Những Chiến Dịch Marketing Ý Nghĩa Nhất Tôn Vinh Phái Đẹp (Phần 1)

10 Thg 03

8/3 - Ngày Quốc tế Phụ nữ hàng năm là dịp để cả thế giới tôn vinh phái đẹp. Và các nhãn hiệu nổi tiếng về mỹ phẩm, thời trang hay các tổ chức nhân quyền cũng đã sáng tạo ra những chiến dịch Marketing lay động lòng người nhằm tri ân một nửa thế giới, với thông điệp họ - những người phụ nữ xứng đáng với những món quà quý giá nhất.

Hãy cùng điểm qua 12 chiến dịch marketing tôn vinh phái đẹp này

>> Xem thêm: Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

1. Real Beauty (Dove)

Phụ nữ thường không có cái nhìn tích cực về vẻ đẹp của họ và luôn tự đánh giá thấp bản thân mình. Hiểu được điều đó, Dove đã cố gắng làm nổi bật vấn đề này trong chiến dịch vô cùng xúc động. Qua thử nghiệm, cho thấy có sự khác biệt lớn giữa hai bản vẽ của chính họ – một tác phẩm do họ tự hình dung về mình, còn tác phẩm kia được người khác mô tả lại, tất cả đều được thực hiện bởi chuyên gia vẽ hình chân dung.

 

2. Evolution (Dove)

Khi nhắc đến những chiến dịch thành công về chủ để sắc đẹp phụ nữ, không thể không kể đến đến chiến dịch “Evolution” năm 2006 của Dove, trong đó nêu bật các tiêu chuẩn không hoàn hảo về vẻ đẹp mà giới truyền thông và quảng cáo áp đặt cho phụ nữ.

Video này cho thấy một người phụ nữ bình thường được trang điểm, làm tóc, chỉnh sửa hậu kỳ và sau đó, hình ảnh của cô gái này được xuất hiện trên mẫu quảng cáo billboard với gương mặt vô cùng lộng lẫy, điều này đã tạo ra những phản ứng dữ dội khi phát sóng.

 

3. Speak Is Beautiful (Dove)

Vẫn là chủ đề về sự thiếu tự tin của phụ nữ khi họ đánh giá thấp vẻ đẹp của chính mình. Video này cho thấy một số tweets của các chị em đưa ra những nhận xét tiêu cực về ngoại hình hoặc cơ thể của họ, từ đó Dove và Twitter đã đề xuất giải pháp khắc phục.

4. Labels Against Women (Pantene)

Pantene Philippines thực hiện đoạn clip này với sự xuất hiện của một người đàn ông và một người phụ nữ, cả hai đều thực hiện các hoạt động và công việc tương đồng nhau nhưng lại ở hai góc độ đánh giá và nhìn nhận khác nhau, điều này được thể hiện thông qua các dòng chữ xuất hiện ở mỗi cử chỉ của từng nhân vật.

Chiến dịch tập trung vào môi trường công sở, nơi mà các nữ lãnh đạo thường không được mọi người xung quanh coi trọng, mục đích là để cổ vũ tinh thần cho những người sếp nữ vững bước tiến lên trên con đường sự nghiệp của mình, bỏ ngoài tai những lời dèm pha, xúc phạm.

5. Imagine the Possibilities (Barbie)

Quảng cáo vui nhộn này khuyến khích các bé gái hãy làm bất cứ điều gì mà chúng muốn. Công ty Mattel tạo ra khả năng cho bọn trẻ bằng cách cho phép các bé thỏa thích tưởng tượng rằng mình có thể trở thành huấn luyện viên bóng đá, giảng viên hay bác sĩ thú y,…

6. Slap Her (Fanoage,it)

Một video khác nói về vấn nạn bạo lực đối với phụ nữ, trong đó các nhà làm phim để các cậu bé gặp gỡ những cô gái trẻ và yêu cầu các bé tát cô gái.

Phản ứng của các bé cho thấy bạo lực đối với phụ nữ không phải tự nhiên sẳn có mà là một hành vị “học được”.

Đón đọc kì sau với 6 chiến dịch marketing tiếp theo.

Xem thêm:

Durex và chiến lược marketing bao cao su “chẳng giống ai”

Nguồn: Advertising Vietnam

MarketingAI - Admicro

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.