Những lưu ý quan trọng để chiến lược Digital Marketing không mù quáng

03 Thg 11

Vấn đề tìm để sử dụng dịch vụ trên mạng internet qua nhiều cổng thông tin như Google, Facebook, website đã là một thói quen hiển nhiên đối với hầu hết các tầng lớp mạnh trong xã hội. Đây cũng là vùng đất màu mỡ cho các doanh nghiệp tiếp thị hình ảnh thương hiệu một cách nhanh chóng, hiệu quả với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các phương pháp tiếp thị truyền thống. Công nghệ, hội nhập, tiến trình, hiện đại hóa, dữ liệu…. nhưng quan trọng hơn hết, marketing và IT muốn chứng minh giá trị của tổ chức. Và trên hết là cải tiến trải nghiệm của khách hàng. 

Vì thế mà Digital Marketing trở thành xu hướng chung cho các doanh nghiệp, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng vận dụng Digital marketing hiệu quả, đúng cách và tối ưu chi phí. Dưới đây là Những lưu ý quan trọng về Digital Marketing 2017 để bạn xem xét và điều chỉnh chiến lược Digital Marketing của mình sao cho hiệu quả và thành công nhất.

1. Một website vận hành tốt chưa đủ

Có được một website vận hành tốt là khởi đầu hoàn hảo cho thành công về digital marketing, tuy nhiên điều đó không bao giờ là đủ. Sự hiện diện Website của bạn cần phải hấp dẫn, thích hợp và chứa nhiều nội dung có chất lượng hướng đến khách hàng.

Để có một kế hoạch digital marketing hiệu quả tại chỗ, bạn cần phải thường xuyên cập nhật mới trang của mình và tìm cách để những khách hàng mục tiêu ghé thăm nó. Điều này có nghĩa là chúng ta phải tạo nhiều nội dung có giá trị ở những nơi khác chứ không chỉ đơn thuần ở website của chính mình.

 

2. Social Media là Owned Media

Có lẽ bạn không nhận ra rằng chúng ta không sở hữu tài khoản mạng xã hội của mình mà chính những người tạo ra nền tảng này mới là chủ sở hữu của chúng. Vậy nên họ sẽ là người quyết định cách thức và tần suất khách hàng mục tiêu có thể nhìn thấy những cập nhật trên mạng xã hội của chúng ta.

3. Xử lý những bình luận tiêu cực xấu

Một phản ứng tiêu cực trong môi trường digital không phải lúc nào cũng xấu. Chỉ cần chúng ta tuân thủ quy tắc “Mom”, hãy lịch sự, nói “cảm ơn” và đối xử với người khác theo cách bạn mong muốn được đối xử. Sau đó bạn sẽ tìm thấy cơ hội từ việc giải quyết những bình luận tiêu cực này.


4. Công chúng yêu thích nội dung của bạn do đâu?

Tìm hiểu khách hàng là tìm hiểu những gì? Bạn cần tìm hiểu những đối tượng khách hàng có nhu cầu với sản phẩm/ dịch vụ của bạn:

- Thu thập các số liệu nhân khẩu học: nằm trong độ tuổi nào; trình độ học vấn, sở thích, vị trí địa lý, nghề nghiệp, thu nhập, hành vi trên Internet,…
- Tìm hiểu “character” (tính cách, hành vi) của khách hàng. Bạn sẽ tìm hiểu sở thích của khách hàng có liên quan tới sản phẩm/ dịch vụ. Hành vi tìm kiếm, cũng như có thể tìm hiểu quan điểm sống, thử thách cuộc sống.
- Khách hàng sẽ muốn đọc những nội dung như thế nào, các mối quan tâm xã hội và gia đình,…

Ngay cả khi bạn tin rằng nội dung bạn sản xuất là tuyệt vời, nó không phải lúc nào cũng đưa đến những phản ứng đáng mong đợi từ khán giả. Hãy nhớ rằng chỉ cần nội dung của bạn tạo ra bất kỳ kiểu phản ứng nào từ phía công chúng, kích thích họ tương tác thì bạn đã thành công. Khi bạn đã am hiểu khách hàng, bạn có thể đưa ra được các chiến lược marketing hiện đại tiếp cận hiệu quả cao. Các nội dung sẽ gần sát hoặc phù hợp 100% với nhu cầu, mối quan tâm hay sở thích của khách hàng. 

Cho ra đời những nội dung chất lượng hằng ngày luôn là cái đích mà người làm digital marketing hướng tới. Tuy nhiên bạn sẽ nhận ra rằng chúng ta luôn vấp phải những hạn chế về thời gian, ngân sách và mức độ chú ý của khán giả mục tiêu để có thể hoàn thành mục tiêu đó.

5. Mọi người sẽ ghét nội dung của bạn

Đừng ngại thử những thứ mới mẻ và mạo hiểm theo nhiều hướng khác nhau vì sợ sự bác bỏ từ phía công chúng. Miễn bạn có một sứ mệnh rõ ràng là tập trung vào những giá trị mà khách hàng mong muốn nhận được và bắt đầu với mục tiêu là đo lường sự tương tác của họ, bạn sẽ học được nhiều điều tuyệt vời từ các cuộc thí nghiệm mà bạn tiến hành.

6. Chúng ta cần phải có mặt trên mọi nền tảng truyền thông xã hội

Digital Marketing bao gồm rất nhiều phương tiện khác nhau từ Blog, mạng xã hội cho đến email, website, … đây là một lĩnh vực rộng lớn. Mọi người đi đến những nền tảng khác nhau để tìm kiếm những thứ khác nhau và tùy thuộc vào mỗi nền tảng mà nội dung của bạn có liên quan ít hay nhiều tới nó. Thế nên bạn không cần phải có mặt trên mọi nền tảng truyền thông xã hội.

7. Chúng ta cần phải làm theo đối thủ cạnh tranh một cách mù quáng

Nhìn vào kế hoạch digital marketing của đối thủ là nơi tốt để bắt đầu nhưng không phải là một mục tiêu tuyệt vời. Việc làm marketing cần phải cụ thể và phù hợp với riêng doanh nghiệp của bạn nhằm đưa nó dẫn trước đối thủ cạnh tranh chứ không phải ở cùng vị trí với họ. Cách tốt nhất để dẫn đầu là đi xa hơn với chiến lược marketing của bạn, đừng vì không quen với một chiến lược digital marketing cụ thể mà ngại thử nó.

8. SEO không còn phù hợp nữa

Lượt người ghé thăm website từ công cụ tìm kiếm chiếm đa số trong tổng lưu lượng truy cập và khách hàng chuyển đổi của nhiều công ty. Thế nên SEO vẫn là công cụ làm Digital marketing quan trọng hơn bao giờ hết. SEO đang liên tục thay đổi đòi hỏi người làm marketing phải liên tục cập nhật các kỹ thuật mới nhất. Tuy nhiên SEO không phải là chiến lược marketing hoàn chỉnh khi sử dụng riêng lẻ, nó chỉ hoạt động tốt khi kết hợp với nội dung chất lượng, dẫn dắt hành trình mua sắm của người tiêu dùng, tập trung vào các giá trị khách hàng và chuyển đổi khách hàng mục tiêu.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Nguồn: marketinginsidergroup

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.