Nội dung hot

Những câu slogan hay “chạm” tới cảm xúc của khách hàng

Thắng Nguyễn - Jun 10, 2018

icon viewed 117 views

Bài viết liên quan

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc những thương hiệu phải có. Câu khẩu hiệu là một công cụ cực kỳ quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp doanh nghiệp “tỏ tình” hiệu quả với khách hàng. Những câu slogan hay sẽ giúp thương hiệu của bạn “đánh” trực tiếp vào trái tim khách hàng.

Những câu Slogan hay phải hội tụ những yếu tố nào?

Đầu tiên một doanh nghiệp muốn tạo ra một slogan hay phải có một mục tiêu nhất định để hướng tới. Tiếp theo để ghi nhớ dễ dàng vào tâm trí của khách phải thật ngắn gọn, xúc tích và quan trọng nhất phải dễ hiểu. Nếu không có yếu tố này thì slogan không còn là slogan nữa, bởi chẳng khách hàng nào lại bỏ công để nhớ một dòng slogan dài “ngoằng ngoẵng”.

Không phản cảm là một yếu tố cũng quan trọng, vì đây là điều tuyệt đối phải tránh. Nó có thể ảnh hưởng đến người nhìn, xúc phạm đến người khác dù chỉ là một bộ phận khách hàng. Cuối cùng, hãy nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm: Một slogan hay phải thể hiện tính năng và lợi ích khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Những điều đó sẽ thu hút khách hàng của bạn tiếp cận với thương hiệu giúp họ trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp.

nhung-cau-slogan-hay

Tuy vậy những yếu tố trên là những điều kiện cơ bản để tạo ra một slogan. Thực tế để tạo ra một slogan hay, gây ấn tượng với người tiêu dùng không phải là dễ, điều này bắt buộc doanh nghiệp có trong mình một thông điệp ấn tượng đủ sức khơi gợi trí tưởng tượng của khách hàng về dịch vụ sản phẩm của mình. Những câu slogan hay dưới đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn đúng đắn và là cảm hứng để tạo ra những thông điệp đắt giá cho thương hiệu.

“Một slogan cần “đủ dài” để kết nối cảm xúc với khách hàng”

Al Ries – Người cha đẻ của định vị thương hiệu

Xem thêm:

[Infographic] Bí quyết để tạo nên sức mạnh của Slogan

Những câu Slogan hay và ấn tượng

1. Nâng niu bạn chân việt – Bitis

nhung-cau-slogan-hay

(Nguồn: Bitis)

Có thể nói đây là một câu khẩu hiệu kinh điển của Bitis làm lay động trái tim biết bao nhiêu thế hệ. Để hỏi rằng bao nhiêu người nhận ra câu nói này của hãng nào, một điều dám cá với bạn là 9/10 người sẽ nhận ra. Bitis đã tạo ra một slogan hoàn hảo bao gồm những hàm ý, ý nghĩa bên trọng. Nhắc đến Bitis là người ta sẽ nhớ đến câu slogan của hãng. Một thương hiệu Việt làm rất tốt về khoản chiến lược Marketing, giúp hãng định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.

2. Khơi nguồn sáng tạo – Trung Nguyên

nhung-cau-slogan-hay

(Nguồn: Trung Nguyên Coffee)

Đây cũng là một thương hiệu Việt mang đến thị trường một slogan hay. Sự đúng đắn của Trung Nguyên khi chuyển từ câu “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới” thành “Khơi nguồn sáng tạo” như hiện nay. Triết lý của Trung Nguyên thể hiện hết qua câu này, sự ngắn gọn, dễ hiểu và làm người đọc phải “Ồ” mỗi lần đọc. Chính điều này làm slogan của Trung nguyên lay động được người tiêu dùng trên thị trường suốt bao năm nay.

3. Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu – Prudential

nhung-cau-slogan-hay

(Nguồn: Prudential)

Một doanh nghiệp bước chân vào thị trường Việt Nam những năm 1995 của thế kỷ trước. Có thể thấy đây là một câu slogan khơi gợi cho khách hàng biết bao suy nghĩ. Độ nổi tiếng của câu khẩu hiệu này đã là chủ đề được cái bạn trẻ chế lại, những câu chế lại ngẫu nhiên trở thành hình thức PR miễn phí cho doanh nghiệp. Và câu slogan “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” đã trở nên rất nổi tiếng và mỗi lần nhắc tới thì câu slogan của Prudential sẽ chắc chắn phải được liệt kê vào những câu slogan hay nhất.

4. Vị ngon trên từng ngón tay (It’s finger lickin’s good) – KFC

nhung-cau-slogan-hay(Nguồm: KFC)

KFC là một ví dụ điển hình, nhắc đến câu slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” người ta liên tưởng ngay đến thương hiệu đồ ăn nhanh KFC. Sau gần 50 năm được tin dùng, năm 2011, KFC đã sử dụng một Slogan mới là “So Good”. Mặc dù slogan mới có ưu điểm ngắn gon hơn slogan cũ, nhưng nhìn tổng thể thì rõ ràng slogan cũ sẽ ấn tượng và hài lòng khách hàng hơn. Vì vậy mặc dù không còn là câu khẩu hiệu của hãng, nhưng nhắc đến KFC người ta vẫn ấn tượng về câu nói đi vào tâm trí của biết bao thế hệ.

5. Hãy khác biệt (Think Different) – Apple

nhung-cau-slogan-hay

(Nguồn: Apple.Inc)

Steven Job không bao giờ giớn hạn sự sáng tạo của mình ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Khi Steven Job quay trở lại Apple, công ty đã thực hiện một chiến dịch cực kì thành công, với slogan đơn giản: “Think Different (Hãy khác biệt). Trong khi những hãng khác cũng có slogan hay không kém như Intel (Intel Inside – Intel ở bên trong) rất phổ biến, thì “Hãy khách biệt” của Apple” còn có sự tác động đến tâm trí của người tiêu dùng hơn. Nó hiện nay là hình mẫu cho những công ty muốn có được sự hoàn hảo từ sản phẩm đến các chiến dịch marketing.

Kết luận

Slogan là khẩu hiệu thương mại giúp thương hiệu kết nối gần hơn đến khách hàng. Khách hàng có nhớ và ấn tượng đến thương hiệu của bạn hay không một phần không nhỏ nhờ vào những câu khẩu hiệu dễ nhớ và ấn tượng. Những câu slogan hay ở trên sẽ giúp bạn có “cảm hứng” sáng tạo cho doanh nghiệp những câu ấn tượng và đầy ẩn ý làm lay động trí tưởng tượng khách hàng. 

Thắng Nguyễn – Marketing AI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tương ớt Sriracha: Thương hiệu tương ớt gốc Việt "nhuộm đỏ" nước Mỹ

Bài tiếp theo

10 câu hỏi các marketer thường các gặp khi tạo sự kiện trên Facebook