Chủ Nhật, Tháng Tư 11, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Vai trò và những phần không thể thiếu của Marketing Plan

Bởi Tô Linh
Th10 17, 2019
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dù các doanh nghiệp có những hoạt động marketing khác nhau có thể thực hiện cách thức marketing khác nhau nhưng nhìn chung thì họ cũng hướng đến mục tiêu gần giống nhau. Mục tiêu của doanh nghiệp và người mua đôi khi lại mâu thuẫn với nhau: một bên thì muốn thỏa mãn tối đa nhu cầu từ sản phẩm mang lại khi tiêu dùng nhưng giá cả phải phù hợp, một bên thì muốn chi phí làm ra sản phẩm thấp lợi nhuận mang lại cao nhất. Vì thế, các doanh nghiệp muốn duy trì hoạt động kinh doanh thì doanh nghiệp sẽ bán những thứ mà khách hàng cần do đó những mục tiêu phải được thiết lập một cách rõ ràng, cụ thể và được sắp xếp theo thứ tự để thực hiện.

Để hiện thực tốt hoạt động marketing thì trước hết các doanh nghiệp nên lập một marketing plan cụ thể, tiến hành theo trình tự đã đặt ra như thế doanh nghiệp sẽ không gặp khó khăn trong quá trình hoạch định, thực hiện và đánh giá. Ngoài ra, còn giúp doanh nghiệp có thể giảm chi phí, có cái nhìn chung về doanh nghiệp mình trong quá trình hoạch định

Mục Lục:

  • 1 Một bản marketing plan có thể gồm 4 phần chính như sau:
    • 1.1 Phần 1: Tóm tắt sơ bộ
    • 1.2 Phần 2: Khách hàng mục tiêu
    • 1.3 Phần 3: Định giá và Định vị chiến lược
    • 1.4 Phần 4: Kế hoạch phân phối

Một bản marketing plan có thể gồm 4 phần chính như sau:

Phần 1: Tóm tắt sơ bộ

Phần này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về kế hoạch như mục tiêu, mục đích, quá trình thực hiện, người thực hiện, ngân sách,…hay tổng hợp bởi những yếu tố như:

– Sự am hiểu và đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm của doanh nghiệp

– Khả năng và phương tiện phân phối sản phẩm

– Sự mong đợi của khách hàng về sản phẩm

– Thị phần mong đợi

– Ngân sách và thời gian thực hiện

– Lợi nhuận đạt được

– Mục tiêu của việc lập kế hoạch marketing

Việc này tưởng chừng đơn giản nhưng thực sự rất cần thiết và nó phụ thuộc vào đặc điểm, tiềm năng, quy mô về mọi nguồn lực và sản phẩm của mỗi doanh nghiệp

  • Digital Marketing Plan – Các Bước Lập Một Kế Hoạch Cơ Bản
  • 3 giải pháp giúp bạn tối ưu hóa ngân sách Marketing

Phần 2: Khách hàng mục tiêu

Phần này mô tả các khách hàng bạn đang nhắm mục tiêu. Nó xác định hồ sơ nhân khẩu học của họ (ví dụ: tuổi, giới tính), hồ sơ tâm lý (ví dụ: sở thích của họ) và nhu cầu và nhu cầu chính xác của họ liên quan đến sản phẩm và / hoặc dịch vụ bạn cung cấp.

Việc xác định rõ hơn khách hàng mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn xác định được quảng cáo của bạn (và có được lợi tức đầu tư cao hơn) và giao tiếp tốt hơn với khách hàng tiềm năng.

Muốn biết chi tiết chân dung khách hàng mục tiêu của mình, nhà thiết kế định vị có thể dựa trên công tác phân tích 5 W:

Who: Ai sẽ là người mua? Ai sử dụng ? Ai gây ảnh hưởng ? …

What: Họ tìm kiếm điều gì ở sản phẩm ?

Why: Tại sao họ quan tâm tới điều đó ? Họ mua để làm gì ?

Where: Họ ở đâu ? Thuộc tầng lớp nào ? Địa điểm mua sắm nào gần gũii với họ?

When: Họ mua khi nào? Vào dịp nào ?

Phần 3: Định giá và Định vị chiến lược

Chiến lược định giá và vị trí của bạn phải được điều chỉnh phù hợp. Ví dụ: nếu bạn muốn công ty của bạn được biết đến như là thương hiệu hàng đầu trong ngành của bạn, việc có mức giá quá thấp có thể khiến khách hàng từ chối mua hàng.

Trong phần này bạn cần định rõ mức giá và độ nhận biết thương hiệu hay thị phần mục tiêu bạn hướng đến dựa vào chất lượng, giá trị, tính năng, công dụng, cảm xúc,…tất cả những vấn đề xung quanh sản phẩm của bạn kể cả đối thủ cạnh tranh.

Sunsilk định vị là sản phẩm dầu gội chuyên làm mềm mượt tóc với khẩu hiệu “óng mượt như tơ” trong khi đó Clear định vị dòng sản phẩm bậc nhất về trị sạch gàu và khẩu hiệu: “bật tung mát lạnh”

Phần 4: Kế hoạch phân phối

Kế hoạch phân phối giữ vai trò quan trọng trong marketing bởi nó quyết định đến việc khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn từ đâu và như thế nào. Ví dụ: khách hàng có mua trực tiếp từ bạn trên trang web của bạn không? Họ có mua từ các nhà phân phối hoặc các nhà bán lẻ khác không? …

Vạch ra một kế hoạch xúc tiến bạn để bạn có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhất đồng thời ghi chú lại những hành vi mua của khách hàng làm tư liệu cho việc nghiên cứu chiến lược marketing.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Đánh giá post
Tags: Marketing hiệu quả
Bài trước

Chiến lược marketing mì ăn liền bùng nổ tại Việt Nam

Bài tiếp theo

Nhìn lại 4 chiến dịch mobile marketing ấn tượng nhất năm 2014

Tin liên quan

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Tổng quan ngành F&B: hành vi người tiêu dùng Việt Nam 2021

Th4 7, 2021
Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

Th4 6, 2021
4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”

Th4 5, 2021
5 cách làm mới sales funnel thương mại điện tử

5 cách làm mới sales funnel thương mại điện tử

Th4 5, 2021
Cuộc chiến của Amazon và Walmart đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào?

Cuộc chiến của Amazon và Walmart đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào?

Th4 5, 2021
luật quảng cáo việt nam

Luật quảng cáo (16/2012/QH13): Những sản phẩm, dịch vụ bị cấm quảng cáo

Th4 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Recap workshop] Giải mã tuyệt chiêu sáng tạo viral content “đỉnh”, bắt sóng cùng gen Z

[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 2)

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

TikTok Mở Shop: Cơ hội nào cho các nhà bán lẻ Đông Nam Á?

5 ví dụ sử dụng Newsjacking thành công trong giới tiếp thị

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789