Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Những gì Marketer ngành du lịch nên biết về xu hướng trải nghiệm của khách hàng

Giang Bởi Giang
Th8 27, 2020
trong Must read, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có thể nói đây là thời điểm cực kỳ tốt để kinh doanh các dịch vụ trong ngành du lịch. Các công ty lữ hành đang chật vật trước sự phát triển của các nền tảng công nghệ đặt vé máy bay, khách sạn…. Chính vì vậy, các Marketer ngành du lịch cần có cái nhìn tổng quan rõ nét nhất về xu hướng trải nghiệm của khách hàng mình. Theo công ty nghiên cứu thị trường du lịch Ph Focuswright. Ph Focuswright đã dự đoán rằng vào năm tới, phân khúc du lịch và hoạt động tổng thể sẽ tăng lên tới $ 183 tỷ.

Điều đó mang đến một cơ hội rõ ràng không chỉ cho các nhà điều hành tour, mà còn cho một số doanh nghiệp hoạt động trong không gian du lịch. Gần đây chúng tôi đã thâm nhập vào thị trường đang phát triển này bằng cách hợp tác với Greenberg, Inc. để hiểu rõ hơn về hành vi của khách du lịch trên khắp Hoa Kỳ, Anh, Pháp và Đức.  

Mục Lục:

  • 1 Cách mà khách hàng tìm kiếm
  • 2 Người lập kế hoạch so với Bookers ở điếm đến
  • 3 Cơ hội đến từ khách du lịch bản địa
  • 4 Kết

Cách mà khách hàng tìm kiếm

So với các phân khúc ngành du lịch khác, không gian trải nghiệm vẫn là một thị trường phân mảnh. Có thể thấy rằng, khách hàng du lịch biết những gì mình muốn khi đặt vé máy bay, phòng khách sạn. Thế nhưng, các công ty du lịch và các công ty hoạt động theo hình thức mẹ con vẫn “chen chân” vào nhằm tạo ra sự chênh lệch giá.

Như một lẽ thông thường hiện nay, người dùng dần chủ động hơn trong việc lên kế hoạch cho các chuyến đi của họ, và họ có xu hứng chuyển sang tự tìm kiếm thông tin trải nghiệm chứ không tìm đến bên thứ ba tư vấn. Nghiên cứu của Greenberg cho thấy trong 12 tuần trước một chuyến đi, có gấp 3 lần lượt tìm kiếm trải nghiệm so với tìm kiếm khách sạn và gấp 8 lần tìm kiếm trải nghiệm so với tìm kiếm các chuyến bay. Trong khi số lượt đặt phòng khách sạn, máy bay và các phương tiện di chuyển tăng cao nhất 6 tuần trước chuyến đi, Greenberg nhận thấy rằng các tìm kiếm trải nghiệm vẫn ổn định về số lượng trong suốt 12 tuần trước một một chuyến đi.

(Nguồn: Bypeople)

Những gì người dùng đang tìm kiếm đều là cơ hội đối với các Marketer ngành du lịch, dịch vụ. Ngay cả khi bạn đang bán phòng, hãy tìm cơ hội để làm nổi bật những trải nghiệm mà mọi người đang tìm kiếm thay vì chỉ đơn giản cung cấp giá phòng khách sạn hoặc giá vé máy bay, giống như Booking.com đã thực hiện với chiến dịch mới nhất của mình .

Theo nghiên cứu, Greenberg cũng chỉ ra khách du lịch ngày càng chuyển sang video để nghiên cứu những gì họ sẽ nhận được trước khi dẫn đến quyết định mua hàng . Các thương hiệu Savvy như Expedia thường xuyên tải lên nội dung video ấn tượng – như video dành riêng cho Công viên quốc gia Yellowstone – trên kênh YouTube của mình để khách hàng có những cái nhìn rõ nhất. Đây cũng là một điều mà các Marketer khi làm marketing ngành du lịch nên tìm hiểu và biết được xu hướng trải nghiệm của khách hàng đang tăng cao..

Người lập kế hoạch so với Bookers ở điếm đến

Nghiên cứu cũng tiết lộ một số khác biệt thú vị giữa các kiểu khách hàng du lịch. Chúng tôi thấy rằng những khách du lịch đặt những dịch vụ trước chuyến đi của họ chi tiêu nhiều hơn 47% cho chỗ ở và 81% cho việc di chuyển so với những người chờ đợi để đặt chỗ. Đây chính là điều làm cho họ trở thành một đối tượng có giá trị, và tiềm năng để khai thác đặc biệt là cho các công ty du lịch đặt tour trực tuyến qua mạng.

(Nguồn: academy.asana.com)

Nhưng gần một nửa số trải nghiệm đặt phòng, cụ thể 48% đang diễn ra khi khách du lịch đến điểm đến của họ. Và phần lớn các tìm kiếm tại điểm đến xảy ra trên thiết bị di động. Greenberg đã phân tích hơn một nghìn hành vi trực tuyến của khách du lịch và thấy rằng các tìm kiếm cho các hoạt động đang diễn ra trải rộng trên nhiều thiết bị trong 3 tháng trước chuyến đi, nhưng đến khi du lịch thì chuyển đáng kể tới 54% trên các thiết bị di động.

Nói cách khác,  trong khi sự hiện diện của thiết bị di động và UX rất quan trọng trong tất cả các phân khúc du lịch. Nếu bạn dò dẫm trong phân khúc trải nghiệm, bạn có nguy cơ bỏ lỡ một nửa số lượng đặt phòng trực tuyến.

Cơ hội đến từ khách du lịch bản địa

Cuối cùng, trong cơ hội chưa được các công ty khai thác đến ảnh hưởng nhiều nhất đến thị trường du lịch lại là những khách hàng địa phương. Trên thực tế, các tìm kiếm trên các thiết bị di động “việc cần làm” và “gần tôi” được xem là tăng gấp 6 lần trong vòng 2 năm trở lại đây. Điều này cho thấy rõ ràng các Marketer ngành du lịch và hoạt động du lịch không nên bỏ bê những người ở gần họ. Nếu bạn đang bán vé bảo tàng hoặc trải nghiệm tour du lịch ẩm thực, hãy xem xét mở rộng phạm vi đối tượng bạn nhắm đến ngoài đối tượng khách du lịch, mà hãy hướng tới cả những người dân bản địa.

(Nguồn: KissCC0)

Ngay cả các công ty liên quan đến du lịch điểm đến cũng có thể tham gia vào việc này. Trong khi Airbnb đang mở rộng từ dịch vụ chia sẻ nhà sang một công ty du lịch chính thức, thì nó cũng đã khám phá những trải nghiệm có thể hấp dẫn không kém đối với người dân địa phương vào một buổi tối hẹn hò.  

Kết

Cuối cùng, ngành du lịch và hoạt động khám phá trải nghiệm không chỉ là một xu hướng thoáng qua trong du lịch. Những trải nghiệm mới chính là lý do chúng ta đi du lịch. Điều này chuyển thành cơ hội cho các Marketer ngành du lịch nghiên cứu, để có được một thị phần lớn hơn trong “chiếc bánh” ngành du lịch này.

Xem thêm: Travel Influencer – Công cụ không thể tuyệt vời hơn cho ngành du lịch

Thắng Nguyễn – AI

5 / 5 ( 4 bình chọn )
Tags: Marketing ngành du lịch
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Freelancer là gì? Những điều bạn cần biết nếu muốn trở thành 1 Freelancer

Bài tiếp theo

Hồ sơ xin việc gồm những gì? Tất cả những gì cần biết để có Hồ sơ hoàn hảo

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789