Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những quảng cáo chất lừ dành cho cộng đồng LGBTQ+ chúc mừng Tháng Tự Hào

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 5, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cứ hàng năm vào tháng 6, cộng đồng LGBTQ+ sẽ tổ chức Pride Month bằng những hình thức khác nhau như lễ diễu hành, những bữa tiệc đường phố hay những sự kiện cộng đồng. Khi cộng đồng LGBTQ+ tiếp tục giành được những nhân quyền cơ bản, các thương hiệu lớn ngày càng sẵn sàng tham gia và tạo nên những tác động tích cực hơn trong cuộc sống hiện đại, mở ra cánh cửa hòa nhập cho cộng đồng LGBTQ+ ngày càng rộng lớn hơn. 

Mục Lục:

  • 1 Những quảng cáo chất lừ dành cho cộng đồng LGBTQ+ chúc mừng Tháng Tự Hào
    • 1.1 Kodak – Understanding
    • 1.2 Ad Council – Love has no label
    • 1.3 Diesel – Make Love not Walls
    • 1.4 Ray Ban
    • 1.5 Đám cưới thế kỷ của 2 trợ lý ảo Siri và Alexa
    • 1.6 Mc Cafe
  • 2 Kết

Những quảng cáo chất lừ dành cho cộng đồng LGBTQ+ chúc mừng Tháng Tự Hào

Kodak – Understanding

Quảng cáo của Kodak ra mắt vào cuối năm 2016 nhưng vẫn được coi là một trong những quảng cáo kinh điển trong cộng đồng LGBTQ+. Được đạo diễn bởi nhà biên kịch tài ba Terry Rayment, người xem được chứng kiến hành trình của một người cha đang học cách chấp nhận người con trai đồng tính của mình. Chỉ chưa đầy 3 phút, người xem đã bị cuốn vào câu chuyện cảm động mang tính nhân văn sâu sắc của Kodak.

Điều đáng chú ý là sự thành công của bộ phim phụ thuộc vào YouTube và các phương tiện truyền thông xã hội – hai trong số những yếu tố giúp đẩy nhanh sự sụp đổ của phim ảnh truyền thống.

(Video: Kodak)

>>> Xem thêm: Gian lận quảng cáo: Những hậu quả tiêu cực và làm thế nào để phát hiện ra nó?

Ad Council – Love has no label

Tình yêu luôn bị ngăn cản bởi những định kiến của xã hội như tuổi tác, giới tính, màu da, tôn giáo. Với mong muốn gửi tới một thông điệp phá tan tảng băng này, tổ chức phi lợi nhuận Ad Council đã tạo nên chiến dịch xuất sắc mang tên: Love Has No Labels – đã tạo nên những điều kỳ diệu tác động đến cả thế giới.

Bằng hình ảnh bộ xương xuất hiện trên màn chiếu, chiến dịch đã khái quát thông điệp tình yêu vượt qua mọi ngăn cách, rào cản của thời đại, định kiến xã hội. Trong tình yêu, điều tồn tại duy nhất là tình cảm của hai con người, còn những “nhãn dán” như tôn giáo, tuổi tác, màu da, giới tính là cách xã hội nhìn nhận, vô tình tạo ra rào cản vây hãm tình yêu. Và nếu chúng ta phá bỏ được những định kiến ấy, chúng ta sẽ thành công với cuộc đời mình.

Đoạn video đăng tải trên Youtube của thương hiệu đã đạt gần 60 triệu lượt xem và luôn được coi là một trong những chiến dịch kinh điển nhất mọi thời đại dành cho cộng đồng người LGBTQ+.

(Video: Ad Council)

Diesel – Make Love not Walls

Lấy cảm hứng từ câu nói kinh điển “Make Love not Wars”, Diesel mang tới chiến dịch “Make Love not Walls” khuyến khích con người phá bỏ những bức tường tinh thần và thể xác ngăn cách, để con người được đến với nhau dưới danh nghĩa của sự thống nhất và tình yêu.”

Điểm đặc biệt của chiến dịch Make Love not Walls chính là khi đoạn quảng cáo được ra mắt vào đúng thời điểm tổng thống Donald Trump dựng lên bức tường biên giới ngăn cách giữa Mexico và Mỹ. Do đó, quảng cáo không chỉ mang tính thời sự mà còn thể hiện quan điểm mạnh mẽ của một thương hiệu có tiếng nói trên thị trường.

(Video: Diesel)

>>> Xem thêm: Storytelling là gì?

Ray Ban

Ray Ban đã sử dụng khẩu hiệu “Never Hide” (tạm dịch: Không bao giờ che giấu), để thể hiện sự ủng hộ của thương hiệu đối với cộng đồng LGBT. Mỗi print-ads về dòng sản phẩm mới đều có những câu chuyện đời thực bởi cộng đồng người LGBTQ+ gửi đến họ thông qua website. Vừa quảng cáo cho thương hiệu, lại vừa ủng hộ phong trào giành quyền bình đẳng, Ray Ban đã khiến cộng đồng LGBTQ+ vô cùng hãnh diện bởi những người đàn ông vô cùng ưu tú trong bộ suit thanh lịch.

(Ảnh: Ray Ban)

Đám cưới thế kỷ của 2 trợ lý ảo Siri và Alexa

Vào ngày 12/4 năm 2019, lịch sử đã được thiết lập tại cuộc hôn nhân AI (Trí tuệ nhân tạo) đầu tiên trên thế giới tại lâu đài Belvedere ở Vienna. Lễ cưới của Siri và Alexa như lời tuyên bố rằng tình yêu là một khái niệm vượt qua giới tính.

Trong chiến dịch này hỗ trợ quyền bình đẳng của cộng đồng LGBTQ+, Hội đồng Du lịch Vienna đã hợp tác với Serviceplan Munich để khai sinh một đám cưới giữa hai Trí tuệ nhân tạo nổi tiếng nhất thế giới. Nhắc đến AI, chẳng ai còn lạ lẫm gì về Siri của ông hoàng công nghệ Apple và Alexa của công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.

(Ảnh: Campaign of the World)

Mc Cafe

Một đoạn phim cảm động chiếu lại cảnh một trong những quyết định khó khăn nhất mà một cá nhân trong cộng đồng LGBT có thể đưa ra: thú nhận với gia đình về tình trạng đồng tính. Taiwan McDonalds, được biết đến với cái tên McCafe ở quốc gia châu Á, đã phát hành video về một cậu trai trẻ thú nhận với bố rằng mình cũng thích đàn ông.

(Video: Youtube)

Kết

Đề tài quảng cáo về cộng đồng LGBTQ+ có thể rất nhạy cảm nếu các thương hiệu không biết sử dụng đúng thông điệp để truyền tải. Đã có rất nhiều thương hiệu thất bại và nhận lại được những phản ứng giận dữ từ phía người đồng tính như Mark&Spencer hay Heneiken. Do đó, thương hiệu luôn cần cẩn trọng đối với cộng đồng LGBTQ+ khi đưa ra bất kỳ chiến dịch nào.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: advertisinglgbtLGBTQ+Pride monthTVC
Bài trước

Lý giải “bí ẩn” về cô gái có hơn 2 triệu lượt theo dõi trên Instagram mà không bán nổi 36 cái áo

Bài tiếp theo

Với thị trường thuần “văn hóa Bollywood” Ấn Độ, Spotify đã làm gì để xâm nhập?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789