Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Những điều Marketer nên biết để hiểu được Marketing quốc tế là gì?

Bởi Giang
Th8 5, 2020
trong PR
0
59
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay, có thể nói Marketing đang chi phối rất lớn đến hoạt động của một công ty. Với các công ty đã hoạt động ổn trong nước, nhưng muốn tấn công đến thị trường quốc tế thì Marketing quốc tế không thể phù hợp hơn. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu đến thuật ngữ này, và sử dụng chúng một cách hợp lý nhất với thực trạng doanh nghiệp của mình. Hãy cùng MarketingAI hôm nay tìm hiểu xem Marketing quốc tế là gì? Những tiềm năng, thách thức của hoạt động này như thế nào?

Mục Lục:

  • 1 Marketing quốc tế là gì?
  • 2 Làm thế nào để tham gia thị trường Marketing quốc tế?
    • 2.1 Xuất khẩu
    • 2.2 Chiến lược web toàn cầu
    • 2.3 Cấp phép nhượng quyền
    • 2.4 Liên doanh
    • 2.5 Đầu tư trực tiếp
  • 3 Những thách thức trong môi trường Marketing quốc tế
  • 4 Kết luận

Marketing quốc tế là gì?

Marketing quốc tế là việc áp dụng các nguyên tắc tiếp thị để đáp ứng nhu cầu đa dạng và mong muốn của những người khác nhau cư trú qua biên giới quốc gia. Theo tổ chức Marketing Hoa Kỳ (AMA), thì quá trình đa quốc gia về việc lập kế hoạch và tổ chức thực hiện chiến lược 4P trong marketing – sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến. Mục tiêu là nhằm thoả mãn nhu cầu các tổ chức và cá nhân thông qua trao đổi thông tin.

(Nguồn: Industrial Journal)

Quyết định quan trọng nhất mà bất kỳ công ty nào phải đưa ra là có nên đi quốc tế hay không, công ty có thể không muốn toàn cầu hóa vì thị phần khổng lồ của mình ở thị trường nội địa và không muốn tìm hiểu luật pháp và quy tắc mới của thị trường quốc tế. Những lý do sau đây thúc đẩy các công ty thực hiện các hoạt động Marketing quốc tế như sau:

  • Tăng quy mô kinh tế
  • Cơ hội lợi nhuận cao trên thị trường quốc tế so với thị trường trong nước
  • Thị phần khổng lồ
  • Tuổi thọ kéo dài của sản phẩm
  • Thị trường quốc tế chưa được khai thác

Làm thế nào để tham gia thị trường Marketing quốc tế?

Xuất khẩu

Cách dễ nhất để tham gia thị trường là thông qua xuất khẩu có thể là gián tiếp hoặc trực tiếp. Trong Xuất khẩu gián tiếp, các công ty thương mại có liên quan tạo điều kiện cho việc mua và bán hàng hóa và dịch vụ ở nước ngoài, thay mặt cho các công ty.

(Nguồn: Freepik.com)

Trong khi xuất khẩu trực tiếp, công ty tự quản lý để bán hàng hóa và dịch vụ ra nước ngoài, bằng cách chọn một trong các cách sau:

  • Bằng cách đặt Cục xuất khẩu trong nước, làm việc như một thực thể độc lập
  • Thông qua chi nhánh bán hàng ở nước ngoài, thực hiện các hoạt động quảng cáo và tạo điều kiện bán hàng và phân phối.
  • Các đại diện bán hàng đi du lịch nước ngoài
  • Các nhà phân phối hoặc đại lý ở nước ngoài làm việc độc quyền thay mặt cho công ty

Chiến lược web toàn cầu

Ngày nay, các công ty không cần phải đến các triển lãm thương mại quốc tế để giới thiệu sản phẩm của mình, họ rất có thể tạo ra nhận thức của khách hàng trên toàn thế giới thông qua một phương tiện điện tử, ví dụ như qua internet. Nó thường được viết bằng các ngôn ngữ khác nhau, về sản phẩm và có thể đặt hàng trực tuyến.

Cấp phép nhượng quyền

Trong Marketing Quốc tế thì một trong những cách để toàn cầu hóa là thông qua cấp phép, trong đó công ty trong nước cấp giấy phép cho công ty nước ngoài sử dụng nhãn hiệu quy trình sản xuất, bằng sáng chế, tên của công ty trong nước để tạo thuận lợi cho việc bán hàng. Trong cấp phép, công ty trong nước có ít quyền kiểm soát hơn đối với người được cấp phép.

(Nguồn: Vecteezy)

Nhưng, trong trường hợp nhượng quyền thương mại, công ty trong nước được hưởng quyền kiểm soát cao hơn vì nó cho phép nhượng quyền thương mại hoạt động thay mặt, và phù hợp với các điều khoản và điều kiện của công ty trong nước. MC Donalds, Dominos là những ví dụ về nhượng quyền thương mại.

Liên doanh

Các công ty có thể đi ra quốc tế bằng cách bắt tay với các công ty quốc gia khác với ý định kiếm tiền từ mối quan hệ hiện tại của họ với khách hàng địa phương. Ở Ấn Độ, TATA AIG, bảo hiểm nhân thọ tiêu chuẩn HDFC, TATA Sky là những ví dụ về hình thức điển hình của liên doanh trong quá trình Marketing quốc tế.

Đầu tư trực tiếp

Cuối cùng, các công ty có thể thành lập các cơ sở kinh doanh của riêng mình hoặc sở hữu một phần của công ty địa phương để tạo thuận lợi cho việc bán hàng hóa và dịch vụ.

Các công ty đi quốc tế với mục tiêu tăng doanh số bán hàng cùng với thị phần khổng lồ. Nhưng một số điều như các tình huống chính trị, xã hội, công nghệ, văn hóa nên được ghi nhớ trong khi thiết kế các nguyên tắc tiếp thị vì chúng khác nhau đối với các quốc gia khác nhau.

Những thách thức trong môi trường Marketing quốc tế

Có thể nói, với mỗi một hoạt động thì người làm Marketing phải nắm rõ được những tình hình của thị trường nước ngoài nếu muốn xâm nhập vào thị trường đó. Chính vì vậy, thời gian research và tìm kiếm thị hiếu cũng là một kế hoạch cần phải được chuẩn bị chỉnh chu. Cho nên một số khó khăn và thách thức với môi trường Marketing quốc tế được đề ra như sau:

  • Khoảng cách địa lý
  • Sự khác biệt về môi trường văn hóa
  • Rào cản về pháp lý
  • Những vấn đề về sự cạnh tranh từ các đối thủ trong nước
  • Sự khác biệt về hành vi mua sắm
  • Pháp quyền và sự kiểm soát của chính phủ trong vấn đề kinh doanh
  • Môi trường, thời tiết, khí hậu khác biệt

(Nguồn: srdigitalmarketing.com)

Vì thế, để tạo ra một thị trường vững mạnh ở môi trường marketing quốc tế là việc làm rất khó. Do đó, nhà quản trị marketing tốt sẽ phải biết cân nhắc và nên biết cần tập trung vào những gì họ có thể kiểm soát thay vì những thứ ngoài tầm với. Chính bởi vậy, Marketer phải biết chấp nhận những điều kiện khó khăn và tạo ra được lợi thế hoạt động kinh doanh cho mình trên “Sân khách”. Đó vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho những marketer muốn trải nghiệm mình ở một môi trường mới.

Kết luận

Mặc dù Marketing quốc tế với các doanh nghiệp Việt Nam còn khá mới mẻ, những thông tin và thực tế chưa được cụ thể cho lắm. Thế nhưng, đây cũng là một hình thức đáng để thử với nhiều doanh nghiệp muốn tham gia vào thị trường quốc tế, để chứng tỏ khả năng của thương hiệu mình.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

4 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: international marketingMarketing quốc tếMarketing quốc tế là gì
Bài trước

Những sai lầm cơ bản khi nhãn hàng truyền thông Target vào Gen Z

Bài tiếp theo

Những chiến dịch phá vỡ định kiến giới tính xứng đáng đạt giải thưởng cao quý nhất tại Cannes Lion

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th2 22, 2021
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789