Những quảng cáo chất lừ dành cho cộng đồng LGBTQ+ chúc mừng Tháng Tự Hào

Khánh Khiêm - Jun 10, 2019

icon viewed 638 views

Bài viết liên quan

Cứ hàng năm vào tháng 6, cộng đồng LGBTQ+ sẽ tổ chức Pride Month bằng những hình thức khác nhau như lễ diễu hành, những bữa tiệc đường phố hay những sự kiện cộng đồng. Khi cộng đồng LGBTQ+ tiếp tục giành được những nhân quyền cơ bản, các thương hiệu lớn ngày càng sẵn sàng tham gia và tạo nên những tác động tích cực hơn trong cuộc sống hiện đại, mở ra cánh cửa hòa nhập cho cộng đồng LGBTQ+ ngày càng rộng lớn hơn. 

Những quảng cáo chất lừ dành cho cộng đồng LGBTQ+ chúc mừng Tháng Tự Hào

Kodak – Understanding

Quảng cáo của Kodak ra mắt vào cuối năm 2016 nhưng vẫn được coi là một trong những quảng cáo kinh điển trong cộng đồng LGBTQ+. Được đạo diễn bởi nhà biên kịch tài ba Terry Rayment, người xem được chứng kiến hành trình của một người cha đang học cách chấp nhận người con trai đồng tính của mình. Chỉ chưa đầy 3 phút, người xem đã bị cuốn vào câu chuyện cảm động mang tính nhân văn sâu sắc của Kodak.

Điều đáng chú ý là sự thành công của bộ phim phụ thuộc vào YouTube và các phương tiện truyền thông xã hội – hai trong số những yếu tố giúp đẩy nhanh sự sụp đổ của phim ảnh truyền thống.

(Video: Kodak)

>>> Xem thêm: Gian lận quảng cáo: Những hậu quả tiêu cực và làm thế nào để phát hiện ra nó?

Ad Council – Love has no label

Tình yêu luôn bị ngăn cản bởi những định kiến của xã hội như tuổi tác, giới tính, màu da, tôn giáo. Với mong muốn gửi tới một thông điệp phá tan tảng băng này, tổ chức phi lợi nhuận Ad Council đã tạo nên chiến dịch xuất sắc mang tên: Love Has No Labels – đã tạo nên những điều kỳ diệu tác động đến cả thế giới.

Bằng hình ảnh bộ xương xuất hiện trên màn chiếu, chiến dịch đã khái quát thông điệp tình yêu vượt qua mọi ngăn cách, rào cản của thời đại, định kiến xã hội. Trong tình yêu, điều tồn tại duy nhất là tình cảm của hai con người, còn những “nhãn dán” như tôn giáo, tuổi tác, màu da, giới tính là cách xã hội nhìn nhận, vô tình tạo ra rào cản vây hãm tình yêu. Và nếu chúng ta phá bỏ được những định kiến ấy, chúng ta sẽ thành công với cuộc đời mình.

Đoạn video đăng tải trên Youtube của thương hiệu đã đạt gần 60 triệu lượt xem và luôn được coi là một trong những chiến dịch kinh điển nhất mọi thời đại dành cho cộng đồng người LGBTQ+.

(Video: Ad Council)

Diesel – Make Love not Walls

Lấy cảm hứng từ câu nói kinh điển “Make Love not Wars”, Diesel mang tới chiến dịch “Make Love not Walls” khuyến khích con người phá bỏ những bức tường tinh thần và thể xác ngăn cách, để con người được đến với nhau dưới danh nghĩa của sự thống nhất và tình yêu.”

Điểm đặc biệt của chiến dịch Make Love not Walls chính là khi đoạn quảng cáo được ra mắt vào đúng thời điểm tổng thống Donald Trump dựng lên bức tường biên giới ngăn cách giữa Mexico và Mỹ. Do đó, quảng cáo không chỉ mang tính thời sự mà còn thể hiện quan điểm mạnh mẽ của một thương hiệu có tiếng nói trên thị trường.

(Video: Diesel)

>>> Xem thêm: Storytelling là gì?

Ray Ban

Ray Ban đã sử dụng khẩu hiệu “Never Hide” (tạm dịch: Không bao giờ che giấu), để thể hiện sự ủng hộ của thương hiệu đối với cộng đồng LGBT. Mỗi print-ads về dòng sản phẩm mới đều có những câu chuyện đời thực bởi cộng đồng người LGBTQ+ gửi đến họ thông qua website. Vừa quảng cáo cho thương hiệu, lại vừa ủng hộ phong trào giành quyền bình đẳng, Ray Ban đã khiến cộng đồng LGBTQ+ vô cùng hãnh diện bởi những người đàn ông vô cùng ưu tú trong bộ suit thanh lịch.

(Ảnh: Ray Ban)

Đám cưới thế kỷ của 2 trợ lý ảo Siri và Alexa

Vào ngày 12/4 năm 2019, lịch sử đã được thiết lập tại cuộc hôn nhân AI (Trí tuệ nhân tạo) đầu tiên trên thế giới tại lâu đài Belvedere ở Vienna. Lễ cưới của Siri và Alexa như lời tuyên bố rằng tình yêu là một khái niệm vượt qua giới tính.

Trong chiến dịch này hỗ trợ quyền bình đẳng của cộng đồng LGBTQ+, Hội đồng Du lịch Vienna đã hợp tác với Serviceplan Munich để khai sinh một đám cưới giữa hai Trí tuệ nhân tạo nổi tiếng nhất thế giới. Nhắc đến AI, chẳng ai còn lạ lẫm gì về Siri của ông hoàng công nghệ Apple và Alexa của công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.

(Ảnh: Campaign of the World)

Mc Cafe

Một đoạn phim cảm động chiếu lại cảnh một trong những quyết định khó khăn nhất mà một cá nhân trong cộng đồng LGBT có thể đưa ra: thú nhận với gia đình về tình trạng đồng tính. Taiwan McDonalds, được biết đến với cái tên McCafe ở quốc gia châu Á, đã phát hành video về một cậu trai trẻ thú nhận với bố rằng mình cũng thích đàn ông.

(Video: Youtube)

Kết

Đề tài quảng cáo về cộng đồng LGBTQ+ có thể rất nhạy cảm nếu các thương hiệu không biết sử dụng đúng thông điệp để truyền tải. Đã có rất nhiều thương hiệu thất bại và nhận lại được những phản ứng giận dữ từ phía người đồng tính như Mark&Spencer hay Heneiken. Do đó, thương hiệu luôn cần cẩn trọng đối với cộng đồng LGBTQ+ khi đưa ra bất kỳ chiến dịch nào.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Lý giải "bí ẩn" về cô gái có hơn 2 triệu lượt theo dõi trên Instagram mà không bán nổi 36 cái áo

Bài tiếp theo

Với thị trường thuần "văn hóa Bollywood" Ấn Độ, Spotify đã làm gì để xâm nhập?

nội dung tương tự