Thứ Bảy, Tháng Hai 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những con số thống kê “siêu to khổng lồ” về Youtube sau gần 15 năm hoạt động

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
15
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một trong những mạng xã hội chia sẻ nội dung video lớn nhất hành tinh là Youtube, sẽ bước sang tuổi 15 vào năm 2020 tới đây. Trong suốt thời gian có mặt trên thị trường, Youtube là nền tảng đứng thứ 2 lượng người dùng hàng tháng với 2 tỷ người. Hiện nay, việc các kênh truyền thông được sử dụng trên Youtube, hay rất nhiều nhà sáng tạo nội dung đăng tải những clip độc đáo trên đây là điều ai cũng thấy rõ được. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem, những con số thú vị về nền tảng hàng tỷ người dùng này thông qua bài viết dưới đây!

Mục Lục:

  • 1 2 Tỷ người dùng hàng tháng
  • 2 500 giờ nội dung được làm mới mỗi phút
  • 3 Giá trị của Youtube là 1,65 tỷ USD
  • 4 Video được xem nhiều nhất trên nền tảng này là 6,3 tỷ Views
  • 5 5 tỷ video được xem hàng ngày
  • 6 Youtuber được trả lương cao nhất là 22 triệu USD
  • 7 Kênh Youtube phổ biến nhất có 107 triệu Subscribe
  • 8 70% lượng người xem trên thiết bị di động
  • 9 Time on site của Youtube là 40 phút
  • 10 16 triệu Dislike cho video bị ghét nhất
  • 11 Hỗ trợ 80 ngôn ngữ tại 91 quốc gia và vùng lãnh thổ
  • 12 Tạm kết

2 Tỷ người dùng hàng tháng

YouTube đã đạt được một cột mốc mới trong năm nay. Nền tảng phát trực tuyến đã vượt qua hai tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng, điều này thật điên rồ!. Đó là khoảng một phần tư (25%) của toàn bộ dân số trên thế giới. Theo một số báo cáo, 62% người dùng là nam giới và 38% là phụ nữ đang hoạt động trên nền tảng mạng xã hội này.

(Nguồn: theverge.com)

500 giờ nội dung được làm mới mỗi phút

Vài tháng trước, Google tiết lộ rằng hơn 500 giờ nội dung được tải lên YouTube mỗi phút. Điều đó chuyển thành 30.000h mỗi giờ và 720.000 giờ mỗi ngày. Nói cách khác, bạn cần khoảng 82 năm để xem tất cả nội dung mới được tải lên YouTube chỉ trong một ngày. Thật là một con số không thể tin nổi, chỉ gói gọn trong một nền tảng ứng dụng!

(Nguồn: freepik.com)

Giá trị của Youtube là 1,65 tỷ USD

YouTube được ra mắt vào năm 2005 bởi ba cựu nhân viên PayPal – Jawed Karim, Chad Hurley và Steve Chen. Tên miền đã được kích hoạt vào ngày 14 tháng 2 năm 2005, nhưng video đầu tiên đã được tải lên nền tảng vào ngày 23 tháng 4 cùng năm. Nền tảng này nhanh chóng trở thành một thành công, với việc Google mua lại nó với giá 1,65 tỷ đô la vào tháng 11 năm 2016.

(Nguồn: Neowin)

Video được xem nhiều nhất trên nền tảng này là 6,3 tỷ Views

Video phổ biến nhất trên YouTube tại thời điểm này là” Despacito”, một video âm nhạc của Luis Fonsi và Daddy Yankee. Tại thời điểm viết bài, nó đã thu được khoảng 6,3 tỷ lượt xem. Tiếp theo là “Shape of You” của Ed Sheeran (hơn 4,3 tỷ) và các video âm nhạc “See You Again” (hơn 4,1 tỷ) của Wiz Khalifa . Trong số 10 video tải lên hàng đầu trên YouTube về lượt xem, chỉ có một video không phải là video âm nhạc. Ngồi ở vị trí thứ tư trong danh sách, video có tên “Masha and the Bear – Recipe for Disaster” cho đến nay đã nhận được hơn 4 tỷ lượt xem.

(Nguồn: India Forums)

5 tỷ video được xem hàng ngày

Theo một số báo cáo, người dùng xem năm tỷ video trên YouTube mỗi ngày, tương đương với khoảng 150 tỷ mỗi tháng. Tuy nhiên, dữ liệu là từ năm ngoái , có nghĩa là con số có thể cao hơn một chút bây giờ. Chúng tôi không biết chắc chắn vì YouTube không chia sẻ các số liệu thống kê này với công chúng thường xuyên. Những gì chúng ta biết là mọi người sử dụng YouTube nhiều hơn Netflix. Các báo cáo cho rằng người dùng xem hơn một tỷ giờ nội dung Netflix mỗi tuần, trong khi người dùng YouTube xem khoảng cùng một lượng mỗi ngày.

(Nguồn: The Shelf)

Youtuber được trả lương cao nhất là 22 triệu USD

Theo Forbes , Ryan Kaji là ngôi sao YouTube được trả lương cao nhất năm 2018, mang về 22 triệu đô la với các video của anh ấy. Điều thú vị là Ryan chỉ mới bước sang 7 tuổi và nội dung xoay quanh những màn đánh giá đồ chơi trên kênh của mình, cậu bé được gọi là Ryan ToysReview. Cậu bé có hơn 21 triệu người đăng ký và đã thu hút được hơn 31 tỷ lượt xem cho đến nay. Đây được xem là Creators thành công và sáng giá nhất trên mặt trận Youtube.

(Nguồn: Youtube)

Kênh Youtube phổ biến nhất có 107 triệu Subscribe

PewDiePie đã từng là kênh YouTube phổ biến nhất và dẫn đầu thị trường nhiều năm trước kia. Nhưng điều đó đã thay đổi vào tháng 3 năm nay khi nó bị vượt qua bởi T-Series – một kênh thuộc sở hữu của một nhãn hiệu âm nhạc Ấn Độ. Hiện tại, T-Series có hơn 107 triệu người đăng ký, trong khi PewDiePie chỉ chỉ có khoảng 98 triệu.

(Nguồn: culturedvultures.com)

70% lượng người xem trên thiết bị di động

Phần lớn các video được xem trên YouTube được thực hiện thông qua các thiết bị di động, bao gồm cả điện thoại thông minh và máy tính bảng . Điều này có ý nghĩa, vì đây là tùy chọn thuận tiện nhất, cho phép chúng tôi xem video tại nhà cũng như trên đường đi. 30% còn lại được tạo thành từ các thiết bị kết nối internet khác như PC và TV.

(Nguồn: TheVerge)

Time on site của Youtube là 40 phút

YouTube có thể rất hấp dẫn, với phiên xem trung bình kéo dài khoảng 40 phút. Có rất nhiều video tuyệt vời trên nền tảng mà thật khó để đặt điện thoại xuống và ngừng xem chúng. Để tham khảo, phiên Facebook trung bình ngắn hơn nhiều vào khoảng 5 phút, theo Statista.

(Nguồn: Neowin)

16 triệu Dislike cho video bị ghét nhất

Dù bạn có tin hay không, video YouTube không thích nhất thực sự được tạo bởi Google. Đây là phiên bản YouTube Rewind 2018, dù được đánh giá là đồ họa hay, thế nhưng nó đã nhận được 16 triệu lượt không thích cho đến nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng ghét nó vì video cũng nhận được 2,5 triệu lượt thích. 

(Nguồn: Youtube)

Hỗ trợ 80 ngôn ngữ tại 91 quốc gia và vùng lãnh thổ

YouTube rất phổ biến trên toàn thế giới. Để thu hút càng nhiều người dùng càng tốt, YouTube có thể được truy cập bằng 80 ngôn ngữ, chiếm khoảng 95% dân số internet. Dịch vụ này có sẵn ở 91 quốc gia trên toàn cầu.

(Nguồn: Androidauthority)

Xem thêm: Google công bố top quảng cáo YouTube Ads tại Châu Á Thái Bình Dương tháng 5/2019

Tạm kết

Trên đây là những con số “siêu to khổng lồ” để tổng kết cho những gì mà Youtube thu lại được sau 15 năm có mặt trên thị trường. Thêm vào đó, với những gì mà nền tảng này đem lại cho người dùng, thì nó đã làm thay đổi tất cả hành vi, thói quen xem trước đó, khiến Youtube đôi khi còn được coi trọng hơn cả các chương trình TV truyền thống khác. Có thể nói, với sự tăng trưởng này, thì đứa con của Google sẽ còn tăng trưởng thêm nữa trong tương lai với những sự cải tiến qua từng năm.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Androidauthority

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: con số thú vị youtubethống kế youtubeYoutubeyoutuber
Bài trước

Mạng xã hội đang ảnh hưởng cực kỳ sâu sắc đến thương mại điện tử Việt Nam

Bài tiếp theo

Brand Equity là gì? Cách để xây dựng Brand Equity vững chắc cho doanh nghiệp?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789