Nội dung hot

Những chiến dịch của Event Marketing gây tiếng vang lớn với độ phủ sóng cao

Thắng Nguyễn - Aug 28, 2018

icon viewed 292 views

Bài viết liên quan

Event đang là một giải pháp tối ưu đang được các thương hiệu ưa chuộng và là một phương thức để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. Event Marketing đang là một công cụ tuyệt vời giúp các Marketer có được chiến lược riêng cho nhãn hàng của mình để thúc đẩy tăng độ nhận diện thương hiệu. Hãy cùng xem những thành công từ những chiến dịch của Event Marketing tác động như thế nào đến tổng thể chiến lược của các công ty.

Bạn đã thực sự hiểu rõ Event Marketing chưa?

Nếu vẫn còn mông lung về bản chất và định nghĩa của Event Marketing thì đây sẽ là câu trả lời rõ ràng và dễ hiểu nhất cho bạn. Event Marketing là một công cụ đắc lực và hiệu quả trong hoạt động quảng cáo truyền thông tiếp, đây được xem là công cụ giúp bùng nổ “câu chuyện truyền thông” của thương hiệu trên đa kênh.

 Event Marketing đem đến cho doanh nghiệp những giải pháp chính và với Admicro thì những “giá trị” của chúng đem lại như:

  • E (Explosion): Bùng nổ tối đa hiệu quả của chiến dịch Marketing
  • V (Value for Cilent Best): Mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng
  • E (Engagement): Tiếp cận tối đa tới nhóm công chúng mục tiêu
  • N (New idea – New stories): Những ý tưởng sáng tạo và câu chuyện truyền thông hấp dẫn
  • T (Touch point On/Off): Tạo ra điểm chạm với khách hàng

chien-dich-cua-event-marketing

Một chiến dịch Event Marketing thành công sẽ cung cấp giá trị cho những người tham dự vượt ra ngoài những hiểu biết của họ về một sản phẩm hoặc dịch vụ. Giảm giá, mẫu miễn phí, liên kết từ thiện hoặc sự kiện thú vị sẽ làm cho khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được lợi ích và không chỉ tham gia một quảng cáo trực tiếp. Trái ngược với quảng cáo truyền thống, hàng triệu người tiêu dùng có cùng thông điệp truyền hình, radio hoặc bảng quảng cáo, sự kiện tiếp thị nhắm mục tiêu các cá nhân hoặc nhóm cụ thể tại các điểm thu thập, với hy vọng tạo ra những ấn tượng cá nhân chất lượng.

chien-dich-cua-event-marketing

Chìa khóa để rút ra một chiến dịch Event Marketing hiệu quả từ Admicro là xác định đối tượng mục tiêu một cách chính xác và tạo ra một trải nghiệm vẫn còn trong ký ức của người tham gia. Bằng cách tìm ra các nguyên liệu truyền thông hiệu quả trên đa kênh như: Social, PR, Content, Digital Marketing. Cái hay của Event Marketing của Admicro là áp dụng chúng hòa quyện với nhau tạo ra một tổng thể đẹp và gây được độ phủ, tiếng vang nhất định “chạm” đến xúc cảm của khách hàng, gây được thiện cảm của nhãn hàng trong mắt người tiêu dùng.

“Tất tần tật” về những chiến dịch gây tiếng vang lớn của Event Marketing từ Admicro 

Chuỗi hoạt động giới thiệu ra mắt sản phẩm mới “Yamaha – Janus”

Đây là chuỗi hoạt động giới thiệu ra mắt sản phẩm mới của Yamaha với dòng xe Janus, sự kiện này có quy mô diễn ra trên toàn quốc và bắt đầu từ 20/8/2016. Sự ra mắt của Yamaha với dòng sản phẩm Janus được đánh giá là sản phẩm chính cạnh tranh với dòng sản phẩm tầm trung là Vision của Honda – đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Yamaha.

chien-dich-cua-event-marketing

(Nguồn: Yamaha)

Với mục đích tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm chiếc xe ga mới nhất của Yamaha, chúng tôi tổ chức chuỗi sự kiện Ngày Hội Janus với quy mô hoành tráng diễn ra trên khắp cả nước. Không chỉ được chạy thử chiếc xe tay ga mới nhất, các bạn trẻ còn được tham dự nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn như: Mua sắm tại khu chợ phiên “đình đám”, check in tại không gian Châu Âu thu nhỏ- Yamaha Cafe, tham gia đêm nhạc sôi động cùng các nghệ sỹ trẻ đang được yêu thích (Tóc Tiên, ISSAC, Chi Pu và Minh Hằng),…Đây là chiến dịch rất thành công trong những chiến dịch của Event Marketing thực hiện và lượng reach của chiến dịch đạt ở mức rất lớn.

chien-dich-cua-event-marketing

(Nguồn: Otofun)

Họp báo công bố hoạt động đua xe Yamaha 2017

Đây là sự kiện để công bố kế hoạch tổ chức giải đua Yamaha GP năm 2017 tại Việt Nam nhằm tiếp nối thành công sự kiện Yamaha GP năm 2016 tại Bình Dương. Ngoài ra, công bố thông tin về tài trợ cho đội Yamaha Factory Racing trong năm 2017 và chào đón 2 tay đua hàng đầu thế giới trong giải đua xe MotoGP Vinales & Rossi.

chien-dich-cua-event-marketing

(Nguồn: Ultimate Motorcycling)

Đây là sự kiện nhằm công bố giải đua xe thú vị lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện tổ chức tại hội nghị cao cấp GEM center, và có số lượng khách mời lớn cùng với đó là sự đón tiếp của hai tay đua hàng đầu thế giới đến Việt Nam nhằm tăng độ thu hút cho chương trình mà Yamaha tổ chức.

chien-dich-cua-event-marketing

(Nguồn: Theluxyry.vn)

Chuỗi hoạt động xây dựng DNA Sporty (Yamaha – VMCS 2017)

Hoạt động xây dựng DNA Sporty của Yamaha là một trong những chiến dịch của Event Marketing có số lượng khách tham gia lớn lên tới 150.000 lượt khách tham quan. Hoạt động này để triển lãm các dòng sản phẩm mới của Yamaha và các hãng xe lớn nhất trên thị trường Việt Nam, diễn ra thường niên các năm.

chien-dich-cua-event-marketing

(Nguồn: Autosarena)

Địa điểm tổ chức tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn SECG. Yamaha Motor Vietnam tham gia triển lãm với 3 đặc tính hướng đến người tiêu dùng thông qua các hoạt động offline và hỗ trợ truyền thông đa kênh. Các sự kiện được chú ý bởi:

  • Họp báo ấn tượng
  • Show ra mắt sản phẩm Concept thú vị, độc đáo
  • Các hoạt động tương tác tối ưu hóa trải nghiệm người dùng
  • Giao lưu tương tác thu hút đông đảo người xem
  • Hoạt động biểu diễn ngoài trời hoành tráng

chien-dich-cua-event-marketing

Phố Concert – Sabeco

Phố Concert là một hoạt động tổ chức ngoài trời trong thời điểm giáng sinh còn 1 tháng nữa là tới. Đêm nhạc được tổ chức với mong muốn trở thành cầu nối giữa các nghệ sỹ với toàn bộ khán giả hứa hẹn mang lại sân chơi văn hóa nghệ thuật sinh động, hấp dẫn và đáp ứng được nhu cầu nghệ thuật của quần chúng. Sự kiện thu hút hơn 2000 khách hàng tham gia, được tổ chức tại địa điểm trung tâm của thủ đô Hà Nội là Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, nơi đây cũng có phố đi bộ.

chien-dich-cua-event-marketing

(Nguồn: An ninh thủ đô)

Chương trình diễn ra lớn với sự tham gia củ các nghệ sỹ Underground như Phương Ly, Justatee, Kickoff band…. Với truyền thông online và Offline kết hợp với các báo trong hệ thống của Admicro thì phản hồi của khách hàng rất tốt và sự kiện diễn ra trước vầ sau chương trình thu lại được kết quả cực kỳ tích cực.

chien-dich-cua-event-marketing

(Nguồn: Facebook)

Chuỗi sự kiện mở bán của Vinhomes suốt 2015 và 2016

Sự kiện được diễn ra vào năm 2015 và cả 2016 và được thực hiện ở những địa điểm mà Vin muốn tập trung vào. Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và Nha Trang là những địa điểm mà Vinhomes muốn tổ chức sự kiện Event Marketing để quảng bá. Với sự kiên có ước tính 4000 người tham dự.

chien-dich-cua-event-marketing

(Nguồn: Vingroup)

Những sự kiện Marketing mở bán sản phẩm của tập đoàn Vingroup diễn ra rất hoành tráng, tất cả đều ở những trung tâm sự kiện lớn như: Vinpearl Hạ Long Bay Resort, Khách sạn Grand Plaza… Thêm vào đó sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động lớn và mang tính chiến lược đặt ra Event Marketing phải thực sự hiệu quả, và kết quả nằm trong dự tính khi độ nhận diện cũng như biết về chuỗi sự kiện mở bán của Vinhomes thu lại sự qua tâm trong suốt những năm 2015 và 2016.

chien-dich-cua-event-marketing

(Nguồn: Vinhomes Star City Thanh Hóa)

Chuỗi sự kiện của nhãn hàng Menard

Những chiến dịch của Event Marketing cũng thực hiện cho nhãn hàng Son Menard. Sự kiện đầu tiên là đêm nhạc được tổ chức để tri ân khách hàng nhân dịp ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Đêm nhạc được tổ chức với số lượng khách hàng được mời là 2000 và tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc gia, với sự kiện được tổ chức hoành tráng thì từ sự chuẩn bị, lượng khách hàng và tệp khách hàng đều được team Event Marketing lên ý tưởng và thực hiện.

chien-dich-cua-event-marketing

Sự kiện tiếp theo là sự kiện sinh nhật Menard Hoạt động được diễn ra vào tháng sinh nhật tại toàn bộ các cửa hàng / Spa của Menard với mục đích tri ân khách hàng đã đồng hành cùng Menard trong hơn 10 năm hoạt động. Sự kiện này với quy mô nhỏ hơn sự kiện tri ân trước, với quy mô 20 khách hàng/ spa và địa điểm tại các cửa hàng/ Spa của Menard thì đây cũng được tổ chức hết sức chu đáo thu lại phản hồi rất tích cực từ nhãn hàng.

chien-dich-cua-event-marketing

Chuỗi sự kiện của nhãn hàng Intel

Extreme PC Master: Lễ hội trình diễn máy tính lớn nhất tại Việt Nam của Intel là một trong những chiến dịch của Event Marketing lớn và quy mô nhất. Cuộc triển lãm về máy tính và độ thùng máy (modding case) quy mô lớn hiện nay, quy tụ tất cả các modder chất nhất Việt Nam. Sự kiện là một sân chơi vô cùng hấp dẫn dành cho cộng đồng IT nói riêng cũng như toàn thể những người yêu thích công nghệ nói chung. Extreme PC Master diễn ra tại Hồ Chí Minh được đánh giá là một sự kiện thành công với số lượng các tổ chức tham gia đông đảo, lượng người dùng đến dự sự kiện cũng đông kín cả một không gian của tại các sân vận động trong nhà tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

chien-dich-cua-event-marketing

(Nguồn: Genk)

Sự kiện đấu trường máy tính của Intel cũng là một sự kiện thu hút những người yêu thích công nghệ phần mềm, muốn tìm hiểu. Sự kiện là một LAN party lớn dành cho game thủ từ các miền đất nước quy tụ giao lưu, và học hỏi lẫn nhau. Đây cũng là nơi chắp cánh những mong muốn được trở thành game thủ chuyên nghiệp. Lượng khách tham gia cũng lớn khi tổ chức với 5000 khách hàng và tổ chức cũng tạo các sân vận động trong nhà tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

chien-dich-cua-event-marketing

(Nguồn: GenK)

chien-dich-cua-event-marketing

(Nguồn: GenK)

Sự kiện tri ân khách hàng Vietcombank

Đây là chương trình nội bộ của Vietcombank nhằm tri ân tới khách hàng thân thiết và trung thành của ngân hàng. Chương trình là lời cảm ơn chân thành của Vietcombank Ba Đình muốn gửi tới các khách hàng và đối tác đã luôn tin tưởng và đồng hành trong năm 2017 và trong những năm tiếp theo. Sự kiện diễn ra quy mô nhỏ với lượng khách hàng 300 người và tổ chức tại Lotte Tower.

chien-dich-cua-event-marketing

Ngoài ra các chiến dịch của Event Marketing còn có:

  1. Sự kiện tập đoàn TLE – 2016
  2. Chuỗi sự kiện Mobifone – 2016
  3. Chương trình truyền hình trực tiếp Hoa Hậu Biển Việt Nam – 2016
  4. Chương trình truyền hình trực tiếp ngày 27/7

chien-dich-cua-event-marketing

chien-dich-cua-event-marketing

Xem thêm:

Event Marketing – Giải pháp On+Off song hành “bùng nổ” truyền thông

Hệ thống Hot Fanpage – “Vũ khí” Marketing thần tốc cho chiến dịch Social Media

Kết luận

Những lợi ích mà Event Marketing mang lại là không thể chối cãi trong thời đại ngày nay, Event Marketing đang trở thành chiến lược để các nhãn hàng thực hiện và cần thiết để gia tăng độ phủ. Những chiến dịch của Event Marketing vừa rồi chứng tỏ năng lực và hiệu quả rất lớn từ những sự kiện đó. Chính vì vậy, việc có một chiến thuật vững chắc không chỉ giúp bạn vượt qua những thử thách này mà còn tạo ra được những sự kiện tuyệt vời hơn trong tương lai thông qua chọn đúng kênh để thực hiện những sự kiện Event Marketing.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ Event Marketing của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www,admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Những chiến dịch của Event Marketing gây tiếng vang lớn với độ phủ sóng cao
4.7 (93.33%) 3 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Ra mắt GrabAds: bước nhảy mới của "ông trùm" dịch vụ gọi xe công nghệ Grab

Bài tiếp theo

DMCA là gì? Ảnh hưởng của DMCA đến doanh nghiệp như thế nào?

nội dung tương tự