Thứ Tư, Tháng Một 20, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Những đứa trẻ mang bầu”: Campaign phản ánh thực trạng ấu dâm đầy chua xót

Giang by Giang
Th8 4, 2020
in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay vấn đề ấu dâm đang là một tiêu cực trong xã hội không chỉ riêng Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bộ phim “Hope” của Hàn Quốc là đỉnh cao khi đã đạt hàng loạt đề cử ở hạng mục phim xuất sắc năm bởi tính chân thực và phê phán thói ấu dâm của nhiều kẻ “quỷ đội lốt người” trong xã hội. Việt Nam dù chưa có bộ phim nào phơi màn, nhưng với bộ ảnh “những đứa trẻ mang bầu” dưới đây là bước đầu tiên trong việc tuyên truyền về vấn nạn nhức nhối trong xã hội hiện đại này.

“Những đứa trẻ mang bầu” – Campaign mang đậm tính nhân văn nhưng cũng đầy chua xót

Đây là một chiến dịch của Shine Academy – Học viện đào tạo kỹ năng mềm, cộng tác với MC Công Tố và MC Minh Trang trong vai trò giám đốc sáng tạo, cùng giám đốc hình ảnh là nhiếp ảnh gia tài năng Dạ Miêu. Bộ ảnh này mang đầy sự ám ảnh khi nó đã phản ánh những gì chân thực nhất về thực trạng trẻ em đang bị một bộ phận những kẻ bệnh hoạn lạm dụng và thực hiện những hành vi đồi bại. Thêm vào đó, điểm nhấn của bộ ảnh là những bé gái, hóa thân thành những nạn nhân của xâm hại tình dục, mang trong mình hậu quả của tội ác này, các em trong độ tuổi từ 8 đến 12 tuổi đều đang mang bầu.

Bộ ảnh còn gây ấn tượng mạnh khi ánh mắt của các em chứa nhiều đau thương và mang lại cho người xem một sự ám ảnh tột độ. Tất cả những hình ảnh này nhằm tuyên truyền với gia đình các bé thêm cảnh giác và bảo vệ con trẻ khỏi những hành vi xấu. Đây được xem là một chiến dịch vô cùng ý nghĩa khi mà trong vòng 5 năm trở lại đây, vấn nạn đang dần nổi cộm lên và thực tế đã và đang có rất nhiều vụ án chua xót về vấn nạn này tại xã hội Việt Nam.

Những báo cáo từ ủy ban bảo vệ trẻ em cho thấy hơn 2000 trẻ em bị xâm hại mỗi năm chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”. Hay những vụ ấu dâm từ những người làm trong những ngành nghề được tôn trọng nhất trong xã hội, những người mà đáng ra phải bảo vệ trẻ em như con của mình, như những vụ hiệu trưởng hay giáo viên sàm sỡ đã gây chấn động dư luận biết nhường nào. Điều này đã khiến ekip nói riêng và mọi người trong xã hội nói chung hết sức căm phẫn. Từ những cảm xúc cá nhân của mình, ekip đã bắt tay vào thực hiện bộ ảnh này.

Những cảm nhận từ chính những người thực hiện Campaign

Đồng hành với dự án trong vai trò giám đốc sáng tạo, MC Công Tố nêu rõ: “Là người sáng lập một tổ chức giáo dục có uy tín, đồng thời cũng là một người làm truyền thông, tôi không thể cam tâm đứng nhìn những đứa trẻ vô tội mất đi tuổi thơ, mất đi sự an toàn ở chính ngôi nhà, trường học, những nơi tưởng chừng như an toàn nhất đối với trẻ em. Mỗi chúng ta cần phải chung tay để thay đổi thực tại, xây dựng tương lai tốt đẹp hơn. Bảo vệ trẻ em, chính là bảo vệ tương lai”

Còn MC, nhà báo Minh Trang chia sẻ: ”Khó khăn lớn nhất của chúng tôi để thực hiện dự án này đó chính là việc mời các diễn viên nhí hóa thân vào các vai diễn bị lạm dụng và ấu dâm. Chúng tôi đã tìm đến những bạn nhỏ đang rất tự tin, là những MC nhí, các bạn sau khi nghe chúng tôi nói về dự án đều rất sẵn sàng, các bạn tuy còn nhỏ, nhưng rất thông minh, đều hiểu ý nghĩa của dự án này. Ngay sau đó chúng tôi gặp gỡ và trò chuyện rất lâu với bố mẹ của các em, qua đó tôi nhận thấy rằng, họ rất nhiệt tình và sẵn sàng cho con tham gia các dự án tương tự, vì ý nghĩa và tính nghệ thuật của bộ ảnh. Tôi nhớ như in lời của một phụ huynh chia sẻ với chúng tôi khi đang chụp ảnh: “Anh xúc động quá em ạ, không thể tưởng tượng con mình phải gánh chịu những hậu quả này, khi đó gia đình anh và con sẽ thế nào nữa. Chúng ta phải làm nhiều điều như thế này hơn nữa để “chúng” – những kẻ xâm hại sẽ bị cả xã hội lên tiếng, và xử lý các em à”.

Giám đốc hình ảnh của dự án chính là nhiếp ảnh gia Dạ Miêu, một trong 4 nữ nhiếp ảnh gia đang được đánh giá cao nhất và yêu thích nhất tại thời điểm hiện tại, cũng là một người ấp ủ dự án cộng đồng với chủ đề tương tự từ rất lâu: ”Hằng ngày đọc báo, xem tin tức, Miêu vô cùng bất bình với những thông tin về trẻ em bị xâm hại tình dục và thực sự muốn chung tay hành động để thay đổi việc này. Miêu và cả ekip có rất ít thời gian để thực hiện bộ ảnh, từ lúc có ý tưởng cho đến khi bộ ảnh ra đời chỉ vỏn vẹn đúng 1 ngày. Tuy nhiên, Miêu rất hài lòng, vì toàn bộ những cảm xúc thật nhất của mình đã đặt vào từng góc máy, từng cái nhíu mày đầy đau đớn của các em. Miêu nghĩ rằng, tận cùng của nỗi đau mà các em phải gánh chịu chính là sự khổ sở không thể khóc thét lên được, dường như ánh mắt vô hồn, sự tiều tụy, sự sợ hãi trong khuôn mặt những đứa trẻ là trạng thái tâm lý đáng sợ nhất mà em bị xâm hại phải trải qua.”

Đây thực sự là một vấn đề gây nhức nhối trong xã hội bao lâu nay, Hàn Quốc đã đưa vụ việc này ra ánh sáng. Vậy còn Việt Nam? Vụ việc này đã đánh dấu những bước đầu tiên trong việc phê phán hiện thực, từ những quan chức cấp cao tới những người có học thức trong xã hội. Dù là một vấn đề khá nhạy cảm nhưng đây có lẽ là điều nên làm, chính bởi vậy các thương hiệu dù không công khai nhưng ngầm ám chỉ và lên tiếng về bạo hành, ấu dâm trẻ em. Campaign này đã nhắm trúng vào điều mà xã hội đang trăn trở, dù sẽ khó để các hãng có thể lấy điều này ra làm “chất liệu truyền thông” nhưng chỉ cần một cử chỉ nhỏ để tuyên truyền và ủng hộ, chắc chắn những Campaign giống như “Những đứa trẻ mang bầu” đang làm thì chắc chắn sẽ gây sự thiện cảm lớn từ người tiêu dùng.

Một điều nữa MarketingAI muốn nhấn mạnh rằng: “Hãy bảo vệ con trẻ để những mầm cây vươn lên lên là những cá thể tinh khiết nhất!”

Thắng Nguyễn – Marketing

Theo Báo Mới

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: ấu dâmcampaign ấu dâmcông tốdạ miêuminh trangnhững đứa trẻ mang bầu
Share139TweetShareSendShare
Previous Post

Value proposition là gì? 3 ví dụ về value proposition huyền thoại trong lịch sử nhân loại

Next Post

Vai trò của thương hiệu trong hoạt động của doanh nghiệp

Tin liên quan

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu
Tin Tức Marketing

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 20, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?
Tin Tức Marketing

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 20, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

[Infographic] 7 bước xây dựng thương hiệu cá nhân và bài học thành công trong thực tế

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789