhất đã hợp tác với nhau trong dự án “Sky Tour”, khi nhiều hình ảnh quảng cáo có xuất hiện nam ca sĩ, thêm vào đó những khuyến mãi từ nhãn hàng cũng được cho vào khi Fan đặt mua số lượng vé nhất định. Hiếm có ca sĩ nào đạt được mức độ nổi tiếng khủng hiện tại như Sơn Tùng, việc Pepsi tài trợ cho Tour diễn này của “Sếp” được cho là bước tiến cực kỳ khôn ngoan khi bảng xếp hạng chỉ số truyền thông tháng 8 vừa qua ghi nhận sự kiện “SkyTour” xếp thứ 2 trong 10 sự kiện được chú ý nhất tháng. 

SkyTour của Sơn Tùng M-TP hợp tác với nhãn hàng Pepsi (Nguồn: Facebook)

Tạm kết

Có thể thấy những đại sứ thương hiệu Pepsi là những cái tên có điểm chung là cực kỳ “khủng”, khi đạt được độ nổi tiếng nhất đinh cũng như tầm ảnh hưởng không đùa được đâu. Là một tên tuổi lớn trên thị trường, khi Pepsi có mặt ở hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ, thị phần của hãng tại nhiều quốc gia cạnh tranh gắt gao với Cocacola hay những đối thủ nội địa. Thế nhưng, phải khẳng định rằng dù thế nào thì Pepsi là cái tên khá chịu chi trong khoản Influencer Marketing khi chọn lựa phù hợp các đại sứ của mình, điều này giúp hãng nâng tầm hình ảnh của mình lên rất nhiều trong mắt công chúng.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

IT Chapter 2 - Khi "Losers' club" truyền cảm hứng sâu sắc cho dân Marketing

Bài tiếp theo

Shock: 50 triệu số điện thoại người dùng Facebook tại Việt Nam bị lộ!

nội dung tương tự