Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những gương mặt trong “xóm liều” khi đứng ra quảng cáo cho Binomo

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong những ngày gần đây, Binomo đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trên mặt trận truyền thông. Binomo đang dính phải những sai phạm nghiêm trọng, và bị tố là lừa đảo, thế nhưng điều mà người mà người ta quan tâm nhất chính là một loạt những cái tên nổi đang quảng cáo cho Binomo. Những gương mặt đó là ai? Và liệu sau những bê bối vừa rồi, thì họ có bị liên lụy gì về mặt hình ảnh hay không?

Ai đang “tiếp tay” cho cá cược Binomo?

Binomo là ứng dụng quyền chọn nhị phân, mô hình từ lâu bị cấm tại nhiều quốc gia vì lo ngại rủi ro tài chính. Tuy vậy, ứng dụng này ở Việt Nam vẫn được quảng cáo rầm rộ. Binomo không ngần ngại chi hàng nghìn USD để thuê những người nổi tiếng để giới thiệu cho ứng dụng cá cược của công ty. Hơn nữa, lợi nhuận từ người dùng bỏ ra cũng đủ để hãng xây dựng được tên tuổi như hôm nay.

Hình thức giao dịch nhị phân nghe không phổ biến tại Việt Nam, căn bản theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện nay chưa có điều khoản nào liên quan đến mô hình này. Chính bởi vậy, Binomo vẫn công khai quảng cáo tại đây, mặc dù đa số mọi người biết rằng hình thức này chẳng tốt đẹp gì. Thế nhưng, một vài cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội, có sức ảnh hưởng ở mức nhất định đã tham gia quảng cáo cho Binomo. Những cái tên đó phải kể đến như:

Vũ Văn Thanh (U23 Việt Nam): Cầu thủ này và Binomo hợp tác với nhau từ cuối 2018, khi anh chàng đang khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy vậy, khi được hỏi về việc quảng cáo cho ứng dụng cá cược, Văn Thanh chỉ nói ngắn gọn: “Trước tôi quảng cáo nhưng giờ thì hết rồi. Nên tôi không trả lời gì thêm”.

(Nguồn: Binomo)

Youtuber Nguyễn Thành Nam (NTN): Chàng Youtuber này sở hữu hàng triệu lượt Subscriber, cùng với đó có những video Review về Binomo thu hút hàng chục triệu lượt xem. Việc một Streamer có tiếng với đối tượng trẻ, lại làm quảng cáo Video quảng bá cho ứng dụng này là điều cực kỳ nghiêm trọng. Khi nó có thể tăng lượt Reach tới nhiều người, hầu hết là những đối tượng cả tin như những người từ 16-25 tuổi.

Tam Mao: Đây cũng là một kênh khá nổi với các đối tượng trẻ, khi tập trung hướng vào đối tượng thế hệ Z. Với 2 Triệu lượt đăng ký, thì Binomo đưa ra đề nghị trả chủ kênh 2.000 USD để quảng cáo cho ứng dụng, sau khi từ chối thì giá đã được nâng lên là 3.000 USD.

Củ Tỏi: Một Youtuber khác cũng tham gia quảng bá cho ứng dụng vi phạm nghiêm trọng luật pháp này. Nổi lên từ những Video chế nhạc với hàng triệu lượt xem/ video, việc anh chàng này sử dụng hình ảnh thương hiệu Binomo để chế nhạc cũng nằm trong hợp tác chiến lược của hãng.

Khá Bảnh: Cuối cùng là một hiện tượng gây bão các mạng xã hội truyền thông suốt cuối năm 2018 vừa rồi. Khá Bảnh cũng quảng cáo cho Binomo trong một video có 8 triệu lượt xem, trước khi dính vào những cáo buộc liên quan đến Ma túy, buộc anh chàng phải rút lui khỏi mạng xã hội.

Có thể thấy rõ ràng, điểm chung những người trên được Binomo thuê hầu hết là những Micro-Influencer, ảnh hưởng của họ hướng đến một đối tượng nhất định. Thêm vào đó, với những người này hoạt động chủ yếu trên nền tảng Social, nên việc làm Marketing của Binomo cũng dễ dàng hơn, khi họ đang “làm chui” chứ không hề thông qua một kênh truyền thông chính thống nào cả. Một bước đi khá thông minh, khi vừa nhắm đúng đối tượng, vừa có thể lách luật không bị luật pháp “sờ gáy” quá sớm!

Những nhân vật trên liệu có bị truy cứu trách nhiệm?

Ðể dễ dàng tiếp cận người dùng, Binomo ưu tiên sử dụng các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google và Facebook. Ngoài ra, Binomo còn sử dụng người nổi tiếng như Văn Thanh U23 Việt Nam, YouTuber… để truyền bá sản phẩm. Bên cạnh đó, Binomo còn mua quảng cáo trên hệ thống xe buýt tại Hà Nội.

Binomo còn dám thay đổi nội dung sai lệch từ chuyển động 24h (Nguồn: Zing.vn)

Theo luật sư Vũ Tuấn, đặt giả thuyết Binomo được kết luận là mô hình cờ bạc, những người truyền tải quảng cáo cho Binomo cần lưu ý những vấn đề sau. 

Thứ nhất, Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo với mức phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 90.000.000 đồng.

Thứ hai, việc thực hiện các hành vi vi phạm nêu trên còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật hình sự, cụ thể tại Điều 197 Bộ luật hình sự 2015.

Sự thâm nhập bài bản và khá am hiểu thị trường Việt Nam đã giúp Binomo phát triển nhanh chóng tại thị trường trong nước. Theo trang SimilarWeb, Việt Nam chiếm hơn 20% lượng truy cập vào trang web của Binomo. Kèm với đó là các chiêu trò quảng cáo, tiếp thị rầm rộ cho thấy thị trường Việt Nam là nơi Binomo tập trung nguồn lực. Tuy vậy, việc Binomo “nằm ngoài vòng pháp luật” như hiện nay tiềm ẩn rủi ro lớn cho người tham gia.

 

21.01 % lượng truy cập từ Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới 

Cho nên, việc luật pháp vẫn còn khá lỏng lẻo trong việc thắt chặt với hình thức giao dịch nhị phân, thì chắc chắn những nhân vật ảnh hưởng quảng cáo cho Binomo sẽ chưa bị pháp luật sờ tới. Thế nhưng, đây cũng là một bài học để chọ họ có những quyết định rõ ràng, trong việc thẩm định nhãn hàng trước khi nhận lời quảng cáo. 

Tạm kết

Dù đây là hành vi sai phạm khi có yếu tố đánh bạc, đầu tư trái phép, thế nhưng Binomo vẫn “nhởn nhơ” ngoài vòng pháp luật. Trong khi rất nhiều quốc gia từ Châu Âu, đến Bắc Mỹ thậm chí tại Châu Á xử phạt và cấm hoạt động, thì tại Việt Nam quảng cáo cho Binomo còn hoạt động cực kỳ mạnh mẽ và có độ phủ nhất định. Có thể thấy rõ sự không mạnh mẽ trong luật lệ Việt Nam từ vụ việc Grab không hề bị xử phát với thương vụ mua lại Uber. Trong thời gian tới, có lẽ chính phủ sẽ phải quan tâm hơn cả về những luật pháp trong hoạt động quảng cáo truyền thông.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: binomobinomo lừa đảobinomo quảng cáoquảng cáo cho binomo
Share26TweetShareSendShare
Previous Post

Poster là gì? 5 cách để tạo nên một Poster quảng cáo đẹp xuất sắc

Next Post

Vietjet “ủ mưu” mở sàn TMĐT: Tiền mua được nhiều thứ, nhưng lòng tin thì không!

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Facebook xây dựng công cụ trả phí khi Live Streaming

Facebook xây dựng công cụ trả phí khi Live Streaming

Th12 29, 2020

Facebook Inc. đang xây dựng một sản phẩm video mới cho phép mọi người trả tiền cho người sáng tạo...

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 19, 2021

2020 ẩn chưa nhiều sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến SEO. Liệu chúng ta đã sẵn sàng bước vào...

Technographic Data là gì?

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021

Technographic data là gì? Chuyển đổi kỹ thuật số là thuật ngữ khá phổ biến, theo ghi nhận của Forbes,...

Fake Reviews là gì? Cách chống lại “nạn" Fake Reviews trên môi trường trực tuyến

Fake Reviews là gì? Cách chống lại “nạn” Fake Reviews trên môi trường trực tuyến

Th12 30, 2020

Hiện nay, vấn nạn fake reviews (những bài đánh giá không đúng sự thật) đang ngày càng lan rộng gây...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789