Nội dung hot

Những con số thống kê “siêu to khổng lồ” về Youtube sau gần 15 năm hoạt động

Thắng Nguyễn - Aug 16, 2019

icon viewed 367 views

Bài viết liên quan

Một trong những mạng xã hội chia sẻ nội dung video lớn nhất hành tinh là Youtube, sẽ bước sang tuổi 15 vào năm 2020 tới đây. Trong suốt thời gian có mặt trên thị trường, Youtube là nền tảng đứng thứ 2 lượng người dùng hàng tháng với 2 tỷ người. Hiện nay, việc các kênh truyền thông được sử dụng trên Youtube, hay rất nhiều nhà sáng tạo nội dung đăng tải những clip độc đáo trên đây là điều ai cũng thấy rõ được. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu xem, những con số thú vị về nền tảng hàng tỷ người dùng này thông qua bài viết dưới đây!

2 Tỷ người dùng hàng tháng

YouTube đã đạt được một cột mốc mới trong năm nay. Nền tảng phát trực tuyến đã vượt qua hai tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng, điều này thật điên rồ!. Đó là khoảng một phần tư (25%) của toàn bộ dân số trên thế giới. Theo một số báo cáo, 62% người dùng là nam giới và 38% là phụ nữ đang hoạt động trên nền tảng mạng xã hội này.

(Nguồn: theverge.com)

500 giờ nội dung được làm mới mỗi phút

Vài tháng trước, Google tiết lộ rằng hơn 500 giờ nội dung được tải lên YouTube mỗi phút. Điều đó chuyển thành 30.000h mỗi giờ và 720.000 giờ mỗi ngày. Nói cách khác, bạn cần khoảng 82 năm để xem tất cả nội dung mới được tải lên YouTube chỉ trong một ngày. Thật là một con số không thể tin nổi, chỉ gói gọn trong một nền tảng ứng dụng!

(Nguồn: freepik.com)

Giá trị của Youtube là 1,65 tỷ USD

YouTube được ra mắt vào năm 2005 bởi ba cựu nhân viên PayPal – Jawed Karim, Chad Hurley và Steve Chen. Tên miền đã được kích hoạt vào ngày 14 tháng 2 năm 2005, nhưng video đầu tiên đã được tải lên nền tảng vào ngày 23 tháng 4 cùng năm. Nền tảng này nhanh chóng trở thành một thành công, với việc Google mua lại nó với giá 1,65 tỷ đô la vào tháng 11 năm 2016.

(Nguồn: Neowin)

Video được xem nhiều nhất trên nền tảng này là 6,3 tỷ Views

Video phổ biến nhất trên YouTube tại thời điểm này là” Despacito”, một video âm nhạc của Luis Fonsi và Daddy Yankee. Tại thời điểm viết bài, nó đã thu được khoảng 6,3 tỷ lượt xem. Tiếp theo là “Shape of You” của Ed Sheeran (hơn 4,3 tỷ) và các video âm nhạc “See You Again” (hơn 4,1 tỷ) của Wiz Khalifa . Trong số 10 video tải lên hàng đầu trên YouTube về lượt xem, chỉ có một video không phải là video âm nhạc. Ngồi ở vị trí thứ tư trong danh sách, video có tên “Masha and the Bear – Recipe for Disaster” cho đến nay đã nhận được hơn 4 tỷ lượt xem.

(Nguồn: India Forums)

5 tỷ video được xem hàng ngày

Theo một số báo cáo, người dùng xem năm tỷ video trên YouTube mỗi ngày, tương đương với khoảng 150 tỷ mỗi tháng. Tuy nhiên, dữ liệu là từ năm ngoái , có nghĩa là con số có thể cao hơn một chút bây giờ. Chúng tôi không biết chắc chắn vì YouTube không chia sẻ các số liệu thống kê này với công chúng thường xuyên. Những gì chúng ta biết là mọi người sử dụng YouTube nhiều hơn Netflix. Các báo cáo cho rằng người dùng xem hơn một tỷ giờ nội dung Netflix mỗi tuần, trong khi người dùng YouTube xem khoảng cùng một lượng mỗi ngày.

(Nguồn: The Shelf)

Youtuber được trả lương cao nhất là 22 triệu USD

Theo Forbes , Ryan Kaji là ngôi sao YouTube được trả lương cao nhất năm 2018, mang về 22 triệu đô la với các video của anh ấy. Điều thú vị là Ryan chỉ mới bước sang 7 tuổi và nội dung xoay quanh những màn đánh giá đồ chơi trên kênh của mình, cậu bé được gọi là Ryan ToysReview. Cậu bé có hơn 21 triệu người đăng ký và đã thu hút được hơn 31 tỷ lượt xem cho đến nay. Đây được xem là Creators thành công và sáng giá nhất trên mặt trận Youtube.

(Nguồn: Youtube)

Kênh Youtube phổ biến nhất có 107 triệu Subscribe

PewDiePie đã từng là kênh YouTube phổ biến nhất và dẫn đầu thị trường nhiều năm trước kia. Nhưng điều đó đã thay đổi vào tháng 3 năm nay khi nó bị vượt qua bởi T-Series – một kênh thuộc sở hữu của một nhãn hiệu âm nhạc Ấn Độ. Hiện tại, T-Series có hơn 107 triệu người đăng ký, trong khi PewDiePie chỉ chỉ có khoảng 98 triệu.

(Nguồn: culturedvultures.com)

70% lượng người xem trên thiết bị di động

Phần lớn các video được xem trên YouTube được thực hiện thông qua các thiết bị di động, bao gồm cả điện thoại thông minh và máy tính bảng . Điều này có ý nghĩa, vì đây là tùy chọn thuận tiện nhất, cho phép chúng tôi xem video tại nhà cũng như trên đường đi. 30% còn lại được tạo thành từ các thiết bị kết nối internet khác như PC và TV.

(Nguồn: TheVerge)

Time on site của Youtube là 40 phút

YouTube có thể rất hấp dẫn, với phiên xem trung bình kéo dài khoảng 40 phút. Có rất nhiều video tuyệt vời trên nền tảng mà thật khó để đặt điện thoại xuống và ngừng xem chúng. Để tham khảo, phiên Facebook trung bình ngắn hơn nhiều vào khoảng 5 phút, theo Statista.

(Nguồn: Neowin)

16 triệu Dislike cho video bị ghét nhất

Dù bạn có tin hay không, video YouTube không thích nhất thực sự được tạo bởi Google. Đây là phiên bản YouTube Rewind 2018, dù được đánh giá là đồ họa hay, thế nhưng nó đã nhận được 16 triệu lượt không thích cho đến nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng ghét nó vì video cũng nhận được 2,5 triệu lượt thích. 

(Nguồn: Youtube)

Hỗ trợ 80 ngôn ngữ tại 91 quốc gia và vùng lãnh thổ

YouTube rất phổ biến trên toàn thế giới. Để thu hút càng nhiều người dùng càng tốt, YouTube có thể được truy cập bằng 80 ngôn ngữ, chiếm khoảng 95% dân số internet. Dịch vụ này có sẵn ở 91 quốc gia trên toàn cầu.

(Nguồn: Androidauthority)

Xem thêm: Google công bố top quảng cáo YouTube Ads tại Châu Á Thái Bình Dương tháng 5/2019

Tạm kết

Trên đây là những con số “siêu to khổng lồ” để tổng kết cho những gì mà Youtube thu lại được sau 15 năm có mặt trên thị trường. Thêm vào đó, với những gì mà nền tảng này đem lại cho người dùng, thì nó đã làm thay đổi tất cả hành vi, thói quen xem trước đó, khiến Youtube đôi khi còn được coi trọng hơn cả các chương trình TV truyền thống khác. Có thể nói, với sự tăng trưởng này, thì đứa con của Google sẽ còn tăng trưởng thêm nữa trong tương lai với những sự cải tiến qua từng năm.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Androidauthority

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Mạng xã hội đang ảnh hưởng cực kỳ sâu sắc đến thương mại điện tử Việt Nam

Bài tiếp theo

Brand Equity là gì? Cách để xây dựng Brand Equity vững chắc cho doanh nghiệp?

nội dung tương tự