Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Những hoạt động Marketing quan trọng nhất trong năm 2020

Bởi Tô Linh
Th8 5, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vào đầu tháng 1/2020, NewsCred vừa có một cuộc khảo sát về những hoạt động Marketing tốt nhất, đồng thời tìm ra những thách thức mà các quản lý Marketing và lãnh đạo đang phải đối mặt. Những vấn đề liên quan tới việc lên kế hoạch chiến dịch và dự trù ngân sách, quản lý nguồn tài nguyên, đo lường mức độ thực hiện công việc,… Khảo sát đã được thực hiện dựa trên 100 lời phản hồi từ các giám đốc Marketing và vị trí cao hơn, trong các tổ chức cấp độ doanh nghiệp (có doanh thu từ 1 tỷ đô la trở lên). Trong bài khảo sát đã yêu cầu ứng viên xếp hạng ưu tiên về các hoạt động chính cho phòng Marketing. 

Từ kết quả khảo sát, có thể thấy top 3 hoạt động Marketing quan trọng nhất trong năm 2020 chính là: 

  • Chứng minh được tác động của hoạt động Marketing tới kết quả kinh doanh
  • Tối đa hóa ngân sách Marketing
  • Cải thiện tốc độ thực thi chiến dịch và nội dung Marketing

Hoạt động Marketing số 1

Hầu hết các CMO và các lãnh đạo Marketing đều hiểu rằng, việc đo lường và chứng tỏ được hiệu quả của hoạt động Marketing là một phần quan trọng khi vận hành đội ngũ. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để đề đạt với CFO rằng bạn cần thêm ngân sách/ tài nguyên cho chiến dịch Marketing. Theo một nghiên cứu, có hơn 60% Marketer đối mặt với áp lực từ ban lãnh đạo công ty và CEO trong việc chứng minh ROI (hoàn vốn đầu tư) của hoạt động Marketing. Đây cũng là lý giải vì sao nó lại trở thành hoạt động Marketing quan trọng bậc nhất trong năm 2020 sắp tới.

90% các Marketer nhấn mạnh rằng việc chứng minh tác động kinh doanh của các nhóm nỗ lực tiếp thị của họ là ưu tiên cao nhất của họ.

Lời khuyên: Đề xuất ra một giải pháp và coi nó là nguồn thông tin duy nhất để chứng minh tất cả những ảnh hưởng, tác động của hoạt động Marketing. Điều này không chỉ giúp đội ngũ theo dõi, đo lường được kết quả về hoạt động của họ. Nó còn đồng thời cung cấp thông tin cho những lãnh đạo cấp cao, giúp họ hiểu được chính xác về mức độ hiệu quả của các hoạt động bạn đang thực hiện.

Image result for marketing integration

(Nguồn: Supermetrics)

Hoạt động Marketing số 2

Ngân sách cho Marketing nó giống như số giờ có trong một ngày vậy – sẽ không bao giờ là ĐỦ! Vậy nên việc tối đa hóa chúng là điều cần thiết phải làm. Theo như khảo sát, 100% Marketer đều đồng tình rằng việc tối đa hóa ngân sách là một trong những hoạt động ưu tiên hàng đầu của năm 2020. Việc tối đa hóa ngân sách cho một số sản phẩm nhất định liên quan đến Marketing không phải việc đơn giản.

Một nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng, việc tạo ra các nội dung chính là thứ cần tập trung nhiều nhất về ngân sách, thậm chí ở nhiều trường hợp đây còn là một thử thách. Giống như hồi năm 2019, Martech từng chi tiêu 100 tỷ đô cho hoạt động Marketing, điều đó chứng tỏ rất nhiều đội ngũ Marketing trong các doanh nghiệp sử dụng nhiều công cụ khác nhau để thực hiện công việc của mình, tất cả đều góp phần vào việc tiêu thụ ngân sách.

Lời khuyên: Bước đầu tiên để có thể tối đa hóa ngân sách Marketing chính là tìm ra mức chi tiêu hiện tại và chi tiêu cho khoản gì. Hãy sử dụng các nền tảng, công cụ tập trung cho phép bạn theo dõi và kiểm soát tốt hơn ngân sách của mình.

Hoạt động Marketing số 3

Một trong những yếu tố cốt lõi để vận hành đội Marketing hiệu quả chính là việc lên được kế hoạch và thực thi các chiến dịch, nội dung một cách hiệu quả và đúng hạn. Đó cũng là lý do vì sao mà việc cải thiện tốc độ là hoạt động quan trọng thứ 3 của Marketing trong năm 2020. Thay vì phí thời gian vào những công việc nhiều thủ tục, điển hình như việc gửi một nội dung qua Email với nhiều bước kiểm duyệt. Một leader cần tập trung vào việc tìm ra những cách để tối giản những quy trình “ngốn” thời gian như này khi nó đang làm chậm tiến độ hoàn thành công việc.

61% giám đốc Marketing nói rằng cải thiện quy trình lập kế hoạch để tăng tốc thực hiện chiến dịch là ưu tiên hàng đầu.

Lời khuyên: Hãy ứng dụng công nghệ để tinh giản các quy trình, đồng thời tạo ra một chu trình làm việc chuẩn hóa để mọi công việc được vận hành một cách mượt mà, từ đó sẽ cải thiện được tốc độ hoàn thành. Dù đó là việc tạo ra nội dung hay ấn phẩm truyền thông từ đầu tới cuối, một nền tảng quản lý công việc Marketing sẽ giúp đội của bạn dễ dàng theo dõi tiến độ và tăng tốc độ sản xuất hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Sự khác biệt giữa online marketing và digital marketing là gì

Tuấn Anh – MarketingAI
Theo NewsCred

 

 

Đánh giá post
Bài trước

[Infographic] Nằm lòng các cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá sự kiện

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing của Vietravel – Ông lớn của ngành du lịch Việt Nam

Tin liên quan

hr là gì

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Th3 9, 2021
Logistics là gì

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Th3 5, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789