Những hoạt động Marketing quan trọng nhất trong năm 2020

20 Thg 02

Vào đầu tháng 1/2020, NewsCred vừa có một cuộc khảo sát về những hoạt động Marketing tốt nhất, đồng thời tìm ra những thách thức mà các quản lý Marketing và lãnh đạo đang phải đối mặt. Những vấn đề liên quan tới việc lên kế hoạch chiến dịch và dự trù ngân sách, quản lý nguồn tài nguyên, đo lường mức độ thực hiện công việc,... Khảo sát đã được thực hiện dựa trên 100 lời phản hồi từ các giám đốc Marketing và vị trí cao hơn, trong các tổ chức cấp độ doanh nghiệp (có doanh thu từ 1 tỷ đô la trở lên). Trong bài khảo sát đã yêu cầu ứng viên xếp hạng ưu tiên về các hoạt động chính cho phòng Marketing. 

Từ kết quả khảo sát, có thể thấy top 3 hoạt động Marketing quan trọng nhất trong năm 2020 chính là: 

  • Chứng minh được tác động của hoạt động Marketing tới kết quả kinh doanh
  • Tối đa hóa ngân sách Marketing
  • Cải thiện tốc độ thực thi chiến dịch và nội dung Marketing

Hoạt động Marketing số 1

Hầu hết các CMO và các lãnh đạo Marketing đều hiểu rằng, việc đo lường và chứng tỏ được hiệu quả của hoạt động Marketing là một phần quan trọng khi vận hành đội ngũ. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để đề đạt với CFO rằng bạn cần thêm ngân sách/ tài nguyên cho chiến dịch Marketing. Theo một nghiên cứu, có hơn 60% Marketer đối mặt với áp lực từ ban lãnh đạo công ty và CEO trong việc chứng minh ROI (hoàn vốn đầu tư) của hoạt động Marketing. Đây cũng là lý giải vì sao nó lại trở thành hoạt động Marketing quan trọng bậc nhất trong năm 2020 sắp tới.

90% các Marketer nhấn mạnh rằng việc chứng minh tác động kinh doanh của các nhóm nỗ lực tiếp thị của họ là ưu tiên cao nhất của họ.

Lời khuyên: Đề xuất ra một giải pháp và coi nó là nguồn thông tin duy nhất để chứng minh tất cả những ảnh hưởng, tác động của hoạt động Marketing. Điều này không chỉ giúp đội ngũ theo dõi, đo lường được kết quả về hoạt động của họ. Nó còn đồng thời cung cấp thông tin cho những lãnh đạo cấp cao, giúp họ hiểu được chính xác về mức độ hiệu quả của các hoạt động bạn đang thực hiện.

Image result for marketing integration
(Nguồn: Supermetrics)

Hoạt động Marketing số 2

Ngân sách cho Marketing nó giống như số giờ có trong một ngày vậy - sẽ không bao giờ là ĐỦ! Vậy nên việc tối đa hóa chúng là điều cần thiết phải làm. Theo như khảo sát, 100% Marketer đều đồng tình rằng việc tối đa hóa ngân sách là một trong những hoạt động ưu tiên hàng đầu của năm 2020. Việc tối đa hóa ngân sách cho một số sản phẩm nhất định liên quan đến Marketing không phải việc đơn giản.

Một nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng, việc tạo ra các nội dung chính là thứ cần tập trung nhiều nhất về ngân sách, thậm chí ở nhiều trường hợp đây còn là một thử thách. Giống như hồi năm 2019, Martech từng chi tiêu 100 tỷ đô cho hoạt động Marketing, điều đó chứng tỏ rất nhiều đội ngũ Marketing trong các doanh nghiệp sử dụng nhiều công cụ khác nhau để thực hiện công việc của mình, tất cả đều góp phần vào việc tiêu thụ ngân sách.

Lời khuyên: Bước đầu tiên để có thể tối đa hóa ngân sách Marketing chính là tìm ra mức chi tiêu hiện tại và chi tiêu cho khoản gì. Hãy sử dụng các nền tảng, công cụ tập trung cho phép bạn theo dõi và kiểm soát tốt hơn ngân sách của mình.

Hoạt động Marketing số 3

Một trong những yếu tố cốt lõi để vận hành đội Marketing hiệu quả chính là việc lên được kế hoạch và thực thi các chiến dịch, nội dung một cách hiệu quả và đúng hạn. Đó cũng là lý do vì sao mà việc cải thiện tốc độ là hoạt động quan trọng thứ 3 của Marketing trong năm 2020. Thay vì phí thời gian vào những công việc nhiều thủ tục, điển hình như việc gửi một nội dung qua Email với nhiều bước kiểm duyệt. Một leader cần tập trung vào việc tìm ra những cách để tối giản những quy trình “ngốn” thời gian như này khi nó đang làm chậm tiến độ hoàn thành công việc.

61% giám đốc Marketing nói rằng cải thiện quy trình lập kế hoạch để tăng tốc thực hiện chiến dịch là ưu tiên hàng đầu.

Lời khuyên: Hãy ứng dụng công nghệ để tinh giản các quy trình, đồng thời tạo ra một chu trình làm việc chuẩn hóa để mọi công việc được vận hành một cách mượt mà, từ đó sẽ cải thiện được tốc độ hoàn thành. Dù đó là việc tạo ra nội dung hay ấn phẩm truyền thông từ đầu tới cuối, một nền tảng quản lý công việc Marketing sẽ giúp đội của bạn dễ dàng theo dõi tiến độ và tăng tốc độ sản xuất hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Sự khác biệt giữa online marketing và digital marketing là gì

Tuấn Anh - MarketingAI Theo NewsCred

   
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.