Nội dung hot

Những điều Marketer cần biết về hành trình tìm kiếm trải nghiệm của khách hàng

Ngọc Mai Admicro - Aug 6, 2018

icon viewed 85 views

Bài viết liên quan

Ngày nay các khách hàng hoàn toàn có thể tự chuẩn bị tất cả mọi thứ cho bất kỳ trải nghiệm nào dù lớn hay nhỏ. Cho dù họ đi du lịch thế giới hay khám phá ẩm thực địa phương, các khách hàng vẫn cần có được sự chuẩn bị tốt nhất trước chuyến đi thông qua tìm kiếm.

Google đã phân tích xu hướng tìm kiếm và trò chuyện với người tiêu dùng, xác định ba động cơ thúc đẩy họ cần tìm hiểu trước khi đi. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng ngày nay trong bài viết sau để cách thương hiệu của bạn có thể cung cấp giá trị trong hành trình đó.

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng (Ảnh: TTEC)

Khơi dậy sự tò mò và hào hứng về trải nghiệm trước hành trình

Trong giai đoạn đầu của kế hoạch cho chuyến du lịch, nhiều người muốn xem xét trải nghiệm tuyệt vời nhất mà họ có thể có. Chúng ta thường thấy hành vi này diễn ra trong việc tìm kiếm. Những tìm kiếm này giúp các khách hàng cảm thấy phấn khích hơn cho chuyến đi của họ. Google cho biết tìm kiếm trên thiết bị di động cho từ “menu” tăng trên 55% trong hai năm qua. 

Sau khi có được sự hứng thú từ trải nghiệm nào đó thú vị, các khách hàng sẽ tiếp chuyển sang bước nghiên cứu và khám phá thêm về trải nghiệm sắp tới. Họ sẽ thường tìm kiếm Google với cụm từ “best” (nhất) ví dụ như: nhà hàng ngon nhất, khách sạn rẻ nhất…

Khách hàng tìm kiếm để đánh giá các trải nghiệm trước khi lựa chọn chuyến đi

Xây dựng sự tự tin trước khi đến một điểm đến mới

Mọi người cảm thấy cần phải chuẩn bị kỹ cho từng chi tiết về trải nghiệm của họ, từ việc khám phá bản đồ cho đến giờ mở cửa và những điều nên làm,… Thực vậy, các tìm kiếm Google trên thiết bị di động về “thời gian chờ” đã tăng 120% trong hai năm qua cho thấy các khách hàng có nhu cầu về việc chủ động trước khi bắt đầu chuyến đi rất lớn.

Khách hàng có xu hướng tìm hiểu trước tất cả từ những điều nhỏ nhất xung quanh chuyến đi để không bị vào tình thế bị động

Nghiên cứu những chi tiết nhỏ này trước mỗi chuyến du lịch giúp các khách hàng cảm thấy giảm bớt căng thẳng và mang lại cho mọi người sự tự tin trước khi bước vào một trải nghiệm. 

Tận dụng tối đa ngân sách

Mọi người đều có xu hướng chung là không muốn bị bất ngờ về một cái giá đắt đỏ không được chuẩn bị trước. Google cho biết trong hai năm qua, tìm kiếm trên thiết bị di động cho “giá và tiên boa” đã tăng lên hơn 70%.

Việc tìm hiểu giá trước mỗi trải nghiệm không chỉ giúp cho các khách hàng tiết kiệm tiền mà còn giúp họ chi tiêu ngân sách một cách hợp lý nhất. Một người tiêu dùng có tên Gloria V – 44 tuổi đã tìm kiếm các mức giá trước chuyến đi tới New York chia sẻ:

 “Nghiên cứu của tôi thực sự đã giúp tôi có một trải nghiệm tới thành phố New York tuyệt vời với mức giá phù hợp với túi tiền của tôi.”

Các câu hỏi tìm hiểu về giá cả giúp khách hàng chủ động trong chi tiêu và tối ưu hóa ngân sách của họ.

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng có ý nghĩa với Marketer như thế nào?

Năm bắt tín hiệu các ý định hành vi của khách hàng

Trong các bước để có được niềm hứng khởi cho trải nghiệm, xây dựng sự tự tin hoặc tìm kiếm giá để quản lý ngân sách, các khách hàng đều đang sử dụng công cụ tìm kiếm Internet để định hình và xác nhận các quyết định mà họ sẽ thực hiện. Các doanh nghiệp cần chú ý đến mục đích tìm kiếm của mọi người và điều chỉnh thông điệp của bạn cho phù hợp để có thế đưa sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trở thành 1 trong những phương án lựa chọn của các khách hàng.

Xây dựng các công cụ hữu ích

(Ảnh: smallbusinessclan.com)

Mọi người thường phụ thuộc vào các tìm kiếm Internet để lên kế hoạch cho trải nghiệm trong các chuyến đi. Bằng việc cung cấp các hỗ trợ với các công cụ phục vụ cho những trải nghiệm này, marketer có thể giúp mọi người hiểu tất cả các tính năng và tiện nghi mà doanh nghiệp cung cấp. Doanh nghiệp có thể thúc đẩy khách hàng tương tác với trải nghiệm trước khi đặt phòng hoặc xây dựng công cụ quản lý hành trình chuyến đi của họ.

Nghiên cứu người tiêu dùng

Để sớm đưa thương hiệu của bạn vào các lựa chọn của khách hàng, doanh nghiệp cần hiểu gì mà mọi người đang tìm kiếm. Cần nghiên cứu các tìm kiếm và các hành vi người tiêu dùng trong hành trình trải nghiệm của họ thông qua khảo sát hoặc thông qua Google Trend để tìm hiểu các xu hướng tìm kiếm của khách hàng.

Theo: Think with Google

Những điều Marketer cần biết về hành trình tìm kiếm trải nghiệm của khách hàng
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Case study] Chiến lược Marketing của TH True Milk "nhắm" vào sức khỏe khách hàng

Bài tiếp theo

Điện máy xanh tung chiến dịch quảng cáo chế từ hình ảnh "người đẹp Tây Đô"

nội dung tương tự