Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những chiến dịch marketing thần tốc bắt trend nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

2018 chứng kiến một năm vàng của nền thể thao Việt Nam khi đội tuyển của chúng ta đạt được vô số những thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế. Chỉ trong chưa đầy một năm, đội tuyển của chúng ta đã nhận giiar Giải Á Quân U23 và mới đây nhất là Quán Quân AFF Suzuki Cup. Không bỏ qua ngày vui đại thắng 10 năm mới trở lại, nhiều thương hiệu đã đem tới những chiến dịch marketing thần tốc bắt trend nhà vô địch của chúng ta. Cùng điểm lại các chiến dịch marketing mùa AFF Suzuki Cup 2018 thông qua bài viết dưới đây. 

Mục Lục:

  • 1 Những chiến dịch marketing thần tốc bắt trend nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018
    • 1.1 Thoả mãn cơn khát bóng đá với phiên bản vỏ lon giới hạn của Coca-Cola
    • 1.2 Clear Men: “Đồng hành cùng những nhà vô địch”
    • 1.3 Biti’s Hunter phiên bản X #theREDpride
    • 1.4 Cà phê Highlands – “Tự hào sinh ra từ đất Việt”
    • 1.5 Việt Tiến và bộ sưu tập 6 cổ áo “Việt Nam tiến lên”
    • 1.6 Durex và “cú bắt content” siêu chất
  • 2 Kết

Những chiến dịch marketing thần tốc bắt trend nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018

Bóng đá được xem là môn thể thao vua trên thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chính vì thế, sự kiện đội tuyển Việt Nam giành được tấm vé vào Chung kết AFF Suzuki Cup được xem là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu tung ra những chiến dịch marketing ấn tượng, thu hút sự chú ý và ghi dấu ấn trong lòng fan hâm mộ bóng đá nước nhà nói riêng và cả dân tộc Việt Nam nói chung.

Thoả mãn cơn khát bóng đá với phiên bản vỏ lon giới hạn của Coca-Cola

Là một trong những thương hiệu luôn thể hiện độ bắt trend thần tốc, Coca-Cola trình làng sản phẩm vỏ lon giới hạn trong bộ sưu tập “Bừng hứng khởi Việt Nam” trước thềm mùa giải AFF Cup.

Bộ sưu tập gồm 3 phiên bản khác nhau, khắc hoạ 3 yếu tố Tự hào – Đồng đội – Chiến thắng với sự hiện diện của 9 ngôi sao bóng đá của đội tuyển Việt Nam. Lon Tự hào tượng trưng cho niềm tự hào dân tộc, lon Đồng đội tượng trưng cho tinh thần đồng lòng đoàn kết, quyết tâm thi đấu. Trong khi đó, lon Chiến thắng thể hiện cho niềm vui chiến thắng, khát khao vươn tới giấc mơ vàng. Ngay khi vừa ra mắt, bộ sưu tập đã nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” trong giới trẻ nói chung và người hâm mộ nói riêng.

Coca-Cola trình làng sản phẩm vỏ lon giới hạn trong bộ sưu tập “Bừng hứng khởi Việt Nam” trước thềm mùa giải AFF Cup (Ảnh: Coca Cola Vietnam)

>>> Xem thêm: Giá quảng cáo trên trời của trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup

Có thể nói, Coca-Cola đã rất khéo léo khi thu hút sự ủng hộ từ hàng triệu trái tim Việt Nam thông qua chiến dịch quảng cáo vô cùng ý nghĩa này. Qua đây, thương hiệu cũng gửi những lời chúc, động viên và cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ trước thềm trận chung kết giải đấu.

Clear Men: “Đồng hành cùng những nhà vô địch”

Clear Men là một trong những thương hiệu thường xuyên sử dụng các ngôi sao bóng đá để quảng cáo sản phẩm. Và tất nhiên, họ không thể bỏ lỡ một sự kiện bóng đá đỉnh cao có sự tham gia của đội tuyển Việt Nam như AFF Cup 2018.

Trong suốt những trận thi đấu, slogan “Đồng hành cùng những nhà vô địch” với hình ảnh đồ hoạ sinh động và bắt mắt về huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ bóng đá Việt Nam luôn được xuất hiện trên fanpage của Clear Men như một sự khẳng định “chắc nịch” rằng: hành trình chinh phục chiến thắng của “Thế hệ vàng bóng đá Việt Nam” luôn có sự đồng hành kề cận của Clear Men.

Clear Men là một trong những thương hiệu thường xuyên sử dụng các ngôi sao bóng đá để quảng cáo sản phẩm (Ảnh: Clear Men Vietnam)

Đặc biệt, sau chiến thắng vang dội của đội tuyển Việt Nam, Clear Men đã nhanh chóng tung ra phiên bản đặc biệt “Việt Nam vô địch” có chữ ký của anh chàng cầu thủ “cực phẩm” Nguyễn Công Phượng. Đây là sự kiện có “1-0-2” mà chắc chắn các fan “cuồng” bóng đá không thể bỏ lỡ.

Biti’s Hunter phiên bản X #theREDpride

Lấy cảm hứng từ những trận đấu quả cảm của đội tuyển bóng đá Việt Nam và niềm tự hào dân tộc, phiên bản X #theREDpride của Biti’s ngay khi được mở bán vào ngày 10/12/2018 đã gây “bão” trong giới hâm mộ thời trang và bóng đá. Dòng chữ “Tự hào Việt Nam 2018” kết hợp cùng sắc đỏ nhiệt huyết và nhũ vàng là biểu tượng của niềm kiêu hãnh và khát khao chiến thắng, một lời khẳng định mạnh mẽ và một dấu ấn đáng nhớ cho làng bóng đá Việt Nam.

Phiên bản X #theREDpride của Biti’s ngay khi được mở bán đã gây “bão” trong giới hâm mộ thời trang và bóng đá (Ảnh: Btis Hunter)

Ngoài ra, khi đặt mua phiên bản Biti’s Hunter X #theREDpride, các fan hâm mộ còn được tặng áo thun cổ vũ với slogan cực chất “The RED pride from the RED voices”. Đây chính là combo “chuẩn không thể chỉnh” để các fan thể hiện tình yêu kề vai sát cánh với đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu. Việc bán độc quyền phiên bản đặc biệt này trên Tiki được xem là “nước cờ” khôn ngoan của Biti’s trong quảng cáo và phân phối sản phẩm một cách hiệu quả nhất.

Cà phê Highlands – “Tự hào sinh ra từ đất Việt”

Nhận thức được sự cuốn hút của môn thể thao vua, cũng như khả năng khơi dậy niềm vui và lòng tự hào dân tộc từ bóng đá, Highlands đã khéo léo đưa ra chiến lược quảng cáo “Tự hào sinh ra từ Đất Việt – Việt Nam Chiến Thắng” trong mùa giải AFF Cup năm nay.

(Ảnh: Highlands)

Thông qua thông điệp này, thương hiệu muốn nhắn gửi với người hâm mộ Việt Nam rằng Highlands Coffee không chỉ là nơi sản sinh ra những hạt cà phê thượng hạng mà còn tự hào nuôi dưỡng hàng triệu tâm hồn Việt Nam bằng các giá trị nhân văn giàu có.

Việt Tiến và bộ sưu tập 6 cổ áo “Việt Nam tiến lên”

Đáng khen cho Việt Tiến – một trong những thương hiệu truyền thống lâu đời đã có những thay đổi bắt kịp xu thế để đến gần hơn với khách hàng của mình. Đầu mùa giải AFF Cup 2018, Việt Tiến trình làng bộ sưu tập với 6 kiểu cổ áo sơ mi siêu chất kèm thông điệp “Việt Nam tiến lên”. Bộ sưu tập bao gồm kiểu cổ áo Tiền đạo, kiểu Hậu vệ, kiểu Thủ môn, kiểu Tiền vệ kiến thiết, kiểu Tiền vệ trung tâm và kiểu Huấn luyện viên.

(Ảnh: Viettien)

Với bộ sưu tập độc này, Việt Tiến mang đến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhiều sự lựa chọn đa dạng và niềm hứng thú khi mua sắm, đúng với tinh thần “Chuộng sơmi, phải sành cổ áo. Yêu bóng đá, cổ vũ hăng say!”

(Ảnh: Tổng hợp)

Durex và “cú bắt content” siêu chất

Từ gỉải vô địch châu Á, ASIAD 2018 cho đến AFF Suzuki Cup 2018, Durex luôn tận dụng thời cơ tung ra những Print-ad “chất lừ” nhưng vẫn “liên quan” không lẫn vào đâu được. Chỉ cần một chút hình ảnh mang tính tưởng tượng, câu chữ “tinh nghịch” thì trong thoáng chốc, Durex đã có thể tạo ra một cuộc thảo luận sôi nổi và tương tác mạnh mẽ trên social media khi nhắc lại lần vô địch AFF Cup đầu tiên vào năm 2008 của Việt Nam.

(Ảnh: Durex)

Ngoài các chiến dịch quảng cáo xoay chiều theo AFF Cup, một số thương hiệu còn gây chú ý mạnh bằng những tuyên bố thưởng nóng hiện vật và tiền mặt trực tiếp nếu Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018. Đơn cử có thể kể đến là Ngân hàng TPBank với tuyên bố thưởng nóng 2 tỷ đồng nếu thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng chung cuộc.

Ngoài ra, Ngân hàng Vietcombank, Nhà mạng Vinaphone, Tập đoàn ô tô Trường Hải, Tập đoàn điện tử Asanzo cũng hứa hẹn trao tặng những phần thưởng có trị giá lên đến 1 tỷ đồng. Mạnh tay hơn, Tập đoàn Apec Group còn tuyên bố thưởng lớn 4,2 tỷ đồng ngay trước trận chung kết AFF Cup 2018 và trao tặng những phần thưởng hấp dẫn cho đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng lịch sử.

Kết

Năm 2018 quả thực là một năm bùng nổ của nền bóng đá Việt Nam và đi theo đó là các chiến dịch marketing bắt trend thần tốc. Sự yêu mến của người hâm mộ dành cho đội tuyển Việt Nam qua từng trận thắng đẳng cấp như một “thỏi nam châm” thu hút hàng triệu trái tim hòa chung nhịp đập. Nếu các thương hiệu có thể nhân cơ hội này tung ra những chiến dịch quảng cáo hợp lý thì chắc chắn sẽ chạm đến sự đồng cảm và yêu mến từ khách hàng, qua đó nâng cao hình ảnh thương hiệu một cách tích cực.

Nguồn: Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Quảng cáo Shopee của BlackPink bị cấm tại Indonesia: Bài học văn hóa địa phương cho thương hiệu

Bài tiếp theo

10 dự đoán tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2019 bạn nên bỏ qua

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789