Nội dung hot

Những pha gay cấn với các chiến dịch tiếp thị phim điện ảnh hấp dẫn nhất năm 2019

Khánh Linh - Jul 2, 2019

icon viewed 277 views

Bài viết liên quan

Chúng ta đã đi được nửa chặng đường của năm 2019. Đã đến lúc cùng tìm hiểu những chiến dịch tiếp thị nào cho phim điện ảnh đã đạt được những thành công nhất định. Danh sách sau đây được liệt kê ngẫu nhiên không theo thứ tự cụ thể trong khi xem xét các phiên bản truyền thông phát hành trong năm. Cùng MarketingAI đón xem những khoảnh khắc tiếp thị phim điện ảnh thành công nhất cho tới thời điểm này qua bài viết dưới đây.

Always Be My Maybe

Always Be My Maybe là chiến dịch tiếp thị có sự đóng góp của ngôi sao nổi tiếng Keanu Reeves trong bộ phim nổi tiếng John Wick 3. Bộ phim kể về mối tình đầy trắc trở và ức chế của cặp đôi bạn thân từ nhỏ Sasha Trần (Ali Wong) và Marcus Kim (Randall Park). Trong khi lớn lên, Sasha Trần “như cá hóa rồng” nhờ vào tài năng nấu nướng và trở thành nữ đầu bếp hạng A danh tiếng thì Marcus Kim ở lại quê nhà và cùng ba mình gây dựng sự nghiệp không mấy vẻ vang.

Tuy nhiên, sau nhiều lần ngập ngừng không ai dám thổ lộ cùng ai, họ đã có được những người yêu riêng của mình. Về phần Sasha, cô gặp được tài tử Keanu Reeves, và chọn anh cho người tình thay thế sau vị hôn phu đểu cáng. Và liệu sự lựa chọn của hai người đã thật đúng với cuộc đời họ?

Chiến dịch tiếp thị phim điện ảnh của Netflix đã dạy chúng ta cách làm thế nào để bán một khái niệm lỗi thời theo những cách thức mới thu hút người tiêu dùng hơn. Câu chuyện là một bộ phim hài lãng mạn đã thu hút nhiều so sánh với các bộ phim kinh điển khác như “When Harry Met Sally” hay những bộ phim cùng thể loại. Nhưng Netflix hoàn toàn chấp nhận, đặc biệt là xung quanh sự xuất hiện của nỗi ám ảnh internet mang tên Keanu Reeves. Vài tuần sau khi phát hành, Netflix đã đưa cảnh ăn tối lên YouTube để đáp ứng nhu cầu của người xem, nhưng đó chỉ là sau khi GIF của cảnh ăn tối này đã thống trị Twitter.

(Video: Netflix)

>>> Xem thêm: Ikea biến phòng khách của những bộ phim truyền hình ăn khách bằng một quảng cáo không thể tuyệt vời hơn

Rocketman

Taron Egerton đóng vai chính trong bộ phim tiểu sử về ca sĩ, nhạc sĩ huyền thoại Elton John trong bộ phim Rocketman ra rạp hồi đầu năm 2019. Không giống như những bộ phim khác cực kỳ coi trọng cuộc sống của chủ đề của người nhạc sỹ, bộ phim này diễn ra như một ảo mộng âm nhạc.

Chiến dịch marketing cho bộ phim Rocketman bao gồm yếu tố giả tưởng để phân biệt nó với những tác phẩm tiểu sử nghiêm trọng khác. Bộ phim cho thấy không chỉ âm nhạc của John thường được sử dụng để làm chính nhạc phim mà nhân cách của ông còn là một dạng tưởng tượng giúp ông thoát khỏi những vấn đề cá nhân. Và để chiến dịch truyền thông được thành công hơn, John Elton và Taron Egerton đã xuất hiện cùng nhau biểu diễn bài hát chủ đề tại Liên hoan phim Cannes đầu năm nay.

(Video: Elton John)

Captain Marvel

Bộ phim đầu tiên của Marvel có sự tham gia của một nữ chính solo. Đại úy Marvel Brie Larson trong vai trò là một người mất trí nhớ với sức mạnh bí ẩn. Dù là siêu anh hùng mới nhất xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Captain Marvel đã chiến đấu với những kẻ phản diện hàng thập kỷ trước khi biệt đội siêu anh hùng Avengers thành lập. Bối cảnh phim Captain Marvels được đặt trong những năm 90, khi nữ chiến binh đang sát cánh chiến đấu cùng người hành tinh Kree này quyết định trở lại Trái Đất để giải mã bí ẩn về quá khứ của mình.

Trong số hai bộ phim khổng lồ của Marvel Studios được phát hành trong năm nay, Captain Marvel có chiến dịch truyền thông thú vị hơn Avengers: Endgame. Chiến dịch tiếp thị của Captain Marvel đã tập trung vào góc độ trao quyền cho phụ nữ trong câu chuyện về một nữ siêu anh hùng. Tiếp thị sáng tạo thậm chí còn hấp dẫn hơn khi trailer được tung ra và người hâm mộ hồi hộp hoàn toàn. Chiến dịch tiếp thị đã tung ra nhiều thiết kế poster tuyệt đẹp và nhiều điểm và đoạn giới thiệu trên TV.

Poster truyền thông “Higher. Further. Faster.” và một loạt hình ảnh tuyệt đẹp nhá hàng cho bộ phim

Us

Nhà văn / đạo diễn Jordan Peele đã khiến khán giả màn ảnh rộng khiếp sợ với bộ phim “Us” kinh dị tâm lý. Theo chân một gia đình đi nghỉ ở bãi biển, chúng ta hoàng hồn khi phát hiện ra có cả một thế giới khác gắn liền với chính chúng ta. Họ giống chúng ta, ăn mặc và làm những hành động y như chúng ta. Và liệu có một ngày, họ sẽ lên mặt đất giết hết con người và chiếm đóng thế giới?

Kể từ bộ phim kinh dị năm 1991, Dead Again đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị phim. Những chiếc kéo trong bộ phim là đại diện trực quan hoàn hảo cho các ý tưởng cân bằng đối xứng, khi được kết hợp đột ngột, có thể gây đau đớn và chấn thương cực kỳ kinh khủng. Chiến dịch truyền thông của bộ phim bao gồm trailer và poster hứa hẹn với khán giả rằng đây là tác phẩm mới nhất từ một nhà làm phim tài năng kể về những vấn đề xã hội đang đè nặng lên nước Mỹ. Us là chúng ta – những con người giống nhau ở dưới và trên mặt đất, nhưng Us cũng chính là hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

(Video: Universal)

Pokémon Detective Pikachu

Warner Bros đã hy vọng Pokémon có thể trở thành thương hiệu điện ảnh lớn tiếp theo và do đó thương hiệu đã mời tài tử Ryan Reynold lồng tiếng cho Pikachu.

Thiên tài Marketing Ryan Reynold đã có động thái bất thường nhất bằng cách tweet một bản leak đầy đủ của bộ phim trên YouTube. Trong khi bất kỳ người hâm mộ Reynold nào cũng tỏ ra nghi ngờ khi bắt đầu xem bản leak này, bởi việc đó được xem là hoàn toàn vi phạm bản quyền. Tuy nhiên dấu watermark mang tên Reynold có thể là một gợi ý tinh tế hơn rằng video không hoàn toàn không như những gì bạn nghĩ.

Có ai ngờ đâu, cả đoạn video dài tận 1h30 phút chỉ toàn cảnh chú thám tử Pikachu tinh nghịch nhảy nhót theo điệu nhạc quyến rũ. Bài hát nổi bật mang đến sự rung cảm cho khán giả chính là “Wanna Dance!” của Joseph Connor, Oliver Slack, Samuel Heath và Theo Kirsh từ album nhạc phim những năm 80s. Nhưng điều khiến người xem cảm phục chính là hiệu ứng mượt như nhung khi Pikachu chuyển động. Một hướng đi táo bạo và độc đáo, nhưng Ryan đã làm tốt khi “leak” bộ phim bằng hình ảnh chú chuột điện Pikachu tinh nghịch nhảy theo điệu nhạc. Có ai là không muốn đung đưa theo chú Pikachu dễ thương mà gây nghiện này chứ? Ấy thế mà đoạn leak đã đạt được hơn 23 triệu lượt xem trên Youtube rồi đó.

(Video: Inspector Pikachu)

John Wick 3: Parabellum

Keanu Reeves trở lại là kẻ ám sát đáng sợ tất cả mọi người đều muốn giết nhưng không ai có thể thực sự kết liễu người đàn ông này. Câu chuyện bắt đầu chính xác tại thời điểm kết thúc của phần hai khi Wick cần phải chạy đua với cuộc sống của chính mình.

Trong một năm mà hầu hết phần tiếp theo của những bộ phim bom tấn trở thành nỗi mệt mỏi của người xem với những cảnh quay công nghiệp định kỳ, bộ phim này là một điểm sáng hiếm hoi. Điều đó một phần là do một chiến dịch tiếp thị phim điện ảnh của John Wick hứa hẹn nhiều cảnh quay chiến đấu kinh ngạc giống như trong các phần trước cùng với màn trình diễn khắc kỷ từ Reeves. Bộ phim đã mang tới làn sóng mới cho nền điện ảnh cũ kỹ và đã đạt được tới 100 cà chua tươi trên Rotten Tomatoes.

(Video: Lionsgate Movies)

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến dịch "Khui Lon Việt Nam" của Coca-Cola: Thế không khui lon thì khui cái gì?

Bài tiếp theo

HOT: Ngành hàng không Việt Nam sắp có một gương mặt mới - Đó là ai?

nội dung tương tự