Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những logo tái thiết kế khiến người hâm mộ thất vọng cực độ

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 7, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Logo là trái tim của nhận diện thương hiệu. Theo thời gian, người tiêu dùng bắt đầu coi các thương hiệu là các thực thể xã hội với một hệ thống lịch sử, tính cách và giá trị, còn logo giống như bộ mặt của hệ thống đó. Tuy nhiên, để chọn được logo ưng ý, rất nhiều thương hiệu đã phải tái thiết kế rất nhiều lần qua rất nhiều năm. Cùng MarketingAI tìm hiểu những logo tái thiết kế khiến người hâm mộ thất vọng cực độ.

Mục Lục:

  • 1 Những logo tái thiết kế khiến người hâm mộ thất vọng cực độ
    • 1.1 Pepsi
    • 1.2 Life is Good
    • 1.3 Gap
    • 1.4 Seattle’s Best Coffee
    • 1.5 London Olympics
  • 2 Kết

Những logo tái thiết kế khiến người hâm mộ thất vọng cực độ

Pepsi

Vào năm 2009, Pepsi đã trả 1 triệu đô la để logo của hãng được quay một góc 45 độ. Tập đoàn Arnell, người chịu trách nhiệm cho sự thay đổi này, đã tuyên bố: “Logo của Pepsi truyền đạt thương hiệu một cách vượt thời gian và với một biểu hiện rõ ràng. Việc đổi mới thực sự luôn bắt đầu bằng cách nghiên cứu lại theo con đường lịch sử. Trở về gốc rễ giúp thương hiệu tiến lên khi nó thay đổi quỹ đạo của tương lai”. Tuy nhiên, Pepsi hoàn toàn thất bại trong việc xây dựng lại thương hiệu.

Các nhà phê bình cho rằng thiết kế mới mang một sự tương đồng nổi bật với một người đàn ông béo bụng không hơn.

(Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: [Infographic] 8 xu hướng thiết kế đồ họa có sức ảnh hưởng nhất năm 2019

Life is Good

Nhà bán lẻ có trụ sở tại New England Life is Good được thành lập bởi hai anh em và được biết đến với những sự đóng góp tích cực, đã triển khai kế hoạch thiết kế lại logo đáng tiếc này vào năm 2015.

Blog Brand New cho rằng việc thay đổi logo từ kiểu chữ kỳ quặc đáng nhớ của thương hiệu sang một thứ bình thường hơn có vẻ như là một động thái rất rủi ro vì điều này làm cho thương hiệu trở nên mờ nhạt hơn nhiều. Tác giả có lẽ đã suy đoán rằng những người trưởng thành bây giờ lớn lên với Life is Good không còn muốn theo thiết kế đồ họa trẻ con ban đầu nữa.

Với logo đầu tiên, có vẻ như thương hiệu đại diện cho một cái nhìn vui vẻ, vô tư về cuộc sống. Nay việc thiết kế lại khiến logo giống như một sự tuyệt vọng xấu xí của việc trưởng thành, khiến mọi người phải thốt lên: “Life is good, but this logo is not”, với suy nghĩ thà một chút trẻ con còn hơn là nhạt nhẽo.

(Ảnh: Adweek)

Gap

Gap được khách hàng biết đến với những thiết kế cơ bản, đáng tin cậy, chứ không phải là những tuyên bố thời trang đột phá. Có lẽ ai đó nên chuyển tiếp sự thật này đến nhà thiết kế được giao nhiệm vụ thiết kế lại logo thương hiệu vào năm 2010 của Gap. Khách hàng tìm tới Gap vì họ biết những gì họ sẽ nhận được, đó có lẽ là lý do tại sao thiết kế này lại nhận được nhiều sự phẫn nộ đến như vậy.

Theo BBC, phản ứng dữ dội trực tuyến nghiêm trọng đến mức chỉ sau chưa đầy một tuần, logo đã bị từ chối, và vô tình gây khó chịu trong lịch sử thay đổi nhận diện thương hiệu. Đây cũng chính là lời cảnh tỉnh đối với các thương hiệu khác.

(Ảnh: Adweek)

Seattle’s Best Coffee

Một logo quảng cáo thực phẩm hoặc đồ uống nên có kiểu dáng gợi lên sự ngon miệng. Logo được thiết kế lại của Seattle Seattle từ năm 2010 khiến người ta liên tưởng tới “một cái bát đầy máu” chứ không phải vẻ ấm cúng như logo ban đầu.

Thiết kế mới quá chung chung để tạo ra sự ghi nhớ và những kỷ niệm như logo cũ. Và thiết kế này khiến người tiêu dùng cảm thấy thật xa cách và không gợi đến cảm giác ngon miệng.

(Ảnh: Adweek)

London Olympics

Logo do Wolff Olins thiết kế cho Thế vận hội London 2012 đã gặp phải một số tranh cãi. Cơ quan này đã có một lời giải thích về mặt kỹ thuật rất sâu sắc cho cảm hứng để làm nên logo. Thật không may, logo khiến người xem cực kì phẫn nộ. Một số nhà phê bình có vấn đề với việc logo không phản ánh bất kỳ địa danh nổi tiếng nào của thành phố, trong khi những người khác nói rằng nó trông giống như một hình chữ vạn.

(Ảnh: Adweek)

Kết

Một logo đối với từng thương hiệu và nhãn hàng sẽ có những đặc trưng thiết kế khác nhau. Khi thiết kế lại nhận diện thương hiệu, nhãn hàng nên cân nhắc việc thay đổi logo vì rất có thể logo mới sẽ phản tác dụng kinh doanh so với logo ban đầu.

Nguồn: Adweek

Đánh giá post
Tags: logo
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Ovaltine tung phim ngắn, thế nhưng Milo vẫn dửng dưng là điều bất ngờ nhất!

Bài tiếp theo

Revenue là gì? Những cách tạo revenue với tiếp thị tự động hóa

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789