Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những quảng cáo Marketing thành công và thất bại thảm hại trong năm 2017 (Phần 2)

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một ý tưởng có được sự tán dương tuyệt vời trong phòng họp, tuy nhiên chỉ đến khi thực thi và đưa chiến dịch Marketing ra mắt toàn công chúng, bạn mới có thể biết rõ ràng thương hiệu của mình có thành công với chiến dịch này không. Đôi khi, một kế hoạch tuyệt vời có thể bước vào con đường sai lầm khủng khiếp theo nhiều cách. Các thương hiệu lớn cũng không thể tránh khỏi việc mắc sai lầm khi đi trên con đường marketing vào đánh vào tâm lý khách hàng. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những chiến dịch cực kì thành công và những chiến dịch thất bại thảm hại trong năm 2017.

>>> Xem thêm: Những quảng cáo Marketing thành công và thất bại thảm hại trong năm 2017 (Phần 1)

Tính táo bạo của từ sự đơn giản, tinh tế

Kẻ thua cuộc: Dove với bao bì mang thân hình con người

Với chiến dịch lần này, Dove đã nối tiếp sự thất bại về mặt truyền thông của Pepsi và McDonald’s. Đây được coi là một sai lầm hiếm hoi trong chiến dịch “Real Beauty” của thương hiệu Unilever 15 năm mạnh mẽ trên chiến trường khốc liệt.

Nỗ lực mới nhất của thương hiệu trong series “Real Beauty” như một tuyên bố ngắn gọn “Vẻ đẹp đến trong tất cả các hình dạng và kích cỡ và không có một hình dạng hoàn hảo.” Dove mang đến quảng cáo với 6 hình dạng khác nhau của thương hiệu, mỗi loại tương quan gần giống với cơ thể của một người phụ nữ.

(Video: Dove)

Mặc dù chúng ta có thể chắc chắn rằng ý định của Dove là hoàn toàn trong sáng và hướng về phụ nữ, nhưng quảng cáo của Dove chắc chắn không phải là cách tốt nhất để giúp cho họ cảm thấy thỏa mãn với cơ thể của họ. Hầu hết mọi người chỉ muốn sử dụng vòi sen để thư giãn và làm sạch bản thân chứ họ không nghĩ về hình dạng chai Dove nào phù hợp với hình dạng của bản thân mình. Bên cạnh đó, Dove còn hứng một rổ gạch đá khi các sản phẩm này không giống như hình dáng người phụ nữ, chứ đừng nói là cách tiếp thị để họ mua chúng.

Người thắng cuộc: McCann – “Fearless Girl”

Một nỗ lực khác của thương hiệu đại điện cho người phụ nữ thành công trên mọi mặt trận chính bức tượng “Fearless Girl” của McCann, đã trở thành một hiện tượng đáng kinh ngạc tồn tại trên Phố Wall.

Đặt ở phía trước bức tượng chú bò tót nam tính mang tính biểu tượng của New York, Fearless Girl miêu tả một cô gái trẻ đứng sừng sững tự hào, đặt tay lên hông cô một cách thản nhiên. Chiến dịch đã vượt qua những lời chỉ trích và gửi một thông điệp rộng lớn về sức mạnh bình đẳng giới theo cách đơn giản mà Dove không đạt được, nâng cao nhận thức chính từ các nhân vật như Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio và nữ diễn viên Jessica Chastain .

Phá vỡ những định kiến về bình đẳng giới, Fearless girl đã trở thành chiến dịch đạt nhiều giải thưởng nhất trong liên hoan Cannes Lions 2017. Bên cạnh đó, “Fearless Girl” trở thành 1 trong 6 bức tượng nữ ở New York, chiến dịch cũng kêu gọi thành công 3500 công ty thuộc quỹ đầu tư cam kết tăng số lượng vị trí lãnh đạo nữ giới trong ban điều hành.

Fearless girl là biểu tượng mới của bình đẳng giới (Ảnh: Curbed NY)

Cuộc chiến ngành thời trang

Kẻ thất bại: Yves Saint Laurent với bảng quảng cáo khiêu dâm

Thay vì đưa ra những hình ảnh của phụ nữ sang trọng như vẫn thấy, chiến dịch quảng cáo mới nhất cho thương hiệu Yves Saint Laurent được dán trên khắp thành phố trong Tuần lễ thời trang Paris thể hiện những phụ nữ gày gò mang đôi giày cao gót như ngôi sao khiêu dâm.

Nhóm giám sát quảng cáo của Pháp, Autorité de Régulation Professionnelle de la Publicité, đã nhận được hơn 100 đơn khiếu nại và chiến dịch này được cho là thể hiện thành kiến về giới tính. Những người xem bị xúc phạm đã gửi tới Twitter bằng cách sử dụng hashtag#LRetireTaPubDegradante. Đây là thất bại thảm hại của thương hiệu nổi tiếng Yves Saint Laurent.

Quảng cáo mới đây của Yves Saint Laurent (Ảnh: Marketing Actual)

>>> Xem thêm: Phép thử mang tên “Colin Kaepernick” – thành công hay thất bại của Nike

Người thắng cuộc: Gucci với tính hài hước

Chiến dịch tháng 3 của Gucci là một ví dụ hoàn hảo khi sử dụng thành công nhân khẩu học trong Marketing. Trong trường hợp này, Gucci đang tìm cách nâng cao nhận thức trong một nhóm người trẻ tuổi để tạo ra một sự nhiệt tình xung quanh thương hiệu.

Chiến dịch này chủ yếu dựa trên Instagram, với một microsite hỗ trợ cung cấp thêm thông tin, tạo ra một thế giới kỹ thuật số đầy đủ hơn, phong phú hơn. Nó tập trung xung quanh hashtag #TFWGucci (That Feeling When Gucci), dựa trên cụm từ bắt nguồn từ Internet nổi tiếng “That Feeling When…” (Cảm giác khi đang làm gì đó) và kèm theo hình ảnh hài hước liên quan đến sản phẩm Gucci.

Bằng cách bắt chước các memes, Gucci khai thác một xu hướng internet mạnh mẽ cộng hưởng với khán giả mục tiêu của nó. Các memes có tới gần 2 triệu lượt thích và hơn 21.000 bình luận trên Instagram.

Hashtag #TFWGucci trên trang xã hội Instagram

Kết

Những gì chúng ta có thể học hỏi từ các chiến dịch thất bại và thành công là thấu hiểu được đối tượng khách hàng của bạn và cập nhật xu hướng có thể mang lại cơ hội lớn cho các thương hiệu. Ngoài ra, hãy thường xuyên đem lại cho khách hàng những cảm xúc tích cực – hài hước, mang tính trao quyền và kết nối con người, chỉ như vậy thương hiệu mới chạm vào trái tim và tâm trí của khán giả và khuyến khích họ tham gia, chia sẻ và hành động.

Nguồn: Marketing Dive

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Chiến dịch “Project Free Period” – Những phép màu đến từ ngày “đèn đỏ”

Next Post

Engagement Campaign – “Passport” truyền thông thời đại 4.0

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Th1 7, 2021

Dữ liệu, vai trò của dữ liệu trong marketing và quảng cáo, cũng như mối quan hệ giữa dữ liệu...

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021

Giày dép là một trong những mặt hàng tiêu dùng không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Nhờ sự...

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Th12 29, 2020

Liệu Bumper Ads (video quảng cáo 6 giây) liệu có thể truyền tải đầy đủ thông điệp tới người xem?...

Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 1]

Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 1]

Th1 8, 2021

Facebook là một nền tảng cực kỳ chăm chỉ khi luôn cho ra những bản cập nhật mới hàng tháng,...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789