Những đại sứ thương hiệu Xiaomi: Toàn “Trai xinh gái đẹp” nổi danh Trung Quốc

Thắng Nguyễn - Oct 2, 2019

icon viewed 255 views

Bài viết liên quan

Một trong những thương hiệu nổi danh trên thị trường công nghệ Trung Quốc phải kể đến Xiaomi, một brand trong những năm trở lại đây đạt được những thành tích vô cùng lớn. Hơn thế, thị phần mà Xiaomi đang nắm giữ cũng ở mức cao so với các đối thủ cạnh tranh khác. Với tiềm lực tài chính khủng, chiến lược Marketing của hãng đề ra chú trọng nhiều vào hình ảnh thương hiệu. Bởi những điều đó mà đại sứ thương hiệu Xiaomi đều là những nhân vật có tầm ảnh hưởng tại quốc gia tỷ dân này, họ là ai? Hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu.

Xiaomi – Hãng điện thoại Trung Quốc chất lượng cao

Xiaomi là một thương hiệu điện thoại có tuổi đời 9 năm khi được thành lập vào năm 2010 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Hiện tại, Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 4 thế giới trong năm 2015, Xiaomi đã bán 70,8 triệu đơn vị và chiếm gần 5% thị trường điện thoại thông minh thế giới. Xiaomi thiết kế, phát triển, và bán điện thoại thông minh, ứng dụng di động, theo Forbes. Công ty đã bán hơn 60 triệu chiếc điện thoại thông minh trong năm 2014.

Đại sứ thương hiệu Xiaomi

Chiến lược đại sứ thương hiệu Xiaomi (Nguồn: China Daily)

Hiện tại, Xiaomi đang có những sản phẩm sản xuất chính như: Điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay, thiết bị gia dụng thông minh…. Doanh thu của hãng hiện nay là hơn 60 tỷ USD/ năm. Thương hiệu này là một trong những brand có thị phần cao tại Trung Quốc đại lục, hiện đã và đang mở rộng ở nhiều khu vực trên thế giới. Hãng cũng có cho mình cả một hệ sinh thái thiết bị nhà thông minh (IoT), cũng như nghiên cứu trí tuệ nhân tạo thuộc top đầu của thế giới.

Theo IDC, vào tháng 10 năm 2014, Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, sau Samsung và Apple, và tiếp theo là Lenovo và LG. Xiaomi đã vượt qua Samsung vào năm 2014, trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc, dựa theo một báo cáo của IDC. Tuy nhiên theo báo cáo mới nhất thì ngôi vị này đã thay đổi, khi mà Huawei đã vươn lên trở thành một thế lực lớn trong ngành Công nghệ không chỉ tại Trung Quốc mà trên thế giới. 

Đại sứ thương hiệu Xiaomi 1

Xiaomi – Thương hiệu điện thoại Trung Quốc chất lượng cao (Nguồn: Facebook)

Những sản phẩm mà Xiaomi tạo ra được đón nhận rất nhiệt thành, thêm vào đó, hãng cũng được đánh giá cao về thiết kế cũng như chất lượng gia công sản phẩm tinh tế. Hãng điện thoại cũng nhiều lần bị đánh giá là có sản phẩm, hay cách thiết kế Mi Store giống với bước đi mà Apple đã đi trước đó. Hình ảnh Xiaomi trong mắt khách hàng khá tốt, hãng ít khi dính tới những Scandal nào về tranh chấp. Chiến lược Marketing dựa một phần vào đại sứ thương hiệu Xiaomi, những cái tên mà hãng “chọn mặt gửi vàng” thường có danh tiếng khủng cũng như đời tư trong sạch. Đó là ai?

Đại sứ thương hiệu Xiaomi – Những cái tên nổi danh tại Châu Á

Ngô Diệc Phàm

Ngô Diệc Phàm hay còn biết tới với biệt danh Kris, là một thành viên cũ thuộc nhóm nhạc EXO (Hàn Quốc). Anh đã tách khỏi nhóm nhạc nam này vào năm 2014 để về quê nhà hoạt động Solo, những thành công của anh chàng tại quê nhà là đáng ghi nhận khi anh được xếp vào hạng A với những thành công to lớn của mình. Ngô Diệc Phạm hiện đang hoạt động trong lĩnh vực diễn viên, người mẫu, ca sĩ nổi tiếng. 

Đại sứ thương hiệu Xiaomi Ngô Diệc Phàm trên tay với chiếc Xiaomi Mi 6X

Đại sứ thương hiệu Xiaomi Ngô Diệc Phàm trên tay với chiếc Xiaomi Mi 6X (Nguồn: Baomoi)

Với danh tiếng của anh chàng, vị thế của anh không chỉ trong Trung Quốc đại lục, mà còn toàn Châu Á khi anh từng ở trung nhóm nhạc nổi danh K-Pop Exo. Ngô Diệc Phàm có một hình ảnh đẹp cũng như phong cách thời trang độc đáo vì vậy mà anh được rất nhiều mọi người yêu quý. Cũng chính vì lý do đó mà Kris có sức ảnh hưởng rất lớn đối với người dân Trung Quốc. Những sản phẩm mà anh làm đại sứ thương hiệu đều nổi tiếng và đem lại doanh thu lớn cho hãng đó.

Ngô Diệc Phàm - Đại sứ thương hiệu Xiaomi

Ngô Diệc Phàm – Đại sứ thương hiệu Xiaomi (Nguồn: Gizmochina.com)

Chính nhờ lượng Fan đông đảo của anh chàng đã khiến đại sứ thương hiệu Xiaomi chính là anh chứ không phải ai khác. Thị trường mà Xiaomi muốn hướng tới chủ yếu là những khu vực trong Châu Á, những nơi có thu nhập trung bình, bởi những dòng điện thoại của thương hiệu này chủ yếu là tầm trung hoặc cận cao cấp. Cộng đồng fan đông đảo của Ngô Diệc Phàm cũng đóng góp một phần không nhỏ giúp hình ảnh của anh cũng như thương hiệu  Xiaomi trở nên nổi tiếng hơn. Trong tất cả những hoạt động, sự kiện ra mắt thì Xiaomi luôn lấy hình ảnh của anh chàng ra để truyền thông, có thể nói rằng lựa chọn Ngô Diệc Phàm làm đại sứ thương hiệu Xiaomi là quyết định đúng đắn để hãng có được thành công lớn như hiện nay.

Gulnazar (Cổ Lực Na Trát)

Nữ diễn viên và người mẫu Gulnazar đã được chọn để trở thành đại sứ thương hiệu cho dòng Mi CC của Xiaomi. Vào giữa tháng 8 của năm 2019, thì Xiaomi đã đưa ra thông báo khi lựa chọn nữ diễn viên này làm đại sứ thương hiệu cho mình. Với việc công bố thông qua tài khoản Weibo thì đại sứ thương hiệu Xiaomi chính thức sẽ là Gulnazar, hay còn gọi là Nazha, một nữ diễn viên nổi tiếng tại Trung Quốc.

Đại sứ thương hiệu Xiaomi Gulnazar trên tay dòng điện thoại Mi CC của Xiaomi

Đại sứ thương hiệu Xiaomi Gulnazar trên tay dòng điện thoại Mi CC của Xiaomi (Nguồn: cnBeta.COM)

Cô là một nữ diễn viên, người mẫu thế hệ 9X người Trung Quốc dân tộc Uyghur. Năm 2015, Cổ Lực Na Trát tốt nghiệp trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô nàng nổi tiếng nhờ vẻ đẹp thuần khiết, hiện đại và quý phái, những gì mà cô nàng thể hiện với giới truyền thông được đánh giá khá cao, scandal của cô gần như bằng 0 và đây chính là lý do khiến Xiaomi chọn cô nàng để làm hình ảnh đại diện cho thương hiệu của mình.

Gulnazar trở thành đại sứ thương hiệu Xiaomi

Gulnazar trở thành đại sứ thương hiệu Xiaomi (Nguồn: Instagram Web Viewer)

Tháng 9 năm 2017, cô tiếp tục góp mặt trong phim điện ảnh “Tam quốc vô song”. Lần thứ hai đảm nhận nhân vật lịch sử Điêu Thuyền. Cùng thời điểm, bộ phim Ban nhạc Máy Khâu công chiếu. Sau 3 tuần bộ phim đã vượt qua doanh thu 400 triệu. Những bộ phim mà cô tham gia đều đạt được lượng quan tâm lớn trên thị trường phim ảnh, vì thế không hổ danh là “kiều nữ” của Trung Hoa, cô nàng được Xiaomi chọn lựa là đại diện vào năm nay là quyết định cực sáng suốt.

>>> Xem thêm: Chiến lược marketing của Xiaomi: “Phượng hoàng Trung Hoa”

Tạm kết

Xiaomi đang là brand về công nghệ hiện nay cạnh tranh trực tiếp không chỉ với các đối thủ quốc tế, mà ngay tại nội địa hãng cũng phải đối mặt với hàng loạt những tên tuổi khủng như Huawei, Oppo, Realme…. Những đại sứ thương hiệu Xiaomi lựa chọn thường là những tên tuổi nổi danh và có độ phủ lớn trên thị trường Châu Á. Chắc hẳn một điều rằng, chiến lược của hãng là đánh vào những thị trường trọng điểm mà tại châu lục này, một nơi mà có rất nhiều tiềm năng để khai thác.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

12 đại lý du lịch trực tuyến giúp khách sạn bạn tăng được số lượng đặt phòng

Bài tiếp theo

Ô nhiễm không khí tăng cao, người Việt đua nhau tải ứng dụng AirVisual

nội dung tương tự