Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những con số biết nói về ngày hội mua sắm Black Friday tại Việt Nam

Giang Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có thể nói ngày hội mua sắm lớn nhất năm được đổ dồn vào ngày Black Friday, đây là thời điểm mà nhiều thương hiệu tận dụng để thu hút doanh thu cao nhất. Tại Việt Nam, mặc dù thuật ngữ này mới chỉ du nhập vào khoảng 10 năm trở lại đây, nhưng những con số ghi nhận được về sức tiêu thụ trong ngày này lại cực kỳ ấn tượng. Cùng MarketingAI tìm hiểu những con số biết nói ấn tượng về ngày Black Friday những năm trước tại Việt Nam nhé.

Black Friday tại Việt Nam có quy mô ra sao?

Theo những báo cáo từ Picodi thì trong năm 2018, số lượng người tiêu dùng Việt Nam tham gia vào sự kiện mua sắm lớn nhất năm Black Friday là 44%. Đây là con số ấn tượng tại Việt Nam so với 5 năm trở về trước khi mà những chiến dịch của những nhãn hàng tập trung vào Educated khách hàng về 1 trong những ngày lễ mua sắm bậc nhất trong năm.

Những con số được ghi nhận trong thời gian diễn ra sự kiện khuyến mãi bao gồm: 80% người được hỏi dùng tiền tiết kiệm để mua sắm trong dịp này, trong đó 11% người sẵn sàng trả góp để mua sắm, và 9% người có đủ tiền để phục vụ cho ngày Black Friday.

>>> Có thể bạn quan tâm: Ngày hội mua sắm Cyber monday là gì?

Trong dịp này, nhiều người Việt Nam cho rằng những sản phẩm trong thời gian diễn ra chương trình có mức giá tốt và giảm mạnh, khiến quyết định mua của họ trong những ngày này thường “mát tay” hơn so với những ngày bình thường. Cụ thể, hơn 50% người được hỏi sẽ mua từ 2-3 sản phẩm vào dịp này, trong khi đó 23% là con số những người mua nhiều hơn 5 sản phẩm, tiếp đó là 13% với những người mua từ 4-5 sản phẩm, còn lại 10% là con số của những người tiêu dùng mua 1 sản phẩm. Khảo sát còn cho biết thêm 6/10 người được hỏi có sẵn trong đầu ý định mua sắm sản phẩm bất kỳ trong ngày này.

Black Friday là biểu tượng để mở đầu cho đợt giảm giá trước Giáng Sinh. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn bắt đầu tìm kiếm trước những món quà tặng. 13% người tiêu dùng sẽ tận dụng lợi thế của Black Friday cho mục đích này – mua quà tặng Giáng Sinh. Tuy nhiên, ở Việt Nam, Black Friday là dịp để mua một món quà cho chính bản thân bạn (76% người được hỏi lựa chọn đáp án này) hoặc một vài vật dụng trong gia đình (17%).

Thái độ của người tiêu dùng vào những khuyến mãi này?

Hầu hết, trong suy nghĩ của mọi người thì “ngày thứ sáu đen tối” là ngày mà các thương hiệu giảm giá mạnh, nơi có những sản phẩm với giá khá hời với người tiêu dùng. Cụ thể, có tới 87% người tiêu dùng tìn rằng những sản phẩm đó là khuyến mại thật và tích cực tham gia tìm kiếm những Deal khuyến mãi đó. Ngược lại với chúng, là nhiều người cho rằng những khuyến mãi mà các nhãn hàng đề ra chỉ là ảo và đó là chiêu thức dùng để kích cầu người mua vào thời điểm này, số người nghĩ vậy ở con số 13%.

Mức độ “chịu chi” của người tiêu dùng vào ngày này?

Có thể nhận thấy mức độ tiêu dùng của người Việt bỏ ra trong ngày này tăng mạnh, và Nam giới có mức độ tiêu thụ cao hơn cả khi trung bình họ ra tới 4,3 triệu đồng để chi tiêu trong ngày này, trong khi đó phụ nữ chỉ bỏ ra 1,425 triệu đồng cho Black Friday. Thêm vào đó, khi mà thương mại điện tử đang xâm chiếm nhiều ngành tại Việt Nam thì thiết bị di động đang là phương tiện được người dùng sử dụng cao hơn cả với 53%, trong khi đó máy tính PC chiếm 40% lượng người dùng sử dụng để mua sắm trong ngày này, 7% còn lại đến từ các thiết bị Tablet.

Độ tuổi nào mua sắm nhiều nhất trong ngày này thì giới trẻ, đặc biệt là những người thuộc Gen Z (từ 18-24 tuổi) đang là những người có sức mua nhiều hơn cả, khi mà lượng truy cập tăng lên 1742% so với ngày thường. Sự bất ngờ được nằm ở độ tuổi trên 65 khi mà mức độ quan tâm của họ với ngày này xếp thứ 2 chỉ sau độ tuổi vị thành niên khi mức tăng ấn tượng ở con  số 1671% so với ngày thường. Có thể nói, khi mà nền kinh tế thị trường đang có sự can thiệp mạnh của công nghệ thì những người già, những người trung niên tại Việt Nam trong những năm gần đây tiếp cận nhiều với các phương thức mua sắm online. Đây chính là sự tiện lợi dành cho những người chẳng cần đi mà vẫn mua được những thứ mình cần, chính bởi vậy mà nguyên nhân dẫn tới sự tăng trưởng mạnh của lứa tuổi này vào ngày Black Friday.

>>> Xem thêm: 7 chiến lược Marketing Black Friday bạn cần nắm lòng để nổi bật thương hiệu

Tạm kết

Có thể nói Black Friday đang là một trong những ngày “Cá kiếm” nhất cho nhiều thương hiệu tại Việt Nam. Khi mà toàn cầu hóa trong những năm trước đã dẫn đến những sự du nhập của nhiều hình thức mua sắm, cùng với đó là sự cộng hưởng của người Việt với tâm lý sính ngoại. Chính lý do này đã dẫn đến việc Black Friday là một trong những ngày lễ mua sắm lớn nhất trong năm, và là tiền để để Noel hay Tết nguyên đán có những chiến dịch thu hút khách hàng mùa cuối năm. Hy vọng, những báo cáo trên đây của MarketingAI sẽ giúp những Marketer có được cái nhìn rõ nhất để thu hút khách hàng về cho mình.

*Theo báo cáo của Picodi

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: Black Friday
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Nhìn thấy gì sau ngày hội siêu hoàn tiền của MoMo 1/11

Bài tiếp theo

Những sự kiện Branding dịp cuối năm và Tết 2020 cực kỳ “Hot” mà Marketer phải nắm lòng

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789