Nội dung hot

Những cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 (Phần 2)

Khánh Linh - Nov 7, 2018

icon viewed 118 views

Bài viết liên quan

Tiềm năng kết nối với khách hàng qua trang mạng xã hội Instagram là rất lớn và ngày càng tăng nhờ các cập nhật liên tục. Nhưng với thông báo mới cập nhật thay đổi mỗi tuần, đối với doanh nghiệp đó không phải điều dễ dàng để nắm bắt. Tuy nhiên, nếu không cập nhật mỗi tính năng mới của Instagram, doanh nghiệp sẽ khó có thể đạt được lợi ích tối đa từ nền tảng này. Dưới đây là danh sách các bản cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 và những cơ hội quan trọng nhất doanh nghiệp có thể khai thác được từ Instagram trong 12 tháng qua. 

>>> Xem thêm: Những cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 mà thương hiệu cần nắm rõ (Phần 1)

IGTV

Nghiên cứu cho thấy mọi người xem nhiều video dài hơn trên điện thoại di động, do đó, không có gì ngạc nhiên khi Instagram tìm cách tăng cường cung cấp video với việc ra mắt IGTV vào tháng 6 năm nay. Đem đến cho người dùng cơ hội chia sẻ video theo định dạng dọc dài hơn trên Instagram.

Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn chưa thực sự nắm bắt và đầu tư cho kênh TV này, dường như họ vẫn đang chờ đợi để xem liệu các con số kết quả có đảm bảo để họ đầu tư nội dung hay không. Chuyển đổi một video YouTube cho IGTV thường không hoạt động. Bởi vốn định dạng của IGTV là định dạng dọc, do đó, với một video xoay ngang thông thường trên Youtube, ta phải cắt nửa video, và đôi khi việc ấy có thể làm giảm chất lượng video đầu ra. Mặc dù định dạng dọc là cần thiết và hút mắt người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ mất thêm đầu tư cho một mảnh đất mới mà chưa rõ được kết quả thực sự mình có thể đạt được.

IGTV có thể được sử dụng để xây dựng thương hiệu của bạn, kết nối và phát triển khán giả của bạn – nhưng bước đầu tiên là suy nghĩ về nội dung đem lại giá trị cho khách hàng của bạn. Trong khi video IGTV của bạn có thể dài hơn, nhưng chưa chắc bạn đã phải luôn luôn áp dụng quy tắc đó. Việc áp dụng IGTV, nếu được thực hiện tốt, sẽ đem tới cho các nhà tiếp thị cơ hội tốt để nổi bật và tạo dấu ấn cá nhân.

cập nhật mới của Instagram

IGTV có thể được sử dụng để xây dựng thương hiệu của bạn, kết nối và phát triển khán giả của bạn (Ảnh: Social Media Today)

Tag bạn bè trong Stories

Một bản cập nhật hữu ích khác của Instagram Stories chính là tag bạn bè vào stories và cho phép chia sẻ ngay tức khắc. Trước đây nếu ai đó đề cập đến bạn trong Stories của họ và bạn muốn chia sẻ cập nhật đó với những người theo dõi của mình, bạn phải chụp ảnh màn hình. Vào tháng 6, người dùng đã được cung cấp tùy chọn “Thêm tùy chọn này vào câu chuyện của bạn” để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Điều này cung cấp cho các doanh nghiệp một cách ‘sạch hơn’ để đăng lại những đề cập từ những người dùng khác, cũng như cách ngay lập tức để xuất bản nội dung do người dùng tạo ra – nguyên liệu hoàn hảo cho nhu cầu tiếp thị truyền thông xã hội. Nó cũng tối đa hóa lợi tức đầu tư tiếp thị có ảnh hưởng, đặc biệt là nếu họ chọn lưu Stories trong mục nổi bật của mình, kéo dài tuổi thọ của Stories hơn 24 giờ thông thường.

Những cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 mà thương hiệu cần nắm rõ

Một bản cập nhật hữu ích khác của Instagram Stories chính là tag bạn bè vào stories và cho phép chia sẻ ngay tức khắc (Ảnh: Social Media Today)

Thêm hashtag cho hồ sơ của bạn

Vào tháng 3, Instagram cung cấp tùy chọn thêm chức năng hashtag có thể nhấp và đề cập đến tiểu sử của bạn. Instagram giải thích rằng điều này mang đến cho người dùng cơ hội thể hiện những điều họ quan tâm, nhưng nó cũng mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp.

Giờ đây, các thương hiệu có thể quảng bá hashtag bắt đầu chiến dịch người dùng tự tạo nội dung cho chính thương hiệu của mình. Người theo dõi doanh nghiệp có thể nhấp vào hashtag và theo dõi tất cả những người hâm mộ khác có liên kết với thương hiệu. Đại sứ thương hiệu cũng có thể liên kết với doanh nghiệp trong tiểu sử của họ, thúc đẩy lưu lượng truy cập quay lại trang Instagram của doanh nghiệp.

Quan trọng, nếu ai đó đề cập đến bạn trong tiểu sử của họ, bạn sẽ nhận được thông báo về việc liệu liên kết quay lại hồ sơ của bạn có hoạt động hay không.

Vào tháng 3, Instagram cung cấp tùy chọn thêm chức năng hashtag có thể nhấp và đề cập đến tiểu sử của bạn (Ảnh: Social Media Today)

Kết

Trên đây là những cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 chắc chắn doanh nghiệp cần nắm vững để có thể phát triển trong tương lai.

Nguồn: Social Media Today

Những cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 (Phần 2)
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tiktok vượt mặt đàn anh Facebook, Youtube để trở thành ứng dụng có lượt tải xuống cao nhất

Bài tiếp theo

[Infographic] 100 công cụ Marketing miễn phí giúp bạn phát triển thương hiệu

nội dung tương tự