Những lưu ý khi thiết kế Logo cho doanh nghiệp (Phần I)

05 Thg 07

Logo có tác động lớn đến cách khách hàng của bạn sẽ cảm nhận thương hiệu của bạn. Vì vậy đương nhiên các doanh nghiệp luôn muốn logo của mình nổi bật. Nhưng làm thế nào để thiết kế ra một logo ấn tượng. Hãy cùng khám phá phần I về những lưu ý khi thiết kế Logo cho doanh nghiệp dưới đây. Hướng dẫn dưới đây sẽ đi  từ việc xác định danh tính thương hiệu của bạn và hiểu điều gì tạo nên một logo tuyệt vời, từ đó đưa ra lựa chọn thiết kế phù hợp và điều hướng quá trình thiết kế. Quá trình thiết kế logo thường tuân theo 5 bước:
  1. Hiểu tại sao bạn cần một logo
  2. Lập kế hoạch trước khi bắt đầu thiết kế logo
  3. Cách thiết kế logo
  4. Điều hướng quá trình thiết kế
>>> Xem thêm: Logo là gì?

Bước 1: Tại sao bạn cần một logo?

Kinh doanh cũng giống như hẹn hò vậy. Bạn đang cố gắng thu hút đúng khách hàng và khiến họ bị thu hút và rơi vào tình yêu với thương hiệu của bạn. Vì vậy, hãy nghĩ logo là hình ảnh trong hồ sơ hẹn hò của bạn. Nó chính là ấn tượng ban đầu để làm mọi người quan tâm và cố gắng tìm hiểu thêm về bạn. Logo của bạn sẽ có tác động rất lớn đến ấn tượng đầu tiên mà doanh nghiệp của bạn sẽ thực hiện. Bởi vì logo là một phần quan trọng trong thương hiệu nên bạn luôn muốn đảm bảo nó được thực hiện tốt. Tất cả tài liệu xây dựng thương hiệu của bạn đều sẽ có biểu tượng logo trên đó, từ trang web, bao bì và danh thiếp. Một thiết kế logo tuyệt vời, chuyên nghiệp không chỉ có khả năng truyền đạt những gì doanh nghiệp muốn. Nó cũng sẽ tạo ấn tượng tốt đầu tiên và giúp bạn nổi bật so với các đối thủ.

Bước 2: Lập kế hoạch trước khi bắt đầu thiết kế logo

Xác định tính cách thương hiệu

Các doanh nghiệp luôn muốn logo truyền đạt tính cách thương hiệu của mình. Và để làm được điều đó, trước tiên bạn cần hiểu tính cách cốt lõi của thương hiệu là gì. Một khi bạn có một ý tưởng rõ ràng về tính cách thương hiệu và phải làm gì để nổi bật thương hiệu, việc thiết kế sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn có thể đặt ra và trả lời để tìm hiểu về bản sắc thương hiệu:
  • Tại sao chúng ta bắt đầu việc kinh doanh này?
  • Niềm tin và giá trị quan trọng đối với công ty là gì?
  • Chúng ta làm gì tốt hơn các đối thủ?
  • Điều gì khiến chúng tôi trở nên đặc biệt?
  • Nếu chúng ta mô tả thương hiệu trong ba từ, chúng sẽ là gì?
  • Ba từ chúng ta muốn khách hàng sử dụng để mô tả chúng ta là gì?

Tìm cảm hứng

Phần khó nhất của quá trình thiết kế có thể là tìm kiếm cảm hứng. Các doanh nghiệp có thể tham khảo những lời khuyên sau đây: Bắt đầu với Brainstorm Dưới đây là ba bước giúp bạn đưa ra ý tưởng sáng tạo qua Brainstorm:
  1. Thực hiện theo các quy tắc của Brainstorm: Brainstorm là đưa ra tất cả các ý tưởng (tất cả các ý tưởng cả tốt và xấu) và viết chúng xuống. Ngay cả một ý tưởng kinh khủng nhất cũng có thể làm tiền đề cho một cuộc trò chuyện dẫn tới một giải pháp độc đáo.
  2. Suy nghĩ như khách hàng: Tạo danh sách các từ mô tả thương hiệu của bạn và cách bạn muốn nó được cảm nhận từ khách hàng. Hãy suy nghĩ như một khách hàng mục tiêu và luôn nhớ những gì là quan trọng đối với họ.
  3. Thu hút mọi người tham gia: Một người Brainstorm không phải là xấu, nhưng chỉ có sự đa dạng mới nảy sinh nhiều ý tưởng điên dồ. Thu hút tất cả mọi người từ mọi bộ phận hoặc ngay cả bạn bè và đối tác kinh doanh. Thu thập càng quan điểm thì càng tốt. Khi Brainstorm về logo, đừng sợ suy nghĩ out-of-the-box và khác biệt.
Tạo bảng tâm trạng (Mood Board) Trong thiết kế, "Mood board" là một tấm bảng mà tại đó bạn trình bày ý tưởng, concept cho tác phẩm design của mình, ví dụ như dán lên đó bức ảnh, mẩu tranh có mối liên kết nào đó với nhau, rồi ghép chúng lại theo một trật tự nhất định hoặc ngẫu hứng. Nếu bạn là một người trực quan, một Mood Board có thể là công cụ hoàn hảo để giúp bạn có được cảm hứng. Bạn có thể tạo một bảng ngoài thực tế bằng cách cắt và ghim hình ảnh in hoặc tạo bảng hình ảnh kỹ thuật số. Đơn giản chỉ cần thu thập tất cả các hình ảnh mà bạn cảm thấy bị cuốn hút. Những hình ảnh đó có thể là các logo, ​màu sắc kết hợp, hình ảnh minh họa hoặc đồ họa khác. Bạn sẽ thấy, Mood Board sẽ phản ánh những phong cách và các tính năng thiết kế bạn đang bị hấp dẫn. Ví dụ, Simply Rooted là thương hiệu về thực phẩm địa phương, có logo theo phong cách cổ điển và hình ảnh các loại rau củ được vẽ bằng tay. Nếu bạn đang tìm kiếm một thẩm mỹ tương tự, Mood Board của bạn có thể bao gồm hình ảnh của logo vintage, hình minh họa vẽ thủ công và hình dạng và màu sắc hữu cơ. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh Nơi nào là tốt nhất để có thể tham khảo và mượn ý tưởng? Từ chính đối thủ của bạn! Kiểm tra những gì đã có, những gì tốt nhất cho khán giả và những gì bạn nên tránh. Trong khi theo dõi những doanh nghiệp khác, hãy suy nghĩ về điều gì khiến họ khác biệt và cách bạn có thể nhấn mạnh những khác biệt này trong thiết kế logo của mình. Nếu tất cả các doanh nghiệp khác trong ngành của bạn đang đi đơn sắc, có thể bạn nên chọn một số màu khác để nổi bật. Nếu các đối thủ khác đi theo phong cách truyền thống, có thể một logo vui nhộn và hiện đại sẽ thu hút sự chú ý. Trên đây là 3 logo cho công ty kế toán và cách họ truyền đạt tính cách thương hiệu. Logo sư tử của Orthrus Ventures biểu trưng cho sự cổ điển và đáng tin cậy, trong khi Tidy Finance thể hiện sự hiện đại và điềm tĩnh. Còn Hot Toast đi theo hướng tiếp cận vui vẻ, truyền cảm hứng với màu sắc tươi sáng và hình ảnh minh họa lạ lẫm. (Còn tiếp...)

Trang Ami - MarketingAI

Theo 99Designs

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.