Nội dung hot

Những chiến dịch truyền thông nổi bật truyền cảm hứng cho marketer trong Ngày của Mẹ

Khánh Linh - May 9, 2019

icon viewed 475 views

Bài viết liên quan

Không có gì đáng ngạc nhiên, Ngày của Mẹ là cơ hội vàng cho các nhà quảng cáo thỏa sức thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên nếu quảng cáo của bạn chỉ tập trung vào sản phẩm, không có thông điệp rõ ràng và không đầu tư vào cảm xúc của những bà mẹ, những người con, thương hiệu của bạn sẽ bị loại ngay khỏi thị trường khốc liệt. Hãy cùng MarketingAI bày tỏ niềm ngưỡng mộ với những quảng cáo dành cho các bà mẹ thú vị nhất sẽ truyền cảm hứng cho marketer. 

Những chiến dịch truyền thông nổi bật truyền cảm hứng cho marketer trong Ngày của Mẹ

Budweiser: The Real MVP

Chiến dịch từ thương hiệu Budweiser nổi bật bởi vì nó mang ý tưởng tình yêu thuần khiết (Platonic love) trong Ngày của Mẹ. Đoạn quảng cáo bắt đầu với hình ảnh một người đàn ông trưởng thành (siêu sao bóng rổ NBA Kevin Durant) bày tỏ lòng kính trọng với mẹ mình trong bài phát biểu khi nhận giải thưởng MVP (Most valuable player). Đoạn clip sau đó chiếu hình ảnh của những siêu sao khác nói lời cảm ơn chân thành và sâu sắc với người đã sinh thành ra mình. Quảng cáo gấy ấn tượng tốt bởi sự hài hước và cảm động.

(Video: Budweiser)

>>> Xem thêm: Tổng hợp quảng cáo “chất lừ” dành riêng cho những ông bố hiện đại (Phần 1)

Pandora: The Unique Connection

Đoạn quảng cáo đến từ nhà sản xuất đồ trang sức Pandora với nội dung khá đơn giản nhưng hết sức ý nghĩa. Đoạn quảng cáo muốn nhắc về những kết nối độc đáo giữa những người mẹ và đứa con. Với bối cảnh những đứa trẻ sẽ bị bịt mắt và chỉ được nhận dạng ra mẹ của mình bằng những hành động như chạm vào tóc hay chạm vào khuôn mặt. Tuy nhiên, chúng lại nắm bắt vô cùng hoàn hảo những điều nhỏ nhặt khiến mối quan hệ mẹ con trở nên đặc biệt. Việc đưa sản phẩm vào đoạn quảng cáo rất khéo léo mà không hề phô diễn khiến người xem cảm thấy đoạn quảng cáo rất tự nhiên.

(Video: Pandora)

Brawny: Once a Mother, Always a Giant

Làm thế nào để lồng ghép sản phẩm giấy cuộn vào một chiến dịch truyền thông nhân Ngày của Mẹ? Thương hiệu khăn giấy Brawny tìm thấy một cách sáng tạo bằng cách chuyển đổi những đoạn quay về cuộc sống của hai mẹ con trong những vòng tròn tượng trưng cho những cuộn giấy dai và mềm mại. Trong quảng cáo này, chúng ta thấy thế giới trong mắt những đứa trẻ khi chúng chơi, học và tạo ra những mớ hỗn độn khủng khiếp. Tất nhiên, các bà mẹ anh hùng của chúng ta vẫn luôn làm tốt việc của mình bằng cách xuất hiện kịp thời và giải quyết đống khủng hoảng ấy (và tất nhiên là với sản phẩm khăn giấy của Brawny)

(Video: Brawny)

eharmony: Someone for You

Những thách thức của việc làm mẹ không chỉ giới hạn trong các chủ đề truyền thống như chăm sóc con cái hay theo bước chân con cả đời. Eharmony cho thấy sự thấu hiểu bằng cách nêu bật một khó khăn mà quảng cáo hiếm nói tới: cố gắng hẹn hò với tư cách là một người mẹ đọc thân. Trải nghiệm hẹn hò một cách thông minh với trang web hẹn hò trực tuyến eHarmony có thể đem tới những khoảnh khắc đep và đáng nhớ đối với người mẹ.

(Video: eharmony)

Teleflora: #OneToughMother

Quảng cáo này từ Teleflora được đánh giá rất nổi bật vì nó thay đổi hoàn toàn quy ước quen thuộc giữa người đàn ông và phụ nữ. Nhiều người luôn cho rằng sự mạnh mẽ chính là biểu tượng của người đàn ông, mà lại không hề công nhận sự mạnh mẽ của người phụ nữ. Lấy cảm hứng từ bài phát biểu mang tính biểu tượng của Vince Lombardi “What It Takes to Be Number One” – đoạn phim lồng ghép những thước phim tuyệt đẹp về những bà mẹ mạnh mẽ trong cuộc đời. Sự tương phản của việc nhìn thấy hình ảnh những người phụ nữ cứng rắn được thể hiện trong khi Lombardi nói về sự cứng rắn của đàn ông không chỉ quyến rũ người xem mà còn kích thích tư duy của họ.

(Video: Teleflora)

Allswell: #BantheBrunch

Tất nhiên, những chiến dịch trong Ngày của Mẹ không hề giới hạn trong những video hay cách truyền thông truyền thống. Mỗi năm, chúng ta lại chứng kiến những chiến dịch tràn ngập trên các kênh kỹ thuật số. Làm thế nào một thương hiệu có thể nổi bật trên các nền tảng truyền thống? Một ví dụ điển hình là nhà sản xuất nệm Allswell, công ty đã ra mắt chiến dịch #BantheBrunch, một chiến dịch xã hội thông minh khi tập hợp hình ảnh các bà mẹ ở lại trên giường thay vì lao vào một bữa tiệc truyền thống mà họ không hề muốn đến dự.

Theo nghiên cứu, có tới 65% các bà mẹ mong muốn có một bữa sáng và nghỉ ngơi trên giường vào Ngày của Mẹ chứ không phải trang điểm, lên đồ và đến dự những bữa tiệc ngu ngốc, và Allswell thấu hiểu điều đó.

(Ảnh: Allswell)

Kết

Sáng tạo ra những chiến dịch thu hút những bà mẹ trong Ngày của Mẹ vừa là thách thức nhưng cũng là miếng bánh bở cho những nhà tiếp thị. Một mặt, chúng ta có thể thấy rất nhiều những truyền thống lâu đời như tặng hoa, lễ kỷ niệm, lễ kỷ niệm gia đình.. Điều đó kéo theo một chiến dịch vô thưởng vô phạt, khá đơn giản dễ chấp nhận. Tuy nhiên để nổi bật, một chiến dịch phải thực hiện hoàn hảo các phương pháp tiếp cận hoặc mang tính viral cao. Trên đây là những chiến dịch truyền thông nổi bật truyền cảm hứng cho marketer trong ngày của mẹ, chúc các bạn thành công.

Nguồn: MDA Advertising

Những chiến dịch truyền thông nổi bật truyền cảm hứng cho marketer trong Ngày của Mẹ
4.5 (90%) 2 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bật mí 6 hướng đi Marketing chiến lược giúp tăng ROI hiệu quả

Bài tiếp theo

Marketing Executive là gì? Một ngày làm việc cơ bản của Marketing Executive

nội dung tương tự