Corporate Branding và những lợi ích mà Doanh nghiệp không thể bỏ lỡ

Trang Nguyen - May 11, 2020

icon viewed 1.5k views

Bài viết liên quan

Ngày nay, doanh nghiệp không thể chỉ dừng lại ở việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ của mình để tạo uy tín với người tiêu dùng mà còn cần thuyết phục được cả chính phủ, đối tác, nhà đầu tư và cả nhân viên của mình. 

Với chính phủ

Chính trị là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ nhất lên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Những quyết định của chính phủ về chính sách, luật pháp…vừa có thể tạo ra thuận lợi cũng như thách thức lớn đối với doanh nghiệp. Doanh nghiệp với hình ảnh thương hiệu uy tin, đem lại nhiều giá trị lợi ích sẽ dễ dàng nhận được những hỗ trợ, ưu tiên về chính sách từ chính phủ.

Với đối tác

Uy tín, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp cũng đem lại cho doanh nghiệp sức mạnh và những ưu thế lớn trong việc thương thảo, hợp tác với đối tác. Một doanh nghiệp với thương hiệu mạnh chắc chắn sẽ nhận được nhiều ưu đãi về chính sách chiết khấu, điều kiện thanh toán, giá cả,…từ phía đối tác.

>> Xem thêm: Corporate Branding là gì?

Với nhà đầu tư, cổ đông

Thương hiệu luôn là tài sản vô hình nhưng có giá trị rất lớn của doanh nghiệp. Nhà đầu tư hiện tại không chỉ quan tâm đơn thuần tới những báo cáo tài chính, những KPI về năng lực kinh doanh mà còn rất quan tâm tới khả năng nắm bắt, phát minh, ứng dụng công nghệ mới của doanh nghiệp. Họ cũng cẩn trọng và tham khảo ý kiến từ những chuyên gia, kênh truyền thông uy tín về tài chính trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Vì vậy xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là tối quan trọng để thu hút vốn đầu tư.

Với khách hàng, công chúng

Những năm gần đây, công chúng đặc biệt quan tâm tới những tác động đối với môi trường, xã hội của doanh nghiệp. Do đó, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đang ngày càng trở nên quan trọng hơn tại Việt Nam. CSR có thể đem tới áp lực và những chi phí lớn cho doanh nghiệp; tuy nhiên nếu đầu tư và định hướng hợp lý, đây sẽ là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, tạo được lòng tin, thiện cảm của dư luận. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có nhiều thuận lợi trong việc phát triển kinh doanh, tuyển dụng cũng như dễ được cảm thông hơn khi xử lý khủng hoảng truyền thông.

Với nhân viên

Một doanh nghiệp với văn hóa, hình ảnh, môi trường làm việc hay truyền thống đáng tự hào có tác động mạnh mẽ tới nhân viên, tạo động lực và truyền cảm hứng, niềm tin cho họ; cũng như thu hút được nhiều nhân tài tới làm việc cho mình hơn. Như vậy doanh nghiệp có thể dễ dàng tuyển dụng được những ứng viên tốt hơn, giảm chi phí tuyển dụng và nâng cao năng suất, tâm huyết của nhân viên đối với công việc và công ty.

Dưới đây là những nhóm nội dung mà doanh nghiệp có thể khai thác để tác động tới những đối tượng mục tiêu

 

            Đối tượng

Nhóm ND có thể khai thác

Chính phủ/ nhà làm chính sách Đối tác Nhà đầu tư Cổ đông Khách hàng

Công chúng

Nhân viên
Giói thiệu thế mạnh của DN & sản phẩm
Tình hình M&A
Kế hoạch đầu tư, hợp tác của DN
Chứng nhận đạt tiêu chuẩn, các thành tích sản phẩm đạt được
Báo cáo, phân tích KQKD
Những phát minh, tiến bộ về công nghệ, ứng dụng KHKT của DN
Tiềm lực tài chính, chứng khoán
Hình ảnh, tầm nhìn của lãnh đạo
Trách nhiệm CSR của DN đối với xã hội, cộng đồng

(từ thiện, bảo vệ môi trường,…)

Chính sách đãi ngộ người lao động
Chính sách mới của nhà nước hỗ trợ DN
Văn hóa, môi trường làm việc của DN

Kết luận

Với những lợi ích kể trên, tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là không thể phủ nhận. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để có thể xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả? Hãy Subscribe để tiếp tục đồng hành với VCCORP trong series chuyên đề về Corporate Branding – câu chuyện xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp với số tiếp theo đề cập tới những case study về Corporate Branding thành công nổi bật.

Liên hệ:

Quý khách hàng cần tư vấn hoặc có nhu cầu tìm hiểu thêm về Corporate Branding có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Admicro Corporate Branding Team
Email: corporate@admicro.vn
SĐT: 094 209 9966
Website: http://www.admicro.vn
Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, HN

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Đại dịch COVID-19 sẽ thúc đẩy quá trình tự động hóa trong ngành khách sạn

Bài tiếp theo

Ra mắt hoành tráng, liệu Bphone B86 có chiếm trọn niềm tin người dùng?

nội dung tương tự