Nội dung hot

Những lưu ý về thiết kế nút CTA trong Email Marketing

Trang Nguyen - Jun 11, 2018

icon viewed 65 views

Bài viết liên quan

Để đạt được tỷ lệ chuyển đổi mong muốn thông qua chiến dịch Email Marketing thành công, các Marketer không được bỏ qua bất cứ một yếu tố nào, trong đó có nút Call to Action (CTA).

Có nhiều công cụ khác nhau được sử dụng để đạt được các mục tiêu do doanh nghiệp đặt ra. Ví dụ, các loại phương tiện khác nhau có thể tham gia vào quá trình, chẳng hạn như quảng cáo in ấn, truyền thông xã hội, truyền hình, công cụ tìm kiếm và, thư trực tiếp… Và Email Marketing được coi là một trong những công cụ Marketing mạnh mẽ nhất. Email Marketing đóng vai trò quan trọng trong bất cứ chiến dịch nào, nó có thể giúp một công ty thâm nhập vào thị trường hoặc nâng cao vị trí của mình

CTA trong email marketing

Trước hết, vì Email Marketing có tính cá nhân hóa cao và nhắm được mục tiêu. Nên khi bạn gặp khách hàng tiềm năng, họ sẽ có khả năng phản hồi đề nghị của bạn cao hơn. Hơn nữa, sử dụng Email Marketing có thể cho bạn cơ hội để kiểm tra mức độ thành công của chiến dịch.

Tại sao CTA lại có ý nghĩa quan trọng?

Nút CTA được tạo ra với mục tiêu khiến khán giả thực hiện hành động tương ứng. Ví dụ bạn muốn khách hàng mua sản phẩm, tải xuống một số tài liệu hoặc tìm hiểu thêm về các dịch vụ của bạn trên trang web của bạn? Đấy chính là chức năng trực tiếp của nút CTA. Càng nhiều người nhấp vào nó, tỷ lệ chuyển đổi càng cao. Do vậy, CTA nên được thiết kế phù hợp để thu hút sự chú ý và chuyển đổi. Chúng ta hãy xem xét các điểm mà chúng ta nên xem xét để thiết kế một CTA tạo ra chuyển đổi:

1. Nút CTA

CTA có thể có nhiều hình thức. Ví dụ, nó có thể là một dạng văn bản hoặc nút đơn giản, có gắn liên kết (hyperlink). Tốt hơn là nên sử dụng nút thay vì hyperlink, như trong hầu hết các trường hợp, nút nổi bật hơn và có khả năng khuyến khích mọi người tự động nhấn vào nút đó. Do đó, nút CTA có thể góp phần tăng tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi. Có thể tạo một nút HTML hoặc một nút dựa trên hình ảnh.

Tuy nhiên, các nút dựa trên hình ảnh có thể không hiệu quả vì một số người có thể sử dụng tính năng tắt hình ảnh trong email của họ. Trong trường hợp này, họ sẽ không thể thấy chúng nào. Vì vậy, hãy lựa chọn HTML5 , vì họ có khả năng được nhìn thấy cao hơn và dễ dàng thu hút sự chú ý bằng cách chọn hình dạng hoặc màu sắc thích hợp.

CTA trong email marketing

Mẫu Email Newsletter của Century là một trong những mẫu nổi bật có CTA được thiết kế dưới dạng nút HTML

Bạn sẽ tạo ra các email độc đáo. Kết quả là, nó sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện năng suất của công ty bạn.

2. Màu sắc

Chúng ta biết rằng màu sắc được sử dụng không chỉ để thu hút sự chú ý mà còn để gợi lên cảm xúc nhất định. Vì vậy, nó được khuyến khích để đưa vào trong khi thiết kế nút CTA. Màu sắc sẽ làm cho nút hiển thị và tách nó ra khỏi phần còn lại của nội dung email. Nó cũng có thể lựa chọn cho các màu sắc phù hợp với thương hiệu bạn đang quảng bá.

Hơn nữa, đừng quên sức mạnh của khoảng trắng xung quanh nút CTA. Tốt hơn là tránh đặt thứ gì khác vào khu vực xung quanh CTA và chỉ để lại màu trắng. Trong trường hợp này, có nhiều khả năng nút sẽ được chú ý và click.

Newsletter của TopShop thu hút sự chú ý vào màu đỏ của nút CTA và xung quanh rất nhiều khoảng trắng để làm nổi bật

3. Kích thước

Trong trường hợp này, có hai điểm cần được xem xét. Đầu tiên, nó là kích thước của nút CTA. Nó không nên quá lớn cũng không quá nhỏ. Nó cần thiết kế để phù hợp với toàn bộ bài trình bày của văn bản. Điểm thứ hai là kích thước của văn bản trong nút. Đoạn văn bản này nên có kích thước lớn hơn văn bản nội dung bên ngoài.

Mẫu Newsletter của Holiday với bố cục hoàn hảo

4. Nội dung trên CTA

Thiết kế của CTA đóng một vai trò lớn nhưng nó không phải là tất cả. Bạn nên xem xét nội dung vì văn bản có thể khuyến khích người nhận thực hiện thêm hành động hoặc xóa email, đánh dấu email là spam. Nếu bạn muốn truyền tải thông điệp của bạn đến người đọc, bạn nên tuân thủ các quy tắc nhất định trong khi chọn các từ thích hợp cho nút CTA.

Để bắt đầu, tốt hơn là sử dụng các từ hành động, như “chọn”, “mua”, “thử”, “bắt đầu”. Bạn cũng có thể thêm những từ như “bây giờ”, “nhanh”, “hôm nay” để tạo ra một cảm giác cấp bách và kích thích mong muốn làm điều gì đó ngay lập tức. Hơn nữa, nội dung nên ngắn gọn và vào thẳng vấn đề.

Nếu bạn gửi Newsletters đầu tiên cho độc giả tiềm năng, nó sẽ chưa đủ giá trị hấp dẫn họ để mua hoặc đặt hàng một cái gì đó cùng một lúc. Sẽ thích hợp hơn khi bắt đầu với “Đọc thêm” hoặc “Tìm hiểu thêm”.

5. Sử dụng GIF động

GIF động là một tùy chọn khác có thể được sử dụng để tăng cường giao tiếp và tương tác trên email. Các Marketer có thể lưu ý để thêm chúng vào email. Vì dung lượng sẽ nặng hơn ảnh thường nên tốt nhất nên dùng trong trường hợp minh họa các tính năng của sản phẩm hoặc hiển thị điều gì bằng hành động. Anmrh GIF động cũng khiến bạn được chú ý nhiều hơn. Nếu doanh nghiệp cần bán hàng hoặc giảm giá thì nên sử dụng GIF động. Do đó, mọi người sẽ thực hiện hành động nhanh hơn, đặc biệt nếu bạn tích hợp đồng hồ đếm ngược.

Kết luận

Tóm lại, có một số quy tắc mà người ta có thể thực hiện trong khi thiết kế CTA để tăng tỷ lệ click qua email. Điều quan trọng là tạo các nút trông vừa mắt, có kích thước và nội dung phù hợp. Hơn nữa, các doanh nghiệp nên tối ưu trên tất cả các thiết bị có thể được sử dụng để mở email bạn đang gửi.

Xem thêm:

Trang Ami – MarketingAI

Theo Bannersnack

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Branded Content] Để khách hàng luôn nhớ TÊN thương hiệu của bạn

Bài tiếp theo

Adx là gì? Những lợi ích thấy được mà quảng cáo Adx đem lại

nội dung tương tự